Lamborghini ล้ำอีกขั้น! เผยเทคโนโลยีใหม่ V12 ปลั๊กอินไฮบริดขุมพลัง 1,001 แรงม้า Share this

Lamborghini ล้ำอีกขั้น! เผยเทคโนโลยีใหม่ V12 ปลั๊กอินไฮบริดขุมพลัง 1,001 แรงม้า

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 08 March 2566

Lamborghini เปิดเผยเทคโนโลยีสุดล้ำกับเครื่องยนต์ V12 ปลั๊กอินไฮบริด ที่จะเป็นขุมพลังขับเคลื่อนของโมเดลตัวใหม่ของรุ่น Aventador โดยใช้โค้ดเนมว่า LB744


Lamborghini LB744: ขุมพลังเครื่องยนต์ V12 กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว กำลังรวม 1,001 แรงม้า

สำหรับซูเปอร์คาร์คันนี้ใช้เครื่องยนต์ NA V12 ขนาด 6.5 ลิตร กำลังสูงสุด 814 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด 3 ตัว ทำกำลังรวมกันได้สูงสุด 1,001 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัชคู่ 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.5 วินาที โดยทางค่ายดังแห่งอิตาลี นิยามรถรุ่นนี้ว่าเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มีสมรรถนะสูง (HPEV) ซึ่งต้องจับตาดูกันว่า Lamborghini จะใช้ชื่ออะไรมาเป็นโมเดลตัวต่อไปของ Lamborghini Aventador

Lamborghini รหัส LB744 ขับเคลื่อนด้วยระบบ eAWD system ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนอีก 1 ตัว ทำหน้าที่ควบคุมแรงบิดของล้อแยกในแต่ละด้าน (torque vectoring) เพื่อชาร์จพลังงานไฟฟ้าย้อนกลับไปยังแบตเตอรี่ Li-ion ขนาด 3.8 kWh น้ำหนัก 193 กก. ที่ซ่อนอยู่ใน center tunnel

ขณะที่เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ส่งกำลังไปที่เพลาคู่ล้อหลังเพียงอย่างเดียว เพื่อสร้างกำลังสูงสุดถึง 1,001 แรงม้า อย่างไรก็ตาม LB744 สามารถเปลี่ยนมาขับเคลื่อน FWD ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน 100% ได้ เนื่องจากไม่มีกลไกเชื่อมต่อกันระหว่างเพลาล้อหน้ากับล้อหลัง ในขณะเดียวกัน หากพบว่ารถมีกำลังไม่เพียงพอ เครื่องยนต์และล้อหน้าจะทำงานโดยอัตโนมัติ

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ของ Lamborghini รหัส LB744 ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม Autospinn จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Lamborghini, motor1

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ