Volvo Electrify Your Driving Experience ประสบการณ์บนสนามแข่ง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Volvo Electrify Your Driving Experience ประสบการณ์บนสนามแข่ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 February 2566

 วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Volvo Electrify Your Driving Experience” เปิดสนามทดสอบให้แก่ผู้สนใจทดลองขับ Volvo ทุกรุ่น


Volvo

 

Volvo จัดกิจกรรมเพื่อการสัมผัสกับเทคโนโลยีด้านการขับขี่และความปลอดภัย และสมรรถนะอันทรงพลังของระบบขับเคลื่อนในวอลโว่ โดยตลอดทั้งสามวันมีผู้เข้าร่วมกว่า 600 ท่าน ที่สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา โดยมีรถไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Volvo C40 Recharge Pure Electric และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric ที่นำมาให้ทดสอบประสิทธิภาพการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นยอดนิยมในตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ได้แก่ XC40, S60, V60, XC60, S90 และ XC90

การจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์วอลโว่ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชนได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถวอลโว่ทั้งในรุ่น Pure Electric และ Plug-in Hybrid ได้อย่างไร้ขีดจำกัดและปลอดภัยโดยมีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรถ และเทคนิคการขับในเส้นทางทดสอบกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่จริงที่ผู้ใช้งานจะได้รับในรถวอลโว่ และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกเป็นเจ้าของรถวอลโว่อย่างมั่นใจ  อาทิ ทดสอบสมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน

อัตราเร่ง 0-100 การขับขี่แบบสลาลม เบรก เข้าโค้ง การควบคุมพวงมาลัย และการควบคุมรถ, ทดสอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยเหลือเพื่อการขับขี่และความปลอดภัย, ทดลองใช้งานระบบเชื่อมต่อและมัลติมีเดียเพื่อความบันเทิงในรถ (iCUP) และทดสอบพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า Pure Electric ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอันเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนารถวอลโว่

 ในการทดสอบครั้งนี้ทางทีมงานได้เลือกรถ Volvo C40 Recharge Pure Electric และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric ที่มีความแตกต่างกันในด้านรูปลักษณ์ แต่ทั้งมอเตอร์และช่วงล่างเหมือนกัน จะให้การขับขี่ที่แตกต่างกันหรือไม่ เริ่มจาก Volvo C40 กันก่อน สถานีแรก ทดสอบประสิทธิภาพการทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 4.7 วินาที ให้อารมณ์เหมือนรถสปอร์ต ต่อด้วยการวิ่งรอบสนามผ่านสลาลม และโค้งต่างๆในสนาม C40 ให้การควบคุมที่ง่ายเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ออกจากโค้งได้รวดเร็ว ด้วยอัตราเร่งที่ไม่ต้องรอรอบแบบรถไฟฟ้า ในการทดสอบวิ่งทั้งหมด 2 รอบต่อหนึ่งรุ่น

รุ่นต่อมากับ Volvo XC40 วิ่งในรูปแบบเดียวกัน เริ่มด้วยอัตราเร่ง ทำได้ดีเช่นกัน ภายใต้พลังมอเตอร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Dual Motor AWD ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร เหมือนกันทั้งสองรุ่น การวิ่งในโค้งต่างๆควบคุมได้ดีเช่นเดียวกัน แต่ จะรู้สึกแตกต่างจาก C40 ที่ควบคุมได้ง่ายกว่าชัดเจน ด้วยตัวรถ XC40 ที่มีหลังคาสูงกว่า ทำให้ศูนย์ถ่วงต่างกัน ตัวรถจะโค้งกว่าในความเร็วเข้าโค้งที่เท่ากัน เสียงลมก็เช่นเดียวกัน ในส่วนของ C40 ทำได้ดีกว่า 

สรุป Volvo c40 Volvo XC40

ความแต่งต่างของทั้งสองรุ่น แม้ว่าจะเหมือนกันในเรื่องมอเตอร์และช่วงล่าง แต่ในการขับขี่ในสนามสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนคือ การควบคุมซึ่งตัวรถที่มีความสูงน้อยกว่า อย่าง c40 เมื่อวิ่งในสนามเข้าโค้งแรงๆการโยนตัวนั้นน้อยกว่า ควบคุมได้ง่าย เสียงลมที่ปะทะตัวรถก็น้อยกว่าเช่นกันทำให้ การขับขี่นั้นสนุกสนานมากกว่า แต่ถ้าคุณต้องการพื้นที่ที่มากกว่า XC40 ก็ให้พื้นที่ที่มากกว่าเล็กน้อยและมีราคาที่ถูกกว่าด้วย

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวอลโว่ได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th หรือ http://www.facebook.com/volvocarsth  หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวอลโว่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ