รีวิว Yamaha XSR155 ปี 2023 คลาสสิกไบค์ หล่อ อมตะ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Yamaha XSR155 ปี 2023 คลาสสิกไบค์ หล่อ อมตะ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 May 2566

การเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ไว้ใช้งานสักคัน นอกจากดูเรื่องของรูปแบบการใช้งาน สเปคเครื่องยนต์ อุปกรณ์ติดรถ และราคาแล้ว เรายังดูเรื่องของดีไซน์ด้วย ซึ่งถ้าคุณมองหารถที่มีดีไซน์สวย ในราคาที่คุ้มค่า Yamaha XSR155 ตอบโจทย์คุณแน่นอน


Yamaha XSR155

Yamaha XSR155 ปี 2023 สานต่อความสำเร็จของ Yamaha XSR155 ด้วยสีสันใหม่ประจำปีนี้ เน้นเรื่องของความโดดเด่น สะดุดตามากไปอีกระดับ โดยตัวรถยังคงถูกพัฒนาบนแนวคิด Inspired By The Past, Built For The Future ขับเคลื่อนวิถีเดิม...ให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า ด้วยตำนานของรหัส XSR ถูกซ้อนอยู่เบื้องหลังความประณีต ที่พร้อมตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่หลงใหลในความเป็น Sport Heritage ได้อย่างลงตัว

Yamaha XSR155 เป็นการผสมผสานกันระหว่างความ Sport Heritage จากยุคก่อน ผสานความทันสมัยอย่างลงตัว ด้วยเทคโนโลยีการใช้งานในยุคใหม่ เริ่มต้นด้วยไฟหน้า LED ทรงกลมสไตล์ Heritage ผสานเทคโนโลยีที่เหนือชั้น สว่างชัดทุกระยะการขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน

 

Yamaha XSR155 2023 Night

Yamaha XSR155 Headlight

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบ FULL LCD DIGITAL METER สไตล์ Heritage บอกข้อมูลการขับขี่ที่จำเป็นอย่างครบครันทั้งรอบเครื่องยนต์, ความเร็ว, ตำแหน่งเกียร์, จับทริป และที่สำคัญมีการบอกสถานะการทำงานของระบบวาล์วแปรผันให้ด้วย ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง

 

Yamaha XSR155 2023 Dashboard

 

ช่วงล่างด้านหน้า ใช้โช้คอัพแบบหัวกลับสไตล์รถสปอร์ตยุคปัจจุบัน ที่มอบประสิทธิภาพการยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมกับดิสก์เบรกสไตล์สปอร์ต ที่มอบความมั่นใจทุกครั้งที่แตะเบรก

ล้อหน้า ใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 110/70-17 M ชนิดไม่มียางใน ซึ่งยางติดรถ ให้มาแบบ Dual Purpose ที่นอกจากทำให้รถดูแข็งแกร่งแล้วยังรองรับการขับขี่ในทุกเส้นทางอีกด้วย โดยเฉพาะเส้นทางในเมืองเก่าที่เราอาจจะเจอหลุม ท่อ บ่อ เยอะสักหน่อย ด้วยยางแบบนี้ ทำให้เรามั่นใจกับทุกเส้นทางได้มากกว่า

 

Yamaha XSR155 Front wheel

 

ถ้งน้ำมันทรงหยดน้ำ ถ่ายทอดโดยตรงจากยุคก่อน ด้วยสีฟ้าเฉดใหม่นี้ ทำให้ตัวรถดูมีความโดดเด่นมากไปอีกขั้น มาพร้อมการเว้าด้านข้าง (Knee grip) ทำให้ควบคุมได้ดีมาพร้อมความจุ 10 ลิตร เติม 1 ถัง ขับได้ระยะทางไกลกว่า 300 กิโลเมตรได้สบายๆ หมดห่วงเรื่องระยะทาง

 

Yamaha XSR155 fuel tank

 

แฮนด์บาร์ ถูกออกแบบให้มีความกว้าง และดึงเข้าหาตัวผู้ขับขี่ ทำให้เราสามารถควบคุมรถในความเร็วต่ำได้เป็นอย่างดี

 

Yamaha XSR155 riding

 

ประกับแฮนด์ด้านขวา มีปุ่ม Off/Run/Start ในปุ่มเดียว

 

Yamaha XSR155 trottle

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้าย เป็นเรื่องของระบบไฟฟ้า ได้แก่ ปุ่มปรับไฟสูง/ต่ำ, ไฟพาส, แตร และไฟเลี้ยว

 

Yamaha XSR155 clutch

 

เบาะนั่งแบบตอนเดียวหุ้มหนัง ดีไซน์คลาสสิกที่คงเอกลักษณ์จากรถมอเตอร์ไซค์ยุคก่อนได้เป็นอย่างดี ให้ผิวสัมผัสดีเยี่ยม สมความสปอร์ตเฮอร์ริเทจของตัวรถ

 

Yamaha XSR155 seat

 

ไฟท้ายทรงกลม ดีไซน์คลาสสิก แต่แฝงความทันสมัยด้วยระบบไฟ LED โดดเด่นทั้งตอนกลางวันและยามค่ำคืน

 

Yamaha XSR155 rear light

 

ท่อไอเสียทรงกลม ตกแต่งด้วยชิ้นแผ่นกันร้อนดีไซน์สอดรับเข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว ระบบกันสะเทือนด้านหลัง ใช้สวิงอาร์มสไตล์รถสปอร์ต ส่วนระบบเบรกมั่นใจได้ด้วยดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนล้อใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 140/70 - 17 M ชนิดไม่มียางใน

 

Yamaha XSR155 rear

 

เครื่องยนต์ Yamaha XSR155

Yamaha XSR155 ปี 2023 ขับเคลื่อนด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ 155 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA มอบพละกำลังจัดจ้านตั้งแต่ช่วงต้น-ปลาย พร้อมสลิปเปอร์คลัทช์ เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างง่ายดายและนุ่มนวล ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่

 

Yamaha XSR155 engine

 

สเปค YAMAHA XSR155

เครื่องยนต์

ประเภท 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 18.9 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 14.4 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที

ตัวรถ

เฟรม เดลต้าบ็อกซ์
โช้คหน้า โช้คอัพหัวกลับ
โช้คหลัง สวิงอาร์ม (แขนยึดโช้คอัพหลัง)
เบรกหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยว 
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว 
ยางหน้า 110/70 - 17 M / C 54S
ยางหลัง 140/70 - 17 M / C 66S

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,005 x 805 x 1,080
ความสูงเบาะ 810 มม.
ระยะฐานล้อ 1,330 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 170 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 134 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 10 ลิตร

 

Yamaha XSR155 Night

 

ทดลองขับขี่ Yamaha XSR155

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Yamaha XSR155 ปี 2023 ผมได้ทำการทดสอบขับขี่ทั้งในเมืองและการเดินทางไกล เพื่อค้นหาประสิทธิภาพของตัวรถว่าเป็นอย่างไร สัมผัสแรกที่ได้นั่งบนรถคันนี้นั้นคือเป็นรถที่มีการควบคุมเฉกเช่นเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ Naked ปกติเลย ด้วยตัวถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่ออกแบบให้มีการเว้าถังที่ด้านข้าง ทำให้เราสามารถกริปตัวรถได้ถนัดมากขึ้น ส่งผลให้ควบคุมรถได้ดีทั้งในความเร็วต่ำ และความเร็วสูง

ด้านพละกำลังของเครื่องยนต์ถือว่าจัดจ้านสะใจตามสไตล์เครื่อง VVA ของยามาฮ่า มอบพละกำลังอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้น-ปลายได้อย่างไหลลื่น ระบบเกียร์ที่มีสลิปเปอร์คลัทช์ช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และแก้ปัญหาเรื่องล้อล็อกขณะลดเกียร์ได้อย่างหมดจรด จุดนี้ถือว่าดีมากๆ

 

Yamaha XSR155 Night ride

 

ท่านั่งที่ทางยามาฮ่าออกแบบมา ถือว่าออกแบบมาได้ดี ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งานแน่นอนทั้งการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการออกทริป ด้วยตำแหน่งท่านั่งแบบหลังตรง ทำให้เวลาขี่นานๆ จะไม่ค่อยมีอาการเมื่อยหลักให้เห็นเท่าใดนัก

นอกจากนี้ ท่านั่งแบบนี้ถือเป็นท่านั่งที่เหมาะสมกับการขับขี่ที่ต้องซอกแซกเยอะๆ อย่างการขับในเมืองด้วย ที่มีมุมเลี้ยวค่อนข้างแคบ โดยตัว Yamaha XSR155 มีแฮนด์บาร์ที่ค่อนข้างกว้าง ประกอบกับท่านั่งหลังตรง ทำให้เราควบคุมรถได้ง่าย และมีทัศนวิสัยที่ดี ทำให้มันขับขี่ในเมืองได้อย่างสบายๆ

โดยเฉพาะการขับขี่ในเมืองที่ถนนค่อนข้างแคบ ยิ่งเป็นโซนหมู่บ้านหรือชุมชนดั่งเดิมอย่างตลาดน้อย เจริญกรุง ที่เรามาทดสอบขับขี่กันนี้บอกเลยว่าลงตัวสุดๆ เพราะถนนที่นี่จัดว่าแคบมากๆ เอาว่ารถ BigBike เข้ามาคือหนังชีวิตแน่นอน ซึ่งย่านนี้เราก็สามารถขับขี่เจ้า Yamaha XSR155 ได้อย่างสบายๆ คุณสามารถพารถของคุณเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตในชุมชน พร้อมถ่ายภาพสวยๆ ไปได้แบบสบายๆ เลย เพราะดีไซน์ของรถคันนี้เข้ากับสถานที่อยู่แล้ว

 

Yamaha XSR155 Night ride

 

ช่วงล่างติดรถ นอกจากดูเท่แล้วยังใช้งานได้ดีด้วย มีลักษณะแบบ "แน่น หนึบ" สไตล์รถสปอร์ต ทำงานได้ดีในการขับขี่บนความเร็วสูง และช่วยเพิ่มความมั่นในขณะเข้าโค้งได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเจอถนนที่ไม่ค่อยเรียบสักหน่อย หรือเจอท่อระบายน้ำในเมืองใหญ่ก็จะรู้สึกถึงความไม่เรียบเนียนนั้นได้อย่างชัดเจน เนื่องจากตัวช่วงล่างเค้าเน้นไปที่ความสปอร์ตมากกว่านั่นเอง

ระบบเบรกติดรถ Yamaha XSR155 จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง มอบประสิทธิภาพการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม ลงตัวกับพละกำลังของตัวรถได้เป็นอย่างดี

 

Yamaha XSR155 Night ride

 

สรุป Yamaha XSR155 เหมาะกับใคร

Yamaha XSR155 ปี 2023 เหมาะสำหรับคนที่อยากขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีดีไซน์โดดเด่น แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปบนท้องถนน ด้วยหน้าตาที่ดูหล่อ เท่ ไม่เหมือนใคร แต่ก็ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่ยุคปัจจุบันอย่างครบถ้วน ทำให้มันสามารถขับขี่ได้ดีไม่แตกต่างจากรถรุ่นอื่นๆ แต่เหนือกว่าที่ความหล่อที่โดดเด่นเกินกว่าใคร

 

Yamaha XSR155 Night ride

 

ราคา Yamaha XSR155 2023

Yamaha XSR155 2023 มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกันถึง 3 สี ได้แก่ สีฟ้า Wanderlust, สีดำ Classic Black และสีเทา Matt Metal พร้อมวางจำหน่ายในราคาแนะนำ 96,600 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดของรุ่น Yamaha XSR155 เพิ่มเติมได้ที่นี่

มาพร้อมกับการ รับประกันคุณภาพยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* 
*เงื่อนไขเป็นไปตามสมุดคู่มือรับประกัน

 

Yamaha XSR155 Night

** หมายเหตุ : บทความข้างต้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ขึ้นอยู่กับทักษะการขับขี่แต่ละบุคคล **

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ