ปีนี้จ่อมาแน่ MG ZS EV Long Range 2023 ที่ออสเตรเลีย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ปีนี้จ่อมาแน่ MG ZS EV Long Range 2023 ที่ออสเตรเลีย

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 06 February 2566

หลังการเปิดตัว MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้าราคาสุดคุ้มจากจีน ที่ได้กระแสตอบรับจากลูกค้ามากมาย ล่าสุด ในออสเตรเลีย เตรียมเปิดตัว MG ZS EV รุ่นใหม่ที่ให้รยะทางในการขับขี่มากขึ้นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่มีแนวโน้มราคาอาจจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย

สื่อยานยนต์จากออสเตรเลีย ชื่อว่า "Drive" รายงานว่า MG ZS EV 2023 รถยนต์ไฟฟ้า SUV มีกำหนดจำหน่ายที่ประเทศออสเตรเลีย ภายในเดือนกรกฎาคม 2023 ซึ่งในรุ่น Long Range คือรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะนำเข้ามาจำหน่าย โดยอ้างว่า สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุดถึง 440 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) เพิ่มขึ้นจากรุ่น D และรุ่น X ที่ใช้แบตเตอรี่ไฟฟ้า  Lithium-Ion ขนาด 50.3 kWh  หากไฟเต็ม 100% ขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 403 กิโลเมตร ในขณะที่ฟังก์ชันอื่นๆ คาดว่าอาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นปัจจุบัน แต่เน้นจุดประสงค์ทางการตลาดต้องการเน้นกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่จับต้องได้

สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน แต่ถ้าอิงตามราคาในสหราชอาณาจักร MG ZS EV Long Range อาจมีราคาสูงว่ารุ่นมาตรฐานราวๆ 3,500 - 4,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 81,100 - 93,000 บาท) ซึ่งมีราคาหากบวกภาษีในออสเตรเลีย อยู่ที่ 43,990 - 47,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,020,000 - 1,116,400 บาท)

อย่างไรก็ตาม หากนำรุ่น ZS EV Long Range เข้ามาในประเทศไทย โอกาสความเป็นไปได้ที่จะมาเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าน่าจะอยู่ที่ 50/50  แต่ที่มาแน่ๆ ในปี 2023 ก็คือ MG EP รุ่นปรับโฉมใหม่ให้สวยงาม และเหมาะสมต่อการใช้งานมากขึ้น ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติม น่าจะทราบกันเร็วๆ นี้

ที่มา: Drive

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ