นิทรรศการ Retro Classics เจาะเวลาหาอดีตไปกับ Porsche Share this

นิทรรศการ Retro Classics เจาะเวลาหาอดีตไปกับ Porsche

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 February 2566

ปอร์เช่ ย้อนระลึกประวัติของปอร์เช่ 959 Paris-Dakar ยนตรกรรมสปอร์ตระดับมาสเตอร์พีซที่สามารถเอาชนะผ่านเส้นทางกลางทะเลทรายแห้งแล้ง และทุ่งหญ้าสะวันนาอันรกร้างของแอฟริกา ด้วยระยะทางกว่า 14,000 กิโลเมตร และเป็นรถยนต์ที่สามารถขับขี่ไปได้ทุกแห่งบนโลก 


นิทรรศการ Retro Classics เจาะเวลาหาอดีตไปกับ Porsche

รถแข่งตัวแรง Porsche 959 Paris-Dakar

Porsche 959 Paris-Dakar เป็นยนตรกรรมที่พิชิตการแข่งขันแรลลี่สุดโหดตั้งแต่ฝรั่งเศสถึงแอฟริกาตะวันตกเมื่อปี 1986 ภายใต้การขับขี่ของ Jacky Ickx และ Claude Brasseur ที่สามารถเอาชนะและจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 รองจากทีมแชมเปี้ยนจากประเทศฝรั่งเศส โดย René Metge และ Dominique Lemoyne ซึ่งเป็นสุดยอดนักแข่งทางฝุ่นในอุดมคติ  

porsche 959 paris dakar

ปัจจุบันพร้อมกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง โดยการหวนกลับมาสู่ภารกิจครั้งนี้มีการเตรียมพร้อมด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งรับหน้าที่โดยทีมงาน Porsche Heritage และทีมงานจากพิพิธภัณฑ์ Porsche Classic ที่พร้อมการสนับสนุนอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะมีการนำเสนอสารคดีเรื่องราวของ "959 Paris-Dakar" ที่น่าสนใจ เกี่ยวกับขั้นตอนการกลับมารับบทบาทรถแข่งตัวแรงอีกครั้ง โดยจะออกอากาศทาง Porsche YouTube channel  

porsche 959 paris dakar

รายการ Paris-Dakar Rally ปี 1986

บรรดายานพาหนะที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Paris-Dakar Rally ปี 1986 ส่วนใหญ่คือรถบรรทุก และรถยนต์แบบ all-terrain แต่รถแข่งปอร์เช่ 959 ทั้ง 3 คันจากโรงงาน Zuffenhausen แตกต่างออกไป รถ service car คันที่ 3 ขับขี่โดยผู้จัดการโครงการ Roland Kussmaul และ Wolf-Hendrik Unger โดยจบการแข่งขันในอันดับ 6 

ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์ Porsche Museum ได้จัดแสดงคอลเลกชั่นรถทั้ง 3 คันเอาไว้ในสภาพสมบูรณ์ “รถแข่งเจ้าของแชมป์ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี ไม่เคยมีใครได้สัมผัส คงสภาพไว้เสมือนได้ว่าว่าหยุดเวลาเอาไว้ อาจกล่าวได้ว่าชิ้นส่วนทางกายภาพที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันแรลลี่ทั้งหมดยังคงเหมือนเดิมตราบนานเท่านาน” ข้างต้นคือคำอธิบายจาก Kuno Werner หัวหน้าส่วนงาน Museum Workshop 

porsche 959 paris dakar

กิจกรรม Retro Classics 

ผู้สนใจสามารถรับชมรถคันจริงได้ ภายในงานกิจกรรม Retro Classics ที่ถูกจัดขึ้นในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการพิเศษ ‘75 Years of Porsche Sports Cars’ ภายใน atrium / east entrance ของศูนย์จัดแสดงผลงาน exhibition centre ณ เมืองสตุ๊ทการ์ท ตั้งแต่วันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป 

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมงานดังกล่าว สามารถร่วมสัมผัส และตื่นตาตื่นใจไปกับขั้นตอนการปรับปรุงสภาพตัวรถ โดยทีมงานถ่ายทำใช้ชีวิตอยู่อย่างใกล้ชิดกับทั้ง 2 กลุ่มบุคลากร Porsche Heritage รวมทั้งทีมงานของพิพิธภัณฑ์  และทีมงาน Porsche Classic รวมไปถึงสารคดี ‘959 Paris-Dakar’ ภาคแรก มีกำหนดออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 รับชมได้ทาง Porsche YouTube channel จากนั้นอีก 5 ภาคจะออกอากาศตามในวันที่ 3, 5, 7, 9 และ 11 กุมภาพันธ์ 

ตื่นเต้นไปกับความคลาสสิกจากรถแข่งที่คงสภาพดั้งเดิมเอาไว้อย่างสมบูรณ์ การถอดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ งานซ่อมบำรุงตัวถัง การโอเวอร์ฮอร์น การประกอบเครื่องยนต์ และการทดสอบขับครั้งแรกหลังเสร็จสิ้นกระบวนการปรับแต่ง 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ