SsangYong Torres EVX SUV ไฟฟ้าที่มาจากพื้นฐานรุ่นสันดาป เปิดตัว 30 มี.ค.2023 Share this

SsangYong Torres EVX SUV ไฟฟ้าที่มาจากพื้นฐานรุ่นสันดาป เปิดตัว 30 มี.ค.2023

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 17 March 2566

SsangYong (ซังยง) ค่ายรถยนต์จากเกาหลีใต้ที่ร้างราจากการเปิดตัวรถใหม่เป็นเวลานาน เบิกโรงเปิดรถรุ่นใหม่ล่าสุด Torres EVX รถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าแต่ดีไซน์การออกแบบแทบจะใช้พื้นฐานจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งจะเปิดตัวที่เกาหลีใต้ วันที่ 30 มีนาคม 2023


SsangYong Torres EVX รถ SUV ไฟฟ้า แต่ดีไซน์ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์สันดาป

ก่อนหน้านี้ SsangYong Torres เปิดตัวไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทางค่ายใช้งานออกแบบและเส้นสายหลักจากพื้นฐานรุ่นเครื่องยนต์สันดาป (เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตร กำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร มีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้งแบบ 2 ล้อและ 4 ล้อ จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด)

ดีไซน์ภายนอก ด้านหน้ากระจังหน้าขนาดใหญ่เป็นรังผึ้งกับตะแกรงซี่แนวตั้ง พร้อมด้วยไฟหน้ากับไฟ Daytime Running Light ให้ความรู้สึกทันสมัย ดูคล้ายกับรถ Jeep ส่วนด้านข้างบริเวณซุ้มล้อซ้ายมีช่องชาร์จไฟ และล้ออัลลอยลายใหม่ให้ความโฉบเฉี่ยวผสานกับหลักแอโรไดนามิก

มาดูห้องโดยสารด้านในบ้าง มีความดุดันแต่ล้ำสมัยตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าล้วน เช่น จอมาตรวัดและหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์เป็นจอโค้งคู่คล้ายๆ รูปแบบที่มีให้เห็นใน BMW ส่วนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันยังคงใช้รูปแบบเดิม 

ทั้งนี้ ขุมพลังและข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ ของ SsangYong Torres EVX ยังเป็นปริศนา? และไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวจาก Korando e-Motion กำลังสูงสุด 190 แรงม้า มาหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวลือว่า SsangYong Torres EVX มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ติดตั้งแบตเตอรี่ 55.3 kWh วิ่งไกลสูงสุด 340 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) ซึ่งต้องมาดูกันว่า การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มีนาคม 2023 ในงาน Seoul Mobility Show 2023 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จะมีอะไรที่ทำให้แฟนยานยนต์ว้าวๆ กันบ้าง

ที่มา: Carscoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ