เปิดตัว Xpeng P7i โฉมใหม่ในจีน อัพเกรดขุมพลังวิ่งไกลเกิน 700 กม. Share this

เปิดตัว Xpeng P7i โฉมใหม่ในจีน อัพเกรดขุมพลังวิ่งไกลเกิน 700 กม.

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 10 March 2566

Xpeng เปิดตัว P7i รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุดในจีน พร้อมเปลี่ยนดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวกว่าเดิมแถมขุมพลังดีขึ้น โดยรุ่นท็อปวิ่งไกลสุด 702 กม. (มาตรฐาน CLTC)


เปิดตัว Xpeng P7i โฉมใหม่ในจีน อัพเกรดขุมพลังวิ่งไกลเกิน 700 กม.

Xpeng P7i รุ่นปรับโฉมใหม่ เปิดตัวอย่างการแล้วในประเทศจีน ซึ่งอัพเกรดมาจากรุ่น P7 ที่ได้รับความนิยมในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้จะเน้นดีไซน์ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมเทคโนโลยี LiDAR ใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งขุมพลังที่ให้ระยะทางวิ่งไกลมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ชื่อรุ่น P7i จะเปิดตัวเฉพาะตลาดจีนเท่านั้น แต่ในตลาดยุโรปนำเสนอในชื่อของ Xpeng P7 

สำหรับสไตล์ตัวถังของ Xpeng P7i แทบไม่แตกต่างจากรุ่น P7 มากนัก ที่เห็นชัดที่สุดคือ ดีไซน์ภายนอกด้านหน้า ไฟหน้าแบบแยกส่วนยังคงอยู่แต่ระบบ LiDAR คู่ที่อยู่ในไฟหน้านั้นได้รับการปรับปรุงใหม่ เช่นเดียวกับไฟหน้าปรับให้มีความสว่างและระยะการส่องที่สว่างขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเก่าถึง 20% นอกจากนี้ สีของตัวถัง P7i ยังเพิ่มขึ้นอีก 2 เฉดสีเพื่อเอาใจลูกค้า คือ สีเขียว Interstellar และสีเงิน Crescent Silver

มาดูภายในห้องโดยสารกันบ้าง ตัวรถมีการอัพเกรดอย่างเห็นได้ชัด อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งกับพนักพิงศีรษะและหมอนรองคอนุ่มสบาย เบาะนั่งด้านหลังและพวงมาลัยมีระบบปรับความร้อนได้ ระบบน้ำหอมในรถยนต์รูปแบบใหม่ ที่วางแก้วแบบยกได้ Wireless Charger 60W เชื่อมต่อพอร์ท USB Type-C ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ปุ่มโต้ตอบระบบอัจฉริยะ ที่นั่งคนขับมีลำโพงพิเศษโฉมใหม่ซ่อนไว้อย่างแนบเนียน และพื้นที่จัดเก็บภายในห้องโดยสาร

นอกจากนี้ หน้าจอขนาดใหญ่บนแผงคอนโซลทั้งหน้าจอมาตรวัดฟูลดิจิทัล และจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์ ยังอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Xmart OS 4.0 และใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon SA8155P

ขุมพลังของ Xpeng P7i ยังคงมีรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ซึ่งจะแยกออกมาได้ดังนี้

  • รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 273 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.4 วินาที และวิ่งได้ไกลสูงสุด 702 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC)
  • รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุด 467 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 757 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที และวิ่งได้ไกลสูงสุด 610 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC)

ทั้งนี้ Xpeng P7i น่าจะสร้างบนแพลตฟอร์ม 400V เหมือนเดิม แทนที่จะสร้างบนแพลตฟอร์ม 800V ที่ใช้ใน Xpeng G9 แต่พลังการชาร์จเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนที่ 90 kW เป็น 175 kW ทำให้การชาร์จไฟแบบ DC Fast Charger 10-80% ใช้เวลาไม่นานเพียง 10 นาทีเท่านั้น

แม้ว่ารุ่น P7 จะเป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดและมีสัดส่วนยอดขายเกินครึ่งหนึ่งของ Xpeng เมื่อปี 2022 แต่ด้วยสถานการณ์การแข่งขันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้มข้นโดยเฉพาะคู่แข่งในเซกเมนท์เดียวกันกับ P7i อย่าง Tesla Model 3 และ BYD Seal  อาจมีความเป็นไปได้ที่ Xpeng จะลดราคาของ P7 ลงอีก ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า หลังการอัพเกรดของ Xpeng P7i จะสร้างยอดขายให้กับค่ายดังจากแดนมังกรได้มากน้อยเพียงใด

ที่มา: carnewschina

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ