Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ สี่ที่นั่งคันแรกของโลก Share this

Koenigsegg Gemera ไฮเปอร์คาร์ สี่ที่นั่งคันแรกของโลก

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 March 2566

Koenigsegg Gemera (เคอนิกเส็กก์ เกเมร่า) สุดยอดไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงสัญชาติสวีเดน ที่มีเพียงแค่ 300 คันทั่วโลก กับราคาเริ่มต้น 3.298 ล้านยูโร (หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 122 ล้านบาท)


Koenigsegg (เคอนิกเส็กก์) ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 จากปณิธานอันแน่วแน่ของเด็กหนุ่มวัย 22 ปี ที่ต้องการสร้างรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบโดยไร้ขีดจำกัด อย่าง Christian von Koenigsegg (มร.คริสเตียน ฟอน เคอนิกเส็กก์) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Koenigsegg Automotive AB โดยทุกรายละเอียดองค์ประกอบของรถจะต้องทำงานร่วมกันอย่างลงตัวเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด ทุกขั้นตอนตั้งแต่การผลิตโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ ไปจนถึงการตกแต่งภายใน ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยมือ รถทุกคันจึงเปรียบดั่งงานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สร้างขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของแบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรายละเอียด ขณะที่ความล้ำสมัยทางนวัตกรรมก็เป็นที่ขึ้นชื่อ โดยช่วงหลายปีที่ผ่านมาแบรนด์เดินหน้าเปิดตัวและจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นการทำลายสถิติโลกอย่างต่อเนื่องในรถหลากหลายรุ่นของ Koenigsegg

หลังจากที่เปิดบ้านในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในปี 2563 พร้อมร่วมเฉลิมฉลองกับอีกก้าวประวัติศาสตร์ของ เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) เมื่อ Koenigsegg Automotive AB ประกาศแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายไฮเปอร์คาร์ เคอนิกเส็กก์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และในปีนี้ได้เตรียมไฮไลท์ที่หาชมยาก ส่งตรงจากสวีเดนสู่กรุงเทพมหานครอีกครั้ง กับการเผยโฉมที่สุดแห่งนวัตกรรมไฮเปอร์คาร์ อย่าง Koenigsegg Gemera Mega-GT สี่ที่นั่งคันแรกของโลก ณ โชว์รูม Koenigsegg Bangkok วันนี้ออโต้สปินน์ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสรถคันจริงที่นำมาแสดงโชว์ เลยถือโอกาสนี้เก็บรูปภาพสวย ๆ พร้อมข้อมูลตัวรถ มาฝากแฟน ๆ ชาวออโต้สปินน์ให้ได้ชมกันครับ

รับชมรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

ดีไซน์ภายนอกของ Koenigsegg Gemera Mega-GT สี่ที่นั่งคันแรกของโลก ได้รับการออกแบบประตูใหม่ที่เรียกว่า “Koenigsegg Automated Twisted Synchrohelix Actuation Doors (KATSAD)” ซึ่งสามารถเปิดได้กว้าง ด้วยการออกแบบตัวถังแบบไร้เสา B จึงทำให้ผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลังสามารถเดินขึ้นรถได้พร้อมกัน อีกทั้งยังคงรูปลักษณ์แบบรถสปอร์ต 2 ประตู

มิติตัวถัง Koenigsegg Gemera

  • ความยาว 4,975 มม.
  • ความกว้าง: 1,988 มม.
  • ความสูง : 1,295 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 3,000 มม.

บริเวณด้านบนประตูนั้นติดตั้งกล้องที่แสดงภาพของรถด้านหลังซึ่งเป็นครั้งแรกของ Koenigsegg ที่นำมาใช้บนรถแทนกระจกมองข้างทั่วไป

ล้อผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ล้วน ซึ่งมีน้ำหนักไม่ถึง 9 กิโลกรัมต่อล้อ

  • ล้อคู่หน้าขนาด 21 นิ้ว กว้าง 10.5 นิ้ว ยาง 295/30 ZR21
  • ล้อคู่หลังขนาด 22 นิ้ว กว้าง 11.5 นิ้ว ยาง 315/30 ZR22

ระบบเบรก

  • ด้านหน้า: จานเซรามิกขนาด 410 มม. หนา 38 มม. คาลิปเปอร์ 6 ลูกสูบ
  • ด้านหลัง: จานเซรามิกขนาด 395 มม. หนา 32 มม. คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ
  • หม้อลมเบรกไฟฟ้า

ด้านท้ายของ Gemera ติดตั้งท่อไอเสียจาก Akrapovic ที่เพิ่มความดุดันทั้งด้านรูปลักษณ์และซุ้มเสียงของเครื่องยนต์ที่คำรามพร้อมจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่สามารถเก็บกระเป๋าเดินทางได้ถึง 4 ใบ (พื้นที่เก็บสัมภาระ 200 ลิตร รวมด้านหน้าและด้านหลัง)

ภายใน เบาะนั่งเป็นคาร์บอนแบบสปอร์ตพร้อมเมมโมรีโฟม หุ้มด้วย Alcantara สามารถปรับอุณหภูมิได้ทั้ง 4 ที่นั่ง ในส่วนของเบาะคู่หน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง มาพร้อมจอสำหรับแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จุดชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ช่องวางแก้ว 8 จุด ที่สามารถทำความร้อน และความเย็นได้

เบาะตอนหลังมีจุดยึด ISOFIX ที่ผนังด้านข้างมีที่ทุบกระจกสำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน

ระบบอินโฟเทนเมนท์ หน้าจอกลางขนาด 13 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ระบบเสียง Koenigsegg ระดับไฮเอนด์พร้อม Apple CarPlay ลำโพง 11 จุด

หัวใจหลักของ Gemera คือเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีชื่อเรียกว่า “Tiny Friendly Giant (TFG)” มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ มอบพละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 3,500 นิวตันเมตร ช่วยให้ Gemera ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 1.9 วินาทีเท่านั้น และเจ้าคันนี้ยังถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 มีความจุถังน้ำมัน 75 ลิตร

นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เร้าใจแล้ว Koenigsegg Gemera ยังสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวด้วยความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. แบตเตอรี่ HV 800 V 15 kWh ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระยะทางเมื่อวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้า สูงสุด 50 กม. และยังสามารถขับเคลื่อนในรูปแบบไฮบริดที่สามารถเดินทางไกลสุดถึง 950 กม.

เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ Koenigsegg Gemera

  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS 2.5
  • Adaptive cruise control
  • Lane assist
  • Park assist
  • กล้องมองรอบทิศทาง
  • ระบบเลี้ยวล้อหลังและระบบกระจายแรงบิด

Koenigsegg Gemera ออกแบบด้วยแนวคิดการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งการใช้ในเมืองด้วยความเร็วต่ำและขับขี่บนทางหลวงด้วยความเร็วสูง ด้วยระบบความปลอดภัยตั้งแต่โครงสร้างตัวถังแบบ Carbon Fiber Monocoque ถุงลมนิรภัย 6 ใบ ระบบช่วยเหลือการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบเบรก ABS

Koenigsegg Gemera มีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 300 คันทั่วโลกเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 3.298 ล้านยูโร (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 122,600,000 บาท)

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ