Ford พร้อมสำหรับปี 2566 ย้ำยอดขายแรงอย่างต่อเนื่อง Share this

Ford พร้อมสำหรับปี 2566 ย้ำยอดขายแรงอย่างต่อเนื่อง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 February 2566

 ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศพันธกิจยกระดับการให้บริการลูกค้าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงานหลักประจำปี 2566 และตอกย้ำความพร้อมในการพัฒนาทักษะของบุคลากรฟอร์ดด้วยมาตรฐานระดับโลก ภายในงาน ‘Ford Learning Center Open House’ ณ ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ดแห่งใหม่ล่าสุด มั่นใจสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ครองใจผู้บริโภคและเดินหน้าขยายรากฐานความสำเร็จที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง


ford

 

ย้ำการเติบโต ภารกิจต่อยอดความสำเร็จในปี 2565 ที่ผ่านมานับเป็นปีแห่งความภาคภูมิใจของฟอร์ด ประเทศไทย จากยอดขายที่เติบโตขึ้นถึง 35% เติบโตสูงกว่าตลาดรวมซึ่งเติบโต 12% โดยในปีที่ผ่านมา ฟอร์ดมียอดขายรวมอยู่ที่ 43,628 คัน นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี ตั้งแต่ฟอร์ดเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยที่ยอดขายรวมต่อเดือนของฟอร์ดขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงธันวาคม โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายที่ดีที่สุดอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่น และฟอร์ด เอเวอเรสต์ได้ก้าวขึ้นมาเป็นรถที่ขายดีที่สุดต่อเดือนติดอันดับ 3 ในตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์

นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เผยถึงรายละเอียดแผนการดำเนินงานเพื่อผลักดันธุรกิจฟอร์ด ประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นในปี 2566 ว่า “ในปีนี้ ฟอร์ดตั้งใจขยายรากฐานความสำเร็จให้เติบโตยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าผลักดันกลยุทธ์การต่อยอดธุรกิจจากจุดแข็งที่ฟอร์ดมี ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า การส่งเสริมและพัฒนาทักษะบุคลากร รวมถึงการสร้างสรรค์วัฒนธรรมองค์กรเชิงบวก ภายใต้แนวคิด ‘มุ่งมั่นที่จะแข่งขันและใส่ใจดูแลกันและกัน’ เพื่อพัฒนาความแข็งแกร่งในการทำงานระหว่างทีมงานทุกภาคส่วน ควบคู่ไปกับการยกระดับการบริการลูกค้าเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดที่น่าประทับใจให้แบรนด์ฟอร์ดครองใจผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน”

 

พร้อมกันนี้ ฟอร์ดยังได้แนะนำนายอรรถกร จารุศิลาวงศ์ ที่ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขาย    ฟอร์ด ประเทศไทย โดยนายอรรถกรจะรับผิดชอบด้านการขายทั้งหมด โดยมุ่งเน้นการสร้างความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ รวมถึงผลักดันรถสปอร์ตในตำนาน ฟอร์ด มัสแตง ให้มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

 

ครองใจลูกค้าด้วยบริการประทับใจ

ฟอร์ดมุ่งเน้นนโยบายด้านบริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ด้วยการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยยกระดับงานด้านบริการ ซึ่งในปี 2565 ฟอร์ด ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย เช่น

 

การที่ผู้ซื้อรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ในประเทศไทย มีอัตราการเปิดใช้โมเด็มและดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส สูงถึง 97%  ซึ่งถือเป็นประเทศที่มียอดการใช้งานสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ใช้งานรถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ทั่วโลก
จำนวนลูกค้านัดหมายผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์ฯ หรือ Online Service Booking โดยนัดหมายผ่านแอปพลิเคชันฟอร์ดพาสและเว็บไซต์ฟอร์ด ราว 40,000 ครั้ง
บริการรับ-ส่งรถนอกสถานที่ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่ต้องการนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง ได้รับกระแสตอบรับที่ดี โดยตลอดทั้งปีมีผู้ใช้บริการกว่า 18,000 ครั้ง
บริการรถให้บริการเคลื่อนที่ (Mobile Service Vehicle) ที่เริ่มนำรถรุ่นใหม่ออกให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้านอกสถานที่ได้หลากหลายยิ่งขึ้นและเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลด้วยมาตรฐานเดียวกับศูนย์บริการ ให้บริการลูกค้าแล้วกว่า 6,800 ครั้งทั่วประเทศ
มียอดการใช้บริการรับประกันเช็กระยะใน 60 นาทีถึง 57,000 ครั้ง
ช่องทาง E-Commerce ของฟอร์ดซึ่งมอบประสบการณ์ชมรถเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟ เอดจ์ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อรถผ่านอุปกรณ์มือถือได้ทันที มีลูกค้าผู้สนใจขอใบเสนอราคาผ่านช่องทางนี้ราว 4,000 คน 
Ford online showroom ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่เยี่ยมชมรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ได้เสมือนไปอยู่ที่     โชว์รูมฟอร์ด และยังนัดหมายให้ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์มาแนะนำรายละเอียดรถในจุดต่างๆ ที่ลูกค้าสนใจมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 130,000 ราย ตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
 

นายสันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงความตั้งใจในการเดินหน้ายกระดับการดำเนินงานของฝ่ายบริการลูกค้าของฟอร์ดว่า “ฟอร์ดพร้อมยกระดับความพร้อมด้านบริการไปอีกขั้นด้วยการเปิดศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ดแห่งใหม่ล่าสุด ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศให้ดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานการบริการระดับโลก โดยฟอร์ดได้ลงทุนกว่า 224 ล้านบาท เพื่อออกแบบสถานที่แห่งนี้ให้มีความทันสมัย มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่ครบครัน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการเสริมทัพความแข็งแกร่งด้านการบริการลูกค้าของฟอร์ด ซึ่งเป็นสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุด”

 

ภายในงาน ฟอร์ดได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมภายในศูนย์การเรียนรู้ฯ ซึ่งมาพร้อมความทันสมัยในทุกมิติ โดยฟอร์ดได้แบ่งพื้นที่การอบรมและปฏิบัติงานฝ่ายต่างๆ ได้แก่

ฝ่ายพัฒนาบุคลากรผู้จำหน่าย บริเวณโชว์รูม ชั้น 1 มีพื้นที่จำลองสถานการณ์ บรรยากาศเสมือนจริง เพื่อให้พนักงานได้ฝึกทักษะการขาย และการให้บริการหลังการขายได้อย่างสมจริง 
ฝ่ายอบรมช่างเทคนิค มีห้องปฏิบัติการสำหรับการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติเพื่อเตรียมความพร้อมให้ทีมงานฝ่ายเทคนิคใช้ในการฝึกทักษะพื้นฐานในการบำรุงรักษาและให้บริการรถยนต์
ฝ่ายบริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ (Ford Call Center) และทีมงานผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ (Ford Product Expert) บริเวณชั้น 2 ซึ่งมีอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์การทำงานของพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาในการให้บริการลูกค้า
 

ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ดแห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งด้านการบริการลูกค้าของฟอร์ด เพื่อสร้างความพร้อมให้กับบุคลากรในการดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานระดับโลก ตอกย้ำแนวทางการดำเนินงานของฟอร์ดที่เน้นการสร้างความทันสมัยในทุกมิติ และความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัวตามนโยบายแบบ ‘พร้อมเสมอ‘  หรือ ‘Always-On’

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ