ผู้บริโภคเฮ! ฮอนด้ารับแก้ไขปัญหาปั๊มเอบีเอส รถยนต์ 2 รุ่น ฟรี Share this

ผู้บริโภคเฮ! ฮอนด้ารับแก้ไขปัญหาปั๊มเอบีเอส รถยนต์ 2 รุ่น ฟรี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 April 2566

บริษัทรถยนต์ฮอนด้า (Honda) แสดงความรับผิดชอบต่อ ปัญหาระบบปั๊มเอบีเอส (ABS) ของรถยนต์รุ่นแอคคอร์ด เจน 9 (ACCORD G9) และ เอชอาร์ - วี (HR - V) บกพร่อง หลังสภาผู้บริโภคและมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นำกลุ่มผู้เสียหายยื่นร้องเรียนต่อบริษัท ด้วยการออกมาตรการให้ศูนย์ทั่วประเทศแก้ปัญหารถยนต์รุ่นดังกล่าวทุกคัน ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย


ฮอนด้ารับแก้ไขปัญหาปั๊มเอบีเอส รถรุ่นแอคคอร์ด เจน 9 และเอชอาร์ - วี

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา โสภณ หนูรัตน์ หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค สภาผู้บริโภค เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้า (Honda) รุ่นแอคคอร์ด เจน 9 (Accord G9) และเอชอาร์ - วี (HR - V) ได้เข้าร้องเรียนกับสภาผู้บริโภค หลังพบปัญหาอะไหล่ปั๊มของระบบเบรกเอบีเอส (Anti - lock Braking System : ABS) บกพร่อง

ซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบควบคุมความปลอดภัยในการขับขี่รถ และต่อมาสภาผู้บริโภคร่วมกับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นำกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้ารุ่นที่พบปัญหาดังกล่าวยื่นเรื่องร้องเรียนมาตรฐานในการดูแลลูกค้า ที่บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

HONDA ACCORD GEN9

สภาผู้บริโภคได้รับข้อมูลจากบริษัทฮอนด้า ว่าบริษัทฯ ได้ออกมาตรการแก้ไขปัญหาไปถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศให้ปฏิบัติตามและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคแล้ว โดยระบุให้ตัวแทนจำหน่ายแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภคที่ใช้รถยนต์ฮอนด้า (Honda) รุ่นแอคคอร์ด เจน 9 (Accord G9) และเอชอาร์ - วี (HR - V)

ที่พบปัญหาเกี่ยวกับระบบช่วยในการทรงตัวขณะที่ใช้รถด้วยความเร็วสูงหรือต้องขับรถทางไกล (ระบบ VSA) เเจ้งเตือนและตรวจสอบที่ศูนย์บริการพบว่าเป็นปัญหาจากปั๊มของระบบเบรกเอบีเอส สามารถนำรถเข้ารับการแก้ไขได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ภายใต้เงื่อนไข ดังต่อไปนี้

เงื่อนไขการเข้ารับบริการฟรี

  1. สิทธิการเคลมพิเศษหรือให้เคลมได้หลังหมดระยะเวลารับประกัน หรือ Goodwill โดยจะต้องเป็นรถยนต์ที่เข้าศูนย์บริการตรวจเช็กและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ 10,000 - 100,000 กม. ต่อเนื่อง ทุกระยะที่กำหนด
  2. ระยะทางไม่เกิน 240,000 กม. หรือไม่เกิน 10 ปี

กรณีที่ไม่เข้าเงื่อนไข  

หากเป็นกรณีที่ไม่เข้าเงื่อนไขข้างต้น สามารถนำรถยนต์ที่พบปัญหาเข้าไปรับการแก้ไขตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  1. หากมีการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ บริษัทฯ จะคิดค่าใช้จ่ายเพียง 35 เปอร์เซ็นต์จากค่าใช้จ่ายทั้งหมด
  2. เข้ารับการซ่อมอะไหล่ตัวเดิม ในค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประสานงานไปยังตัวแทนจำหน่ายเพื่อให้ปฏิบัติตาม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ