รวมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ในงาน Motor Show 2023 Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

รวมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ในงาน Motor Show 2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 22 March 2566

รวมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ในงาน Motor Show 2023 รุ่นไหนดี รุ่นไหนโดน รุ่นไหนไม่ควรพลาด เรารวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว


รวมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ในงาน Motor Show 2023

ในงาน Bangkok International Motor Show 2023 ครั้งที่ 44 มียานยนต์หลากหลายประเภทที่เปิดตัวใหม่ และรถต้นแบบที่นำมาเสนอเป็นครั้งแรกภายในงานดังกล่าว เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ถือว่าเป็นเทรนด์มาแรงที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากค่าน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวันแล้ว เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญที่หลายฝ่ายตระหนักในจุดนี้ ทำให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการใช้งานทั้งในเมืองหรือเดินทางไกล วันนี้ Autospinn รวบรวมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ภายในงาน Motor Show 2023 รุ่นไหนดี รุ่นไหนโดน รุ่นไหนไม่ควรพลาด ไปดูกัน

 

Yamaha E01

  • ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่าย

Yamaha E01 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้เปิดตัวและมีการทดสอบขับขี่ในปี 2022 ที่ผ่านมา ในงาน Motor Show 2023 ก็นำมาเผยโฉมในงานอีกครั้งแต่ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่าย สำหรับตัวรถรุ่นนี้ออกแบบมาภายใต้แนวคิด "Plugged YAMAHA To New Era" ชูจุดเด่นของระบบชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพโดยค่ายได้พัฒนาทุกองค์ประกอบของรุ่นนี้ ทั้งด้านสมรรถนะทำความเร็วได้สูงสุด 100 กม./ชม. ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ ระบบการชาร์จไฟที่สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 104 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง โดยชาร์จไฟ 0-90% ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ตโมเดิร์น พร้อมไฟหน้า LED และมีระบบ Daytime Running Light เสริมด้วยชิลด์บังลม และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ เพื่อเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด เช่น ช่องชาร์จไฟอยู่ด้านหน้า หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิทัล กุญแจคีย์เลสพร้อมช่องเก็บของด้านหน้า

Yamaha NEOS

  • ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่าย

อีกหนึ่งรุ่นที่เปิดเผยในงาน Motor Show 2023 ครั้งนี้ที่ Yamaha ภูมิใจนำเสนอกับ Neos สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารูปทรงกะทัดระด เหมาะกับไลฟ์สไตล์เดินทางในเมือง ให้การขับขี่ที่ราบรื่นและเงียบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าระบบขับเคลื่อนตรง สมรรถนะเยี่ยมกับอัตราเร่งที่รวดเร็วและควบคุมได้ดั่งใจ และปรับตำแหน่งการขับขี่ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 50.4V / 19.2Ah ติดตั้งใต้เบาะที่นั่งคู่ที่สามารถถอดออกได้ง่าย ขับได้ไกลสูงสุดประมาณ 37 กม./แบตเตอรี่ 1 ก้อน โดยสามารถชาร์จได้ขณะติดตั้งหรือถอดออกมาจากรถได้


i-Motor Vapor

  • ราคาปกติ 90,950 บาท พิเศษในงาน Motor Show เหลือเพียง 73,350 บาท (จำนวนจำกัด 200 คันแรก)

i-Motor Vapor มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทย ที่นำมาเผยโฉมในงาน Motor Show 2023 ซึ่งตัวรถออกแบบให้เน้นความทันสมัยทุกไลฟ์สไตล์ มาพร้อมระบบสมองกลอัจฉริยะ Intelligent Mobility ช่วยควบคุมการใช้พลังงานแบตเตอรี่อย่างมีประสิทธิภาพ และระบบการขับขี่ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีและประสบการณ์การผลิตชิ้นส่วนตามมาตรฐานอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่น จึงมั่นใจในความปลอดภัยทุกการขับขี่ โครงสร้างตัวรถใช้เทคโนโลยี iX-1: World Class EMB Platform ขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3000W มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ทำความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. และวิ่งได้ไกลสูงสุด 200 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ปรับโหมดการขับขี่ได้ 5 โหมด 7 สปีด มี 6 สีให้เลือก

 

i-Motor Vapor S-Limited Edition

  • รุ่น Vapor S-Limited Edition ราคาพิเศษ 94,950 บาท (จำนวนจำกัดเพียง 99 คัน)
  • รุ่น Vapor ชุดแต่ง Sidecar ราคาพิเศษ 199,000 บาท

นอกจาก i-Vapor จะมีรุ่นมาตรฐานแล้ว ยังมีรุ่นตกแต่งพิเศษในสีสตรอมเกรย์ มีสติ๊กเกอร์ลายลิมิเต็ดอิดิชัน มาพร้อมระบบเบรก CBS ให้กล่องใส่ของท้ายรถพ่นสีเดียวกับตัวรถ และระบบ fast charge 15A ที่สำคัญ ทุกรุ่นมีกุญแจรีโมทอัจฉริยะ สตาร์ทได้เลยโดยไม่ต้องใช้กุญแจ เบาะนั่งดีไซน์โค้งมนทรงทัวร์ริ่ง 2 ตอน ระบบไฟ Full LED รอบคันและไฟท้าย LED แบบ FFS ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์คาร์ ส่วนรุ่นชุดแต่ง Sidecar เพิ่มที่นั่งด้านข้างเพิ่มความพรีเมียมอีกขั้น

 

STROM MONKEY

  • ราคาเริ่มต้น 87,900 บาท

STROM MONKEY ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหารถสกูตเตอร์ใหญ่ๆในราคาเบาๆ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2,500W ให้กำลังบิดความเร็วสูงสุดถึง 140 กม./ชม.  วิ่งไก้ไหลสูงสุด 250 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง วงล้อ 12 นิ้ว ระบบเบรก CBS พร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับStrom Connect กับสมาร์ทโฟนเข้าแสดงผลออกหน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ถึง 7 นิ้ว ที่สำคัญเพิ่มความปลอดภัยกับไฟหน้าขนาดใหญ่ให้ความสว่างสูง รองรับน้ำหนักได้มากถึง 225 กก. มีระบบป้องกันแบตเตอรี่ระเบิด OSBM

 

STROM Bull 

  • รุ่น Long Range ราคา 498,000 บาท
  • รุ่น Power ราคา 589,000 บาท

มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ไฟฟ้าคันแรกในไทยกับ STROM Bull ดีไซน์แบบสปอร์ตทางเรียบ ที่ให้พละกำลังมหาศาลจากมอเตอร์กำลัง 10KW คันแรกของไทย ในรูปทรงสปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวสะกดทุกสายตาโดดเด่น เอาใจขาใหญ่ด้วยสุดยอดขุมพลังของ Mid Drive Motor ขนาด 10,000W  พร้อมระบบระบายความร้อน LiquidCool ร่วมกับ แบตเตอรี่ขนาด 17.5 kWh จาก OSKA ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 160 กม./ชม. วิ่งได้ไหลสูงสุด 250 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง มาพร้อมระบบแสดงผลหน้าจอ TFT ความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว และ 11 นิ้ว รับน้ำหนักได้สูงสุด 234 กก.

เพิ่มความปลอดภัย ขับขี่มั่นใจด้วยระบบเบรก Brembo กับวงล้อ 17 นิ้ว หายห่วงเรื่องสถานีชาร์จด้วย หัวชาร์จแบบ Type2 ที่สามารถชาร์จเติมพลังได้ตามสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะทั่วไปได้สะดวกและรวดเร็ว หากต้องการเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ก็สามารถคัสตอมได้คันต่อคันตามที่ลูกค้าต้องการ เปรียบเสมือนมีคันเดียวในโลก 

 

Strom Gorilla

  • ราคาเริ่มต้น 59,900 บาท

อีกหนึ่งรุ่นจาก Strom ที่มาแรงในวงการไรเดอร์กับรุ่น Gorilla กับมอเตอร์แบบ HUB ขนาด 2000W มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมผลิตจากโรงงานมาตรฐานในไทย ส่วนความจุมี 4 ขนาด ตั้งแต่ 2.15 - 5.75 kWh ความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. วิ่งได้ไกลสูงสุด 110 - 190 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (ขึ้นอยู่กับขนาดแบตเตอรี่) ปลอดภัยกับระบบดิสก์เบรกหน้าและหลัง (ดิสก์เบรกหน้า วงใหญ่พิเศษช่วยรับความร้อนได้ดีขึ้น 2 เท่า) มี 5 สีให้เลือก คือ Black / White / Silver / Red / New Electric Blue

 


LYVA S30 Plus

  • ราคาปกติ 81,000 บาท (พิเศษ! เฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ เหลือ 53,000 บาท)

“LYVA S30 Plus” โดดเด่นด้วยรูปทรงโค้งมน มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED และจอแสดงผลขนาดใหญ่ LCD SOC Control Core มอเตอร์ขนาด 2,000W พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยสารเหลวลดอุณหภูมิขณะใช้งาน สิทธิบัตรเฉพาะของลู่หยวน ทำให้ขับขี่ทางไกลได้อย่างเสถียรและต่อเนื่องโดยที่มอเตอร์ไม่ร้อน

น้ำหนักเบาเพียง 92 กก. สามารถปรับโหมดความเร็วได้ 3 ระดับ ทำความเร็วสูงสุด 85 กม./ชม. ขับขี่นุ่มเงียบด้วยโช้คอัพหน้าขนาดใหญ่ โช้คหลังคู่แกนใหญ่รับน้ำหนักได้ดี มาพร้อมระบบดิสก์เบรกเหน้า-หลัง ให้การขับขี่ไม่มีสะดุดแม้จะขับขี่ขึ้นทางลาดชัน วิ่งไกลด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 72V30AH ใช้เวลาชาร์จประมาณ 3 ชั่วโมง คิดเป็นค่าไฟครั้งละ 12 บาท (คำนวณจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท) สามารถวิ่งได้ ระยะทาง 80-100 กม. พร้อมออปชันจัดเต็ม อาทิ สัญญาณกันขโมยควบคุมด้วยรีโมท รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 2 ปี มีสีให้เลือก 6 สี ได้แก่ Ocean Blue, Crystal White, Shadow Grey, Digital Green, Obsidian Black และ Forest Green 

LYVA M85

  • ราคาปกติ 77,000 บาท (พิเศษ! เฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ เหลือ 49,000 บาท)

“LYVA MB5” รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปทรงกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 78 กก. เท่านั้น สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 150 กก. มาพร้อมจอ LCD แสดงผลขนาดใหญ่ เติมเต็มสมรรถนะกับขุมพลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 60V 40AH ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1,200W พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยสารเหลว

ล้อหน้าเป็นดิสก์เบรก ล้อหลังเป็นดรัมเบรกเซรามิก ทำความเร็วได้สูงสุด 50 กม./ชม. ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 3 ชั่วโมง คิดเป็นค่าไฟครั้งละ 9 บาท (คำนวณจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท) วิ่งได้ไกลสูงสุด 100-120 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ออปชันครบครันทั้งสัญญาณกันขโมยควบคุมด้วยรีโมท รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 2 ปี มีสีให้เลือก 6 สี ได้แก่ Sparkle Green, Scarlet Red, Pure White, Urban Black, Arctic Blue และ Stone Gray 
 

BMW CE04 2023

  • ราคาจำหน่าย 859,000 บาท

สำหรับ BMW Mortorrad ก็ยังมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมในขณะนี้กับ BMW CE04 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์ Futruristic รูปทรงแปลกตานึกว่าขี่หุ่นยนต์ติดล้อแต่สมรรถนะโดนใจ วิ่งได้ไกลสูงสุด 130 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ทำความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ภายใน 2.6 วินาที 

 

Honda Benly e:

  • ยังไม่มีแผนจำหน่าย แต่มีค่าเช่าเริ่มต้นที่ 4,500 บาท/เดือน

ปิดท้ายกันที่รถจักรยานยนต์ Honda ก็มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมจากเหล่าวินมอไซค์รับจ้างและไรเดอร์ กับ Honda Benly e: จุดเด่นอยู่ที่มีระบบถอยหลัง ช่วยผ่อนแรงสะดวกสบายยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบ Bank Angle Sensor ตรวจจับการเอียงของรถเพื่อความปลอดภัยกรณีรถล้มหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน แบตเตอรี่มาตรฐานระดับโลก UNR136 กันน้ำ กันกระแทก กันสั่นสะเทือน กำลังไฟฟ้า 980W ทำความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. สามารถวิ่งได้ 78 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (แบตฯ 2 ก้อน)  น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 10 กก.

ที่สำคัญ สามารถสับเปลี่ยนแบตฯ ได้ง่ายและรวดเร็วผ่านศูนย์บริการ Honda มากกว่า 60 สถานีทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะเพิ่มอีกมากกว่า 150 สถานีภายในปี 2024

ทั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายในงาน Motor Show 2023 และคาดว่าในปีนี้ อาจจะมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเปิดตัวใหม่เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ