BMW ยื่นจดสิทธิบัตร สำหรับกระจังหน้าแบบใหม่ พร้อมไฟหน้า Share this

BMW ยื่นจดสิทธิบัตร สำหรับกระจังหน้าแบบใหม่ พร้อมไฟหน้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 February 2566

BMW ผู้นำด้านกระจังหน้าขนาดใหญ่ มีเอกสารที่ยื่นต่อองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกแสดงให้เห็นการออกแบบของกระจังหน้าไตคู่ที่รวมไฟหน้าและเซ็นเซอร์ต่างๆสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เอาไว้


BMW

 

BMW เอกสารที่ยื่นต่อองค์การทรัพย์สินทางปัญญา แสดงให้เห็นภาพวาดประกอบจากคำขอสิทธิบัตรแสดงให้เห็นรูปทรงของไฟหน้าและกระจังหน้าแบบดั้งเดิมที่ผสมผสานกัน โดย

โลกแสดงให้เห็นการออกแบบที่สามารถรวมไฟหน้าและเซ็นเซอร์สำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ไว้ในกระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW รายงานระบุ เป็นส่วนที่อยู่ติดกัน

เอกสารดังกล่าวยังกล่าวยังแสดงถึง "เทคโนโลยีการนำแสง" ซึ่งเป็นวัสดุปิดกระจังหน้าที่สามารถสลับจากทึบแสงเป็นโปร่งใสได้ ทำให้กระจังหน้าที่ดูเรียบเมื่อปิดไฟหน้า จากนั้นชิ้นส่วนของกระจังหน้าจะเปลี่ยนเป็นโปร่งใสเมื่อต้องการใช้ไฟหน้า ทำให้แสงส่องผ่านวัสดุได้

ภาพวาดแสดงให้เห็นการใช้งาน ของพื้นผิวกระจังหน้าให้แสงสว่าง เมื่อมีการตั้งค่า "ปิด" ไม่แสดงการส่องสว่าง "On 1" แสดงรูปทรงเพรียวบางคล้ายไฟวิ่งในเวลากลางวันในตำแหน่งเดิมที่มุมของแผงด้านหน้า และ "ON 2" แสดงไฟประกอบเรืองแสงเลียนแบบแผ่นกระจังหน้าแนวตั้งแบบไตคู่

จริงแล้วกระจังหน้าขนาดใหญ่ของรถใน กลุ่มรถไฟฟ้า ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้เพราะไม่ต้องการช่องระบายลมอีกต่อไปดังนั้น BMW จริงเปลี่ยนกระจังหน้าเป็นภาพแบบ เวอร์ชันดิจิทัล แทน โดย BMW วางแผนที่จะเปิดตัวตระกูล EV รุ่นต่อไปในชื่อ Neue Klasse (ภาษาเยอรมันแปลว่า "คลาสใหม่") โดยใช้แพลตฟอร์มเฉพาะในปี 2025 แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์คาดว่าครึ่งหนึ่งของรถยนต์ที่จำหน่ายทั่วโลกภายในปี 2030 จะยังคงมีท่อไอเสียอยู่ก็ตาม

ที่มา:motorauthority

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ