Porsche Cayenne เจน 3 อัปเกรดใหม่ เตรียมเปิดตัวในปี 2023 นี้ Share this

Porsche Cayenne เจน 3 อัปเกรดใหม่ เตรียมเปิดตัวในปี 2023 นี้

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 February 2566

ปอร์เช่กำลังเตรียมพร้อม Cayenne รุ่นใหม่อย่างพิถีพิถัน สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยกว่าจะถึงช่วงเวลาก่อนการเผยโฉมนั้น รถต้นแบบและรถทดลองผลิตจะต้องผ่านการทดสอบสมรรถนะสุดท้าทาย เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพอันสูงสุดของปอร์เช่


หลังจากเปิดตัวในปี 2017 ปอร์เช่ได้เสริมสมรรถนะให้กับ Cayenne เจนเนอเรชั่นที่ 3 อย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรการมากมายที่ส่งผลต่อระบบส่งกำลัง ไม่ว่าจะเป็นโครงของตัวถังรถยนต์(แชสซี) การออกแบบ อุปกรณ์ และการเชื่อมต่อ

Michael Schätzle ผู้จัดการคาเยนน์ซีรีย์ กล่าวว่า “มันเป็นหนึ่งในการอัปเกรดผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่ นอกจากการปรับ drive portfolio ใหม่แล้ว วิศวกรที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา Porsche Development Centre ใน Weissach ได้ปรับปรุงระบบโครงสร้างตัวถังแชสซีของ Cayenne ครั้งใหญ่ โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายขอบเขตด้านสมรรถนะการขับขี่ให้กว้างยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะบนท้องถนน ความสะดวกสบายในการขับขี่ระยะทางไกล รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด ด้วยเหตุผลนี้ Cayenne รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับโครงตัวถังแชสซีแบบ semi-active รุ่นใหม่ โดยผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะเพลิดเพลินไปกับจอแสดงผลแบบดิจิทัลแบบใหม่ และคอนเซปต์การควบคุมด้วยฟังก์ชันการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น เทคโนโลยีไฟหน้า HD-Matrix LED แบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มทั้งความสบายและความปลอดภัยใน Porsche Cayenne รุ่นใหม่

ทดสอบถึงขีดจำกัดทุกรุ่นก่อนเปิดตัว

จากเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นต้องมีการทดสอบอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ปรับแต่งทุกส่วนประกอบ โดยส่วนใหญ่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อให้สมบูรณ์ที่สุด โดย Ralf Bosch ผู้จัดการฝ่ายทดสอบกล่าวว่า เราให้ Cayenne รุ่นใหม่เข้าโปรแกรมทดสอบอย่างละเอียดและครบถ้วนที่สุด ราวกับว่าเราสรรสร้างมันขึ้นมาใหม่ และปอร์เช่ยังคงให้ความสำคัญอย่างมากกับการทดสอบในสภาพแวดล้อมจริง ควบคู่ไปกับการจำลองแบบเสมือนจริงที่แม่นยำมากขึ้น ซึ่งเป็นการทดสอบว่ารถรุ่นใหม่พร้อมเปิดตัวหรือไม่ เป้าหมายระหว่างการทดสอบเต็มรูปแบบ คือการยืนยันการทำงานที่เสถียร และการทำงานของส่วนประกอบและระบบต่าง ๆ การตอบสนองในสถานการณ์ขณะที่ลูกค้าได้สัมผัสการขับขี่ เป็นต้น และนอกเหนือจากนั้น ในการทดสอบสมรรถนะ จะมีการจำลองอายุการใช้งานของรถภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่อาจจะไม่เคยเกิดขึ้นในการใช้รถในชีวิตประจำวันของลูกค้า และรถต้นแบบยังได้ผ่านการทดสอบท่ามกลางการจราจรในเมือง บนถนนในชนบท และบนทางด่วน เป็นระยะทางกว่า 200,000 กิโลเมตร ภายในเวลาไม่กี่เดือน

รถรุ่นต้นแบบยังออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อเป็นการจำลองสภาพแวดล้อมให้เห็นอย่างสุดขั้ว ได้ทดสอบคุณภาพและความทนทานในเขตภูมิอากาศต่างๆ โดยเราทดสอบ Cayenne รุ่นใหม่ในทวีปเอเชีย แอฟริกา ยุโรป และอเมริกาเหนือ รวมระยะทางทดสอบกว่า 4 ล้านกิโลเมตร

Dirk Lersch หัวหน้าทีมประกอบและทดสอบรถต้นแบบสำหรับ Cayenne แสดงความเห็นว่า “สิ่งที่เราต้องการจาก Cayenne รุ่นใหม่ในการทดสอบออฟโรดที่ยากลำบากไม่ว่าจะเป็นในประเทศสเปน บนสันทรายอันหฤโหดในโมร็อกโก หรือระหว่างการขับขี่บนทางน้ำแข็งในฟินแลนด์ และบนเส้นทาง Nürburgring Nordschleife เพื่อแสดงให้เห็นว่า สถานการณ์ต่างๆ ลูกค้าอาจจะไม่เคยเผชิญก็จริง แต่ใครก็ตามที่ซื้อรถปอร์เช่ควรรู้ว่า มันสามารถรับน้ำหนักได้มากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะขับบนพื้นผิวแบบไหน” โดย Porsche Cayenne รุ่นใหม่จะฉลองเปิดตัวครั้งแรกภายในปี 2023 นี้

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ