ตอบโจทย์ทัวร์ยกครัว! Force Citiline รถอเนกประสงค์ทรงกล่อง 10 ที่นั่งจากอินเดีย Share this

ตอบโจทย์ทัวร์ยกครัว! Force Citiline รถอเนกประสงค์ทรงกล่อง 10 ที่นั่งจากอินเดีย

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 12 April 2566

เทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงวันหยุดยาวที่หลายๆ ครอบครัวมีแผนออกไปเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อพบปะกับญาติพี่น้อง แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกจำนวนมากอาจต้องใช้รถหลายคัน ทำให้ปัจจุบันมีรถ SUV หลายที่นั่งตอบโจทย์ในส่วนนี้ ทว่ายังมีรถยนต์จากอินเดียเปิดตัวรถยนต์ที่สามารถเดินทางไปพร้อมๆ กันได้ถึง 10 คนในคันเดียว! โดยรถยนต์ที่ว่านี้ก็คือ Force Citiline


Force Citiline SUV ทรงกล่อง 10 ที่นั่ง ขุมพลังดีเซลจาก Mercedes-Benz

มิติตัวถัง Force Citiline

  • ความยาว: 5,120 มม.
  • ความกว้าง: 1,818 มม.
  • ความสูง: 2,027 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 3,050 มม.

Force Motors ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศอินเดีย เปิดตัว Force Citiline รถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 10 ที่นั่ง ที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานของ Force Cruiser รุ่นปรับปรุงใหม่ล่าสุด 

ดีไซน์ภายนอก มีกลิ่นอายของความเรโทรเนื่องจากตัวถังมาในรูปทรงกล่องเหลี่ยมจัดที่อาจได้แรงบันดาลใจมาจาก Mercedes-Benz G-Class กระจังหน้าออกแบบใหม่ให้ดูแตกต่างไปจาก Force Cruiser พร้อมไฟหน้าฮาโลเจนขนาดใหญ่ เสริมด้วยกันชน บังโคลน และกระจังหน้า มีสีเดียวกันกับตัวรถ ล้อมีขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 215/75 

ทั้งนี้ ระยะฐานล้อ 3,050 มม. ซึ่งมีจุดต่ำสุดจากพื้นถนนที่ 191 มม. พร้อมติดตั้งช่วงล่างด้านหน้าดับเบิลวิชโบน และช่วงล่างด้านหลังแบบสปริงแหนบ สามารถรองรับน้ำหนักได้เหมาะสมกว่ารถยนต์ SUV ทั่วไป เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เบรก และด้านหลังแบบดรัมเบรก พร้อมระบบ ABS/EBD เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน จึงเหมาะกับการขับขี่ในรูปแบบแอดเวนเจอร์ได้สบายๆ 

 

ภายในห้องโดยสาร ถือเป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีเบาะนั่งสูงสุด 10 ที่นั่งแบบ 2+3+2+3 แม้จะไม่มีพื้นที่เก็บสัมภาระ แต่เบาะนั่งแถวสอง สามารถพับได้แบบ 60:40 ขณะที่เบาะนั่งแถวสามมี 2 ทั้ง จึงมีทางเดินเล็กๆ ตรงกลางระหว่างเบาะให้เดินเข้า-ออกไปยังเบาะนั่งแถวสี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นก็มีให้ อาทิ กระจกหน้าต่างไฟฟ้า 4 บานพร้อมระบบเซ็นทรัลล็อก ระบบปรับอากาศแบบแมนนวล พร้อมช่องแอร์ให้กับผู้โดยสารตอนหลัง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีระบบเครื่องเสียงติดตั้งมาจากโรงงาน (ต้องไปติดตั้งเอาเอง!)

สำหรับขุมพลังของ Force Citiline ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.6 ลิตรเทอร์โบ ของ Mercedes-Benz กำลังสูงสุด 91 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด สนนราคาจำหน่ายถือว่าถูกมากๆ ถ้าเทียบกับความจุผู้โดยสารทั้งหมด เริ่มต้นเพียง 1,510,000 รูปีอินเดีย (หรือประมาณ 630,000 บาท ไม่รวมภาษี)

ที่มา: Force Citiline, motor1

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ