เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ เปิดตัว “LYVA ประเทศไทย” รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ เปิดตัว “LYVA ประเทศไทย” รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 March 2566

เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ เปิดตัว “LYVA ประเทศไทย” แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ พร้อมเผยโฉม LYVA  2 รุ่นแรกในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023”


เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ LYVA  2 รุ่นงานมอเตอร์โชว์ 2023

บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E จับมือลู่หยวน (LUYUAN) ผู้นำและผู้บุกเบิกอันดับหนึ่งด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ประกาศการเป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้ประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า “ไลวา” (LYVA) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้แบรนด์ “LYVA ประเทศไทย” โดยจะเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 

LYVA รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่

นพ.ธณัฐ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E เปิดเผยว่า จากความตั้งใจแรกของ Pentinum E ในการดำเนินธุรกิจ คือ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการทรานส์ฟอร์มสู่การใช้พลังงานสะอาด และมีส่วนช่วยในการแก้ไขสภาวะสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์เพื่อความเท่าเทียมอย่างยั่งยืน นำไปสู่ 3 พันธกิจหลัก เป็นแกนในการดำเนินธุรกิจ คือ

  • สังคม (Social) ด้วยการเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ทุกคนเกื้อกูลกันเพื่อสร้างความสุขและมีชุมชนที่ดีกว่า โดยมีผู้ขับขี่เป็นฮีโร่ในการสร้างคุณภาพอากาศผ่านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในราคาที่เข้าถึงได้ 
  • ความปลอดภัย (Safety) ของผู้ขับขี่ คือความสำคัญอันดับแรก การเลือกอุปกรณ์มาประกอบเป็นรถจักรยานยนต์ การปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนให้เข้ากับการใช้งานในประเทศ พร้อมทั้งต้องช่วยให้ผู้ขับขี่ถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย 
  • ความยั่งยืน (Sustainable) อากาศสะอาดเป็นสิ่งที่ทุกคนควรต้องได้รับ และสิ่งแวดล้อมในอนาคตจะต้องเริ่มจากการใช้พลังงานที่สะอาดที่สุด 

LYVA

นพ. ธณัฐ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า 5 สาเหตุหลักของการเกิดภาวะโลกร้อนในปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา คือ 1. โรงงานไฟฟ้า 2. การทำการเกษตร 3. การขนส่งและการใช้ยานยนต์ 4. การฝังกลบต่าง ๆ และ 5. การขุดเจาะนอกชายฝั่ง จากพันธกิจหลักของ Pentinum E และการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่แพร่หลายในจีน ทำให้เห็นโอกาสในการนำเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ LYVA ให้ผู้บริโภคไทยได้เลือกใช้ และได้มีส่วนช่วยลดคาร์บอนจากการใช้รถซึ่งเป็นหนึ่งในสามอันดับแรก 

LYVA

นำเข้าชิ้นส่วนแบบ CKD

ทพ.ธนิศร์ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E กล่าวเพิ่มเติมว่า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทย Pentinum E จะนำเข้าชิ้นส่วนแบบ CKD  หรือ Complete Knocked Down จากจีน และนำมาประกอบเป็นตัวรถที่โรงงานของบริษัท Pentinum E ในประเทศไทย 

ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA ได้รับการออกแบบ และได้จดสิทธิบัตรเป็นทรัพย์สินทางปัญญา รวม 608 รายการ พร้อมเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ เช่น Liquid Cooling Motor ที่ช่วยลดความร้อนได้มากถึง 30 องศาในการทำงาน, Intelligent Charger ตัวชาร์จไฟอัจฉริยะ, Solid-state Controller สมองกลควบคุมตัวรถด้วยเทคโนโลยีเฉพาะสิทธิบัตรของลู่หยวน, Ceramic Brake เบรกที่ใช้หลักการเดียวกับรถซูเปอร์คาร์ ทำให้ประสิทธิภาพในการหยุดรถดีมากยิ่งขึ้น เป็นต้น 

เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า LYVA ใหม่ 2 รุ่น

ปิยพร หัสกรกิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E กล่าวเสริมว่า สำหรับแผนธุรกิจและแผนการตลาดของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ LYVA เราจะเปิดตัวรถใหม่จำนวน 2 รุ่นที่บูธ LYVA Thailand ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ส่วนด้านบริการหลังการขายโดยทีม LYVA ATTENDANT ในช่วงแรกลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ ได้ที่ศูนย์บริการของ LYVA Thailand สำนักงานใหญ่ จ.นนทบุรี และยังมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ 15 แห่งทั่วประเทศสำหรับลูกค้าธุรกิจเพื่อให้บริการดูแลลูกค้าแบบออนไซต์ (On-site) 

ทั้งนี้ Pentinum E อยู่ในขั้นตอนการเจรจาทำงานร่วมกับพันธมิตรหลาย ๆ บริษัทที่มีแนวคิดเหมือนกันในการขยายช่องทางการจำหน่ายและบริการหลังการขายให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA แบบที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย สะดวก และตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และในอนาคตอันใกล้เรามีแผนร่วมมือกับร้านค้าสะดวกซื้อ เพื่อต่อยอดการให้บริการหลังการขายให้เข้าถึงได้ง่าย 

เป้าขาย 5,000 คัน ปีนี้

ภายในปี พ.ศ.2566 Pentinum E ตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ LYVA รวม 5,000 คัน โดยคาดว่าจะมีการแต่งตั้งตัวแทนผู้จำหน่ายจำนวน 50 ราย และมีศูนย์บริการรวม 100 แห่งทั่วประเทศ ด้านกำลังการผลิต ปัจจุบัน Pentinum E มีกำลังในการประกอบรถได้ 1,000 คัน ต่อเดือน และมีหน่วยงานควบคุมคุณภาพ ที่เริ่มตั้งแต่การควบคุมคุณภาพของชิ้นส่วนที่นำเข้ามาประกอบ ไปจนถึงเมื่อประกอบเป็นรถที่สมบูรณ์ รวมทั้งมีการตรวจสอบรถหลังกระบวนการประกอบสุดท้ายตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อส่งมอบรถคุณภาพให้กับลูกค้า

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ