Porche เตรียมเปิด Cayenne รถ EV 100% ตามหลัง Macan และ 718 ภายในปี 2025 Share this

Porche เตรียมเปิด Cayenne รถ EV 100% ตามหลัง Macan และ 718 ภายในปี 2025

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 15 March 2566

Porche เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV แบบ Full-sized จำนวน 5 รุ่น ตามแผนวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะ Porsche Cayenne EV จะเปิดตัวภายในปี 2025 ตามหลัง Macan EV และ 718 EV 


Porsche เตรียมเปิดตัวรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ ขุมพลังไฟฟ้าล้วน

Oliver Blume ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porche ระบุถึงการเปิดเผยรายละเอียดของรถยนต์ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนว่า ตามแผนจะจำหน่ายจำนวน 5 รุ่น โดยเริ่มจาก SUV ไฟฟ้าล้วนขนาดเล็กอย่าง Macan ตามด้วยรถสปอร์ตไฟฟ้าล้วนรุ่น 718 ภายในปี 2025 และ Cayenne รถ SUV ขนาดกลางไฟฟ้าล้วน ที่ยังไม่มีช่วงเวลาเป็นที่แน่นอน แต่สื่อยานยนต์ชั้นนำอย่าง Motor1 คาดการณ์ว่า อาจเตรียมเปิดตัวในปี 2025

ทั้งนี้ เมื่อรวมกับ Full-sized SUV ขนาดใหญ่ดังที่กล่าวมา บวกกับรุ่น Taycan ขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่จำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2019 เท่ากับว่า Porche จะมีรถยนต์ไฟฟ้าจำหน่าย 5 รุ่น พร้อมตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนได้ 80% ของทั้งหมดได้ภายในปี 2030

สำหรับค่าย Porche ทำรายได้เพิ่มในปี 2022 มากถึง 37,600 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปี 2021 ถึง 13.6% โดยได้กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 27.4% แม้ว่ายอดส่งมอบรถรุ่น Taycan จะลดลงเล็กน้อยจากปัญหาชิ้นส่วนยานยนต์ขาดแคลน แต่ตัวเลขทั้งรายได้และกำไรจากการดำเนินงาน ยังถือว่าเพิ่มขึ้นด้วยปัจจัยการส่งมอบรถยนต์ได้มากกว่า 3 แสนคัน หรือเพิ่มขึ้น 2.6% นั่นเอง

ทิศทางของ Porsche Cayenne EV ก่อนเปิดตัวในปี 2025?

ตอนนี้ Porsche Cayenne EV เข้าสู่เจเนอเรชันที่ 4 ซึ่งมาในรูปแบบของ Next-Gen ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและทดสอบภายใต้งานวิศวกรรมพื้นฐาน SSP Sport ที่ทาง Porche วิจัยและพัฒนาใหม่ทั้งหมดเพื่อเน้นตลาดยานยนต์ขนาดใหญ่อย่างจีนและสหรัฐฯ โดยจุดเด่นจะเป็นเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้จริงพร้อมกับประสบการณ์การขับขี่ที่ใหม่แกะกล่อง เช่นเดียวกับขุมพลังที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทาง Porche ก็ยังมีโปรเจ็กต์ในการพัฒนาเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (e-Fuels) ต่อไปเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับเครื่องยนต์สันดาปที่มีใช้งานอีกหลายรุ่น โดยเน้นไปที่รถสปอร์ตสมรรถนะดุดันหรือรถแข่ง ซึ่งเชื้อเพลิงดังกล่าวได้เดินหน้าผลิตแล้วจากโรงงานในประเทศชิลี มาตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมานี่เอง

ที่มา: techcrunch, motor1

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ