เมื่อ Porche 911 Turbo S ดวล Tesla Model X Plaid ใครจะเร็วกว่ากัน? Share this

เมื่อ Porche 911 Turbo S ดวล Tesla Model X Plaid ใครจะเร็วกว่ากัน?

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 18 March 2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ามาแรงอย่างต่อเนื่อง หลายคนคงอยากรู้ว่า เครื่องยนต์สันดาป กับเครื่องยนต์ไฟฟ้าล้วน แบบไหนจะเร็วกว่ากัน งานนี้ยูทูปช่อง "DragTimes" จึงขอพิสูจน์ในสนามแดร็กเรซซิ่ง ระหว่าง Porche 911 Turbo S กับ Tesla Model X Plaid


Drag Race: ขุมพลังไฟฟ้า VS ขุมพลังเครื่องสันดาป

อย่างที่ทราบกันว่า Porche 911 Turbo S เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีอัตราเร่งค่อนข้างสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลกมาอย่างยาวนาน ซึ่งใครชอบสาย Drag Race คันนี้ตอบโจทย์ได้เลย อย่างไรก็ตาม วงการรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ Tesla รุ่น Model X Plaid 

ในช่องยูทูปชื่อ "DragTimes" จึงนำรถทั้งสองรุ่นมาทดสอบในสนาม Drag Race เพื่อพิสูจน์ว่า Model X Plaid จะทำผลงานได้ดีขนาดไหนเมื่อเทียบกับ Porche 911 Turbo S ที่ปรับแต่งขุมพลังให้มีกำลังสูงถึง 1,000 แรงม้า 

กติกาการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบแรกทั้งสองรุ่นออกตัวพร้อมกัน แม้ว่า Porche 911 Turbo S จะต้องเปลี่ยนเกียร์สั้นประมาณ 2-3 ครั้ง แต่สามารถแซง Tesla Model X Plaid เอาชนะไปอย่างหวุดหวิดด้วยเวลา 9.90 วินาที (Tesla ทำได้ 10.00 วินาที) ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ 

ในรอบสอง Porche มีปัญหาเข้าเกียร์ 2 ผิดจังหวะ ทำให้  Tesla Model X Plaid เอาชนะไปได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ในรอบสาม Porche 911 Turbo S ที่มีขุมพลังเหนือกว่า เอาชนะได้อย่างสบายๆ 

สำหรับการแข่งขัน Drag Race นักขับของ Porche 911 Turbo S สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บันทึกสถิติเวลาในอัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. (0-96 กม./ชม.) ใช้เวลา 2.18 วินาที และจบควอเตอร์ไมล์ได้ในเวลา 9.56 วินาที ที่ 144.95 ไมล์/ชม. (233 กม./ชม.) ในขณะที่ Tesla Model X Plaid สามารถจบควอเตอร์ไมล์ได้ในเวลา 9.96 วินาที ที่ 140.84 ไมล์/ชม. (226.6 กม./ชม.) 

หากใครอยากรู้ว่าทั้งคู่สู้กันสูสีขนาดไหน ไปชมคลิปกันได้เลย

ที่มา: DragTimes, Carscoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ