e-Racing ปลุกอะดรีนาลีนให้เดือดพล่านที่งาน Motor Show 2023 Share this

e-Racing ปลุกอะดรีนาลีนให้เดือดพล่านที่งาน Motor Show 2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 23 March 2566

ใครอยากเป็นนักแข่งรถบ้าง? เชื่อว่าหลายคนคงอยากเอ่ยไว้ในใจแต่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสจากปัจจัยต่างๆ มากมาย สิ่งที่จะเยียวยาความฝันนั้นได้ คือ การเข้าไปโลดแล่นในเกมมอเตอร์สปอร์ตตามถนัด ไม่ว่าจะเป็นเกมยอดฮิตอย่าง Gran Tuarismo, Mario Kart, Forza Horizon, F1, Need for Speed และอื่นๆ อีกมากมาย


ทั้งนี้ การแข่งขันเกมมอเตอร์สปอร์ตในปัจจุบันมีหลายรายการทั้งในและต่างประเทศ ด้วยกระแสวงการอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้หลายๆ คนที่อยากเป็นนักแข่ง มีแรงบันดาลใจในการคว้าชัยมาครองอย่างแน่นอน 

ในงาน Motor Show 2023 ที่กำลังจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 2 เม.ย.66 มีหลายกิจกรรมให้เลือกชมทั้งรถใหม่ รถมือสอง รถหายาก รถต้นแบบ และกิจกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะเกมมอเตอร์สปอร์ต ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมในงานนี้ด้วย วันนี้ Autospinn ขอเล่าบรรยากาศคร่าวๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจ เข้าไปสัมผัสด้วยตาและฝีมือของคุณเอง

Gran Turismo Pro Series Thailand Championship 2023

เกมแรกเชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักกันดีกับ Gran Turismo ที่ล่าสุดเดินทางเข้าสู่ภาคที่ 7 แล้ว ซึ่งยังคงได้รับความนิยมจากคอเกมมอเตอร์สปอร์ตเช่นเคย แน่นอนว่าในงาน Motor Show 2023  ที่กลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหลังต้องหยุดจัดกิจกรรมจากสถานการณ์โควิด-19 โดยครั้งนี้ได้จัดพื้นที่ใกล้กับทางเชื่อมของ The Portal กับชาเลนเจอร์ 1 เพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน Gran Turismo Pro Series Thailand Championship 2023 ซึ่งป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทย (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ยังมีจัดการแข่งขันอยู่เป็นประจำและสม่ำเสมอในรูปแบบออนไลน์)  

ทั้งนี้ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะฝ่ายจัดงาน Bangkok International Motor Show 2023 ยังคงได้รับความร่วมมืออันดีจาก Polyphony Digital Inc. เจ้าของลิขสิทธิ์เกมส์ Gran Turismo 7 อนุญาตให้นำมาใช้จัดการแข่งขันได้อย่างถูกต้อง โดยมีเครื่อง Simulator ทั้งหมด 8 เครื่องด้วยกันตามมาตรฐานสากล (รับรองโดย สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA) เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการแข่งขัน และให้ผู้ชมได้รับอรรถรสได้อย่างเต็มอิ่ม ชนิดที่อะดรีนาลีนดุเดือดเลือดพล่านกันเลยทีเดียว

กติกาการแข่งขัน ไม่ซับซ้อนแต่ต้องใช้ฝีมือล้วนๆ!

การแข่งขัน Gran Turismo Pro Series Thailand Championship 2023 แบ่งออกเป็น 2 คลาส คือ "คลาส เอ" สำหรับนักแข่งมืออาชีพจำนวน 8 คน เก็บคะแนนสะสมตลอดทั้งฤดูกาล 2023 แบ่งออกเป็น 3 ซีซัน ซีซันละ 4 สนาม รวมทั้งสิ้น 12 สนาม  

2 สนามแรกแข่งกันในวันที่ 25 มี.ค. และวันที่ 1 เม.ย.2566 จะเป็น 2 สนามหลักในการเก็บคะแนนของบรรดานักแข่งอาชีพ โดยใช้เกม Gran Turismo 7 เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน ซึ่งสอดคล้องกับการแข่งขันในระดับโลกที่การแข่งขัน World Series ชิงแชมป์โลกได้ใช้ Gran Turismo 7 ในการแข่งขันในปีที่ผ่านมา (สามารถตรวจสอบตารางการแข่งขันได้จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ "GP e Racing")

ใครที่ได้คะแนนสะสมสูงสุด รับถ้วยแชมป์ประเทศไทยจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) ขณะที่เงินรางวัลจะแบ่งลดหลั่นกันไปตามคะแนนสะสม ส่วน 2 อันดับสุดท้ายที่ได้คะแนนน้อยที่สุด ต้องตกชั้นไปเล่นใน "คลาส บี" (ถ้านึกไม่ออก ขอให้นึกถึงการเลื่อนชั้น-ตกชั้น ของการแข่งขันฟุตบอลลีกต่างประเทศ)

หมายเหตุ:

  • สนามแรก แข่งขันวันที่ 25 มี.ค.2566 ใช้รถแข่ง Nissan GT-R ส่วนสนามต้องรอการประกาศอีกครั้ง 
  • สนามที่สอง แข่งขันวันที่ 1 เม.ย.2566 ส่วนการใช้รถแข่งและสนามแข่งขัน จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ขณะที่ "คลาส บี" จะเป็นการแข่งขันสำหรับนักแข่งทั่วไปที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ ลิ้งค์การรับสมัครในเฟซบุ๊กเพจ "GP e Racing" ซึ่งได้เปิดรับสมัครไปตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.2566 เวลา 22:00 น. ที่ผ่านมา โดยเงื่อนไขที่สำคัญของคลาสดังกล่าว จะพิจารณาดังนี้

  • คัดเลือกนักแข่ง โดยใช้เกม "Gran Turismo 7" โดยการจับเวลาจาก "Race B" ใน Sport Mode ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม เวลา 12.00 น. (โดยปกติแล้ว จะเปิดลงทะเบียนทุกวันจันทร์ ผ่าน Google Form)
  • แอด PSN ID “GPe_01” เพื่อให้ทีมงานตรวจสอบเวลาที่ผู้เล่นทำได้จาก Sport Mode
  • คัดเลือก 6 คนที่ทำเวลาดีที่สุด ไปแข่งขันรอบต่อไปและประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม เวลา 18.00 น.
  • สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 6 คน จะต้องเข้ากลุ่มไลน์จากทางผู้จัด เพื่อสื่อสารกับทางผู้จัดได้สะดวก  โดยนักแข่งทั้งหมด ต้องใช้รถที่ทางผู้จัดเป็นคนกำหนดในแต่ละสัปดาห์การแข่งขัน (ซึ่งจะประกาศให้ทราบเป็นการภายใน)
  • ใน "คลาส บี" ใครเก็บคะแนนสะสมได้มากที่สุด 2 อันดับแรก จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นมาแข่งขันใน "คลาส เอ" ในปี 2024 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากใครไม่สะดวกที่จะเดินทางมารับชมการแข่งขัน Gran Turismo Pro Series Thailand Championship 2023 สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ  "GP e Racing"

SINGHA E-RACING CHALLENGE 2023

ส่วนอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้เข้าร่วมงาน Bangkok International Motor Show 2023 ก็คือกิจกรรม SINGHA E-RACING CHALLENGE 2023 เนื่องจากได้นำเครื่อง Simulator ของเกม F1 22 ทั้งหมด 4 เครื่อง มาให้ทดลองซิ่งกันแล้ว ยังลุ้นรับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Singha และ Alfa Romeo F1 Team อีกด้วย

สำหรับกติกาการแข่งขันรายการ SINGHA E-RACING CHALLENGE 2023 จะแตกต่างจาก Gran Turismo Pro Series Thailand Championship 2023 โดยสิ้นเชิง เพราะการแข่งขันจะคัดเลือกผู้เล่นแบบวันต่อวัน ดังนี้

  1. ให้ผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนเก็บเวลาสะสมผ่าน Google Form หน้าบูธ SINGHA E-RACING CHALLENGE 2023 (หรือกดติดตามเพจ Singha World of Sports) 
  2. เมื่อลงทะเบียนแล้ว ให้เข้าคิวเพื่อรอแข่งขันโหมด Time Trial (จับเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด) คนละ 3 นาที ซึ่งในการแข่งขัน ผู้เล่นแต่ละคน จะได้สิทธิ์แข่งขัน 3 รอบ/วัน และต้องลงแข่งขันแบบวันต่อวันเท่านั้น
  3. ผู้เล่นทุกคนจะต้องแข่งขันที่สนามแข่งและรถแข่งที่จัดเตรียมไว้ให้ (รถแข่ง - Alfa Romeo F1 Team และสนามแข่งขัน - Bahrain International Circuit)
  4. ก่อนแข่งขัน เจ้าหน้าที่จะปรับตำแหน่งการนั่งและเซทระบบให้กับผู้เล่นก่อน ที่สำคัญ ระบบเกียร์จะเป็นเกียร์ธรรมดาแบบ Paddle Shift (ใครไม่ถนัด ต้องฝึกให้คุ้นมือสักเล็กน้อยนะครับ แอดมินขอบอก! หรือถ้าไม่สะดวก เจ้าหน้าที่จะอธิบายก่อนแข่งอย่างละเอียดให้เข้าใจง่าย)
  5. เมื่อแข่งขันเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จะบันทึกเวลา Time Trial ที่ดีที่สุด และประกาศผลการแข่งขันแบบวันต่อวัน ผ่านเฟซบุ๊ก GP e Racing และ Singha World of Sports (ตั้งแต่วันที่ 22 - 31 มี.ค.66)
  6. คัดเลือกผู้เล่นที่ทำเวลาดีที่สุด 20 คนแรก มาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 2 เม.ย.66 ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ คนที่ทำเวลาดีที่สุดในงาน Motor Show 2023 จำนวน 16 คนแรก และอีก 4 คนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากงาน Motor Expo 2022 ในรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งในรอบ Online ทั้งหมด 20 สนามแบบน็อกเอาท์ (แพ้คัดออก!) จนเหลือผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

งานนี้ แอดมินได้ลองไปแข่งขันในรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา บอกเลยว่า ยากมากๆ เพราะต้องรู้จังหวะในการเหยียบคันเร่ง เปลี่ยนเกียร์ และแตะเบรก ล้อหมุนคว้างทั้งสนาม (ฮ่าๆๆๆๆ) แต่ถือว่าได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่า และเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากพิสูจน์ตัวเองว่า ใครๆ ก็เป็นนักแข่งรถระดับพระกาฬได้ทุกคน 

ลองมาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ในงาน  Bangkok International Motor Show 2023 ที่บูธ GP eRacing ร่วมสนุกกันเยอะๆ จะได้มีนักแข่งมืออาชีพประดับวงการเกมมอเตอร์สปอร์ตเยอะๆ หากใครมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ GP eRacing ได้เลยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: GP eRacing

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ