PTT-OR-TOYOTA-BIG ร่วมพัฒนาสถานีไฮโดรเจน ให้พร้อมรองรับกลุ่มรถบรรทุกขนส่งและรถหัวลาก Share this

PTT-OR-TOYOTA-BIG ร่วมพัฒนาสถานีไฮโดรเจน ให้พร้อมรองรับกลุ่มรถบรรทุกขนส่งและรถหัวลาก

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 April 2566

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาได้มีการทดสอบการเติมไฮโดรเจนให้กับรถบรรทุก รถหัวลาก และรถโดยสารพลังงานไฮโดรเจน นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการนำรถกลุ่มนี้เข้ามาทดสอบการใช้งานในประเทศไทย


"โครงการความร่วมมือวิจัยและพัฒนาระบบสาธิตการใช้ Hydrogen ในรถ FCEV” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง PTT-OR-TOYOTA-BIG ที่ได้เปิดสถานีนำร่องทดลองใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง (FCEV) แห่งแรกของประเทศไทย (Hydrogen Station) ไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยรถที่ใช้ทดสอบในครั้งนั้นคือ Toyota Mirai ซึ่งมีความจุ Hydrogen ที่ 5.6 กิโลกรัม เพิ่มเป็นความจุสูงสุดที่ 50 กิโลกรัม เพื่อขยายผลการใช้งานในรถยนต์ประเภทต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังส่งผลให้ประหยัดเวลาในการเติมเชื้อเพลิงอีกด้วย ซึ่งไฮโดรเจนจากบีไอจีเป็นพลังงานสะอาด และมาจากเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาได้มีการทดสอบการเติมไฮโดรเจนให้กับรถบรรทุก รถหัวลาก และรถโดยสารพลังงานไฮโดรเจน นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการนำรถกลุ่มนี้เข้ามาทดสอบการใช้งานในประเทศไทย

โดยกิจกรรมทดสอบการใช้งานรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาดดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของกลุ่มบริษัทภาคียานยนต์ญี่ปุ่นชั้นนำ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ส จำกัด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด และ บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ส จำกัด ในนาม Commercial Japan Partnership Technologies (CJPT) ที่มีเป้าหมายในการขยายพันธมิตรภายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อขยายผลการดำเนินงานด้านการจัดการพลังงานทางเลือก (Energy Solution) และด้านการขับเคลื่อน (Mobility Solution) จึงได้นำเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตเข้ามาจัดแสดงในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาดหลากหลายรูปแบบให้ทุกภาคส่วนได้ทดลองใช้งาน ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานเพื่อให้ประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emissions) ต่อไป

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ