เปิดตัว Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inception Share this

เปิดตัว Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inception

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 08 March 2566

Denza Motors บริษัทจากจีนที่ร่วมทุนระหว่าง BYD กับ Daimler AG (หรือ Mercedes-Benz) จับมือเปิดตัว Denza N7 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ในประเทศจีน โดยนำคอนเซปท์การออกแบบมาจาก Denza Inception 


ความเป็นมาของ Denza เป็นอย่างไร

Denza ก่อตั้งขึ้นจากการจับมือเป็นพันธมิตรเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง BYD กับ Daimler AG เมื่อปี 2011 (ถือหุ้นอัตราส่วนเท่ากัน 50:50) และเคยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแฮทช์แบ็ค รุ่น 500 ซึ่งใช้พื้นฐานมาจาก Mercedes-Benz B-Class ในปี 2014 แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ทำให้ Daimler ถอนหุ้นเหลือเพียง 10% เพื่อให้ BYD พัฒนาตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ ก่อนจะเปิดตัวรุ่น X รถ SUV ขุมพลัง PHEV ที่ดัดแปลง BYD Tang ให้หรูหรากว่าเดิม หลังจากนั้น Denza มีแผนที่จะผลิตรถยนต์ 5 ซีรีส์โดยอิงตามตัวอักษรของแบรนด์ โดยซีรีส์ D เป็นรถยนต์ MPV (รุ่น D9) และ ซีรีส์ N คือ รุ่น SUVDenza (รุ่น N7 และ N8 ในอนาคต)

เปิดตัว BYD Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inception

(Denza D9 รถ MPV อเนกประสงค์)

Denza N7 SUV สุดหรูสไตล์สปอร์ตแฝงกลิ่นอายจาก Mercedes-Benz

ดีไซน์ภายนอกของ Denza N7 SUV มีความสปอร์ตแต่แฝงกลิ่นอายความหรูหราและอ่อนช้อย ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบรุ่น Inception ตั้งแต่ตัวถัง Fastback Coupe กระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้าและไฟท้ายออกแบบใหม่แนว Diamond Arrow เสริมระบบ LIDAR ที่กันชนหน้า และกระจกมองข้างแบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเดียวกับมือจับประตูแบบซ่อน มาพร้อมไฟท้าย LED ลากยาวตลอดความกว้างของตัวถัง โดยความยาวตัวถังจะอยู่ที่ 4.9 เมตร ระยะฐานล้อ 2.9 เมตร

เปิดตัว BYD Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inceptionเปิดตัว BYD Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inception

เปิดตัว BYD Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inception

(Denza N7)

เปิดตัว BYD Denza N7 SUV เรียบหรูเหนือระดับ ถอดแบบจากรุ่น Inception

(Denza Inception)

ภายในห้องโดยสารนำกลิ่นอายจาก Mercedes-Benz ตกแต่งด้วยวัสดุสุดพิเศษ มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสามก้าน หลังคาซันรูฟปรับด้วยระบบไฟฟ้า แผงประตูข้างบุด้วยวัสดุไม้ พร้อมความบันเทิงแบบเต็มสตรีมกับหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่บริเวณแผงคอนโซล ขนาด 15.6 นิ้ว และหน้าปัด LCD ฟูลดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องของขุมพลังของ Denza N7 SUV ยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะเป็นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) กับขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% (BEV) ซึ่งน่าจะทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3 วินาที เพื่อต่อกรกับรถยนต์คู่แข่งทั้ง AITO M5 และ NIO EC7

สำหรับราคาจำหน่าย Denza N7 SUV ยังไม่เปิดเผยออกมา แม้จะประสบความสำเร็จกับ Denza D9 ที่มียอดขายถึง 6,000 คันในเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา แต่คาดการณ์ว่า Denza N7 จะออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2023 

ที่มา: Carnewschina

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ