BYD ขยายตลาดรุกต่อยอดธุรกิจสู่รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ Share this
Electric Vehicle EV
โหมดการอ่าน

BYD ขยายตลาดรุกต่อยอดธุรกิจสู่รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 March 2566

เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ขยายธุรกิจจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไปยังรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ได้ทำบันทึกข้อตกลงตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐ และประกาศจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD E6, รถตู้ขนส่งไฟฟ้า BYD T3 และรถหัวลากไฟฟ้า Q1R


BYD ต่อยอดธุรกิจสู่รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

 

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกรมสรรพสามิต

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ (Rêver Automotive) ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ขยายต่อยอดธุรกิจจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไปยังรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ โดยเล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจเพื่อการขนส่งที่ครอบคลุมการใช้งานในเชิงพาณิชย์ทุกรูปแบบ 

ตั้งแต่รถขนสินค้าไฟฟ้า รถหัวลากไฟฟ้า รถบัสไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ฯลฯ จึงได้เปลี่ยนชื่อ บริษัท สยาม แอดวานซ์ เทคโนโลยี รีเลชั่นชิป ผู้จัดจำหน่ายรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์จาก BYD แบรนด์พลังงานใหม่อันดับต้นของโลก เป็น บริษัท เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ (Rêver Commercial Vehicles) ภายใต้การบริหารของบริษัท เรเว่   ออโตโมทีฟ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐ และตอบโจทย์แก่ผู้ประกอบการที่ให้ความสนใจเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์สันดาปมาสู่การใช้พาหนะไฟฟ้า 

พร้อมทั้งได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกรมสรรพสามิตในมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าบีวายดี รุ่น E6 

เปิดจอง BYD E6 

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ กล่าวว่า การเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำในการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้ครบทุกด้านในประเทศไทย และยังเป็นการขยายธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าด้านการพาณิชย์ จึงได้เปลี่ยนชื่อ บริษัท สยาม แอดวานซ์ เทคโนโลยี รีเลชั่นชิป ผู้จัดจำหน่ายรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ของ BYD เป็น บริษัท เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์

 “การดำเนินการครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าและผู้ประกอบการที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าได้รับสิทธิประโยชน์ในการซื้อรถยนต์ BYD รุ่น E6 รุ่นแรกที่บริษัทได้ทำตามมาตรการการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ ขณะเดียวกันลูกค้ายังคงได้รับการรับประกันและโปรแกรมการดูแลลูกค้าตามเงื่อนไขของบริษัทอยู่เช่นเดิม โดยแผนในปีนี้จะนำเข้า BYD E6 มาจำหน่ายจำนวน 1,500 คัน เปิดให้จองวันที่ 29 มี.ค. 2566 และส่งมอบรถได้เดือนมิ.ย. เป็นต้นไป นอกจากนี้จะจำหน่ายรถตู้ขนส่งไฟฟ้า BYD T3 และรถหัวลากไฟฟ้า Q1R อีกด้วย”

รถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

รถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ BYD ได้แก่

  • รถยนต์ไฟฟ้า BYD E6
  • รถตู้ขนส่งไฟฟ้า BYD T3
  • รถหัวลากไฟฟ้า Q1R

BYD E6 รถตู้ขนส่งไฟฟ้า BYD T3 และ รถหัวลากไฟฟ้า Q1R

สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า BYD E6” ขนาด 5 ที่นั่ง มาพร้อมระยะทาง 520 กิโลเมตร มีพื้นที่บรรจุสัมภาระกว่า 450 กิโลกรัม ส่วนรถตู้ขนส่งไฟฟ้า BYD T3” มาพร้อมระยะทาง 275 กิโลเมตร รองรับน้ำหนักของสินค้าได้กว่า 700 กิโลกรัม มีขนาดพื้นที่บรรทุก ความยาว 1,900 มม. ความกว้าง 1,390 มม. ความสูง 1,200 มม. และระยะฐานล้อ 2,725 มม. พร้อมจำหน่ายแล้วที่โชว์รูม BYD ครอบคลุมมากกว่า 70 สาขาทั่วประเทศ  

โดยทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมวัตกรรมใหม่ของเทคโนโลยี Blade Battery เอกสิทธิ์เฉพาะของ BYD ที่มีประสิทธิ ภาพยอดเยี่ยมด้วยรูปทรงเซลล์แบตเตอรี่ลักษณะคล้ายใบมีดวางเรียงกัน ที่มอบปลอดภัยสูงสุดแม้ได้รับความเสียหายรุนแรง ขึ้นแท่นเป็นแบตเตอรี่ปลอดภัยที่สุดในตลาด

สำหรับ “รถหัวลากไฟฟ้า Q1R” สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง รองรับน้ำหนักของสินค้าได้กว่า 40,000 กิโลกรัม และยังมี “รถบัสไฟฟ้า” ยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับการขนส่งมวลชน วิ่งได้ไกลถึง 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จ เตรียมบุกตลาดในปีนี้ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบและก้าวเข้าสู่ยุค EV ไปด้วยกัน

Q1R

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

อ่านเพิ่มเติม

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ