ยลโฉม Suzuki V-Strom 800DE มอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์สุดเท่ Share this

ยลโฉม Suzuki V-Strom 800DE มอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์สุดเท่

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 30 March 2566

ใครชอบมอเตอร์ไซค์สายทัวริ่งแอดเวนเจอร์ เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Suzuki V-Strom ซึ่งถือว่าเป็นรถรุ่นเก๋าที่อยู่ในตลาดมอเตอร์ไซค์มานานหลายสิบปี ซึ่งในงาน Motor Show 2023 ครั้งนี้ ได้เปิดตัว Suzuki V-Strom 800 DE มาให้ได้ชมกัน โดยดีไซน์ถือว่าปราดเปรียวสมชื่อ พร้อมระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีจัดเต็มเช่นเคย แต่เครื่องยนต์ใหม่กลับไม่มี V-Twin ที่คุ้นเคยอีกแล้ว


ทำไมเครื่องยนต์ Suzuki V-Strom 800DE แบบใหม่ไม่มี V-Twin

เครื่องยนต์ Suzuki V-Strom 800DE รุ่นใหม่ล่าสุดนั้น มาในเครื่องยนต์รูปแบบใหม่ที่ไม่มี V-Twin ดั่งเช่นรุ่นเดิม แต่ใช้แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง DOHC ปริมาตรกระบอกสูบขนาด 776 ซีซี. พร้อมข้อเหวี่ยงเพลาแบบ 270 องศา กำลังสูงสุด 84 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตร ที่ 6,800 รอบ/นาที  ซึ่งทางซูซูกิ ติดตั้งคลัทช์แบบ Assist&Slipper วางในเฟรมเหล็กถัก และยังมีระบบ Cross Balancer โฉมใหม่ โดยอ้างว่า จะช่วยเพิ่มแรงบิดให้เหมาะสมทั้งแบบทางเรียบและออฟโรด

ขณะที่ดีไซน์ภายนอก ถ้าใครเป็นคอมอเตอร์ไซค์สายทัวริ่งแอดเวนเจอร์ คงจะเห็นแล้ว...เฮ้ย! มันแทบไม่ได้แตกต่างไปจากรุ่น V-Strom 1050DE สักเท่าไร ที่มีกลิ่นอายความเรโทรเล็กน้อย รวมทั้งไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน กับไฟหน้าโปรเจกเตอร์คู่ หน้าปัดเป็นจอแสดงผลสี TFT ขนาด 5 นิ้ว รองรับโหมดการขับขี่ได้ 3 แบบ และยังเพิ่มโหมดการขับขี่ในทางฝุ่น (G-Mode) ถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 20 ลิตร พร้อมพอร์ต USB เพื่อความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับที่ปรับค่าไม่ได้ ระบบกันสะเทือนหลังแบบสปริงเดี่ยวและ Traction Control สามารถปรับได้ 4 ระดับ 

เพิ่มความปลอดภัยกับระบบดิสก์เบรกหน้าแบบคู่ คาลิปเปอร์เบรกเรเดียลเมาท์ ส่วนเบรกหลังใช้ระบบดิสก์เบรกเดี่ยวกับคาลิปเปอร์เบรกแอกเซิลเมาท์ ประสานกับระบบเบรก ABS ให้การขับขี่มั่นใจแม้อยู่ในทางฝุ่น ขณะที่ล้อเป็นแบบซี่ลวดรัดด้วยยางกึ่งหนาม ขนาด 120/70-17 กับ 180/55-17

สำหรับ Suzuki V-Strom 800DE ปี 2023 มี 3 สีตัวถังให้เลือกคือ เหลือง-น้ำเงิน // เทา-เหลือง และ ดำ-น้ำเงิน ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่บูธรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ในงาน Motor Show 2023 ตั้งแต่วันนี้ - 2 เม.ย.66 หรือตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ทั่วประเทศ

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ