Nissan e-4ORCE เทคโนโลยีใหม่เอาใจคนเมารถ-สัตว์เลี้ยงแสนรัก Share this

Nissan e-4ORCE เทคโนโลยีใหม่เอาใจคนเมารถ-สัตว์เลี้ยงแสนรัก

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 11 April 2566

Nissan เอาใจคนเมารถและคนรักสัตว์โดยเฉพาะ กับคลิปวิดีโอใหม่ที่เผยเทคโนโลยี e-4ORCE (อี-ฟอร์ซ) เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุด ที่ปรับสมดุลในการขับขี่ ช่วยแก้ปัญหาลดอาการเมารถทั้งคนและสุนัขคู่ใจ


Nissan e-4ORCE เทคโนโลยีใหม่เอาใจคนเมารถ-สัตว์เลี้ยงแสนรัก

Nissan Motor Corporation เปิดตัวคลิปวิดีโอใหม่เพื่อแสดงประสิทธิภาพของเทคโนโลยี e-4ORCE (อี-ฟอร์ซ) ในการลดอาการเมารถทั้งในคนและน้องหมาคู่ใจ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวมาในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุดจาก Nissan ที่สามารถกระจายกำลังไปยัง 4 ล้อได้อย่างสมดุล ผ่านการควบคุมระบบเบรกและมอเตอร์คู่ โดย e-4ORCE ผสานรวมระบบควบคุม 4 ล้อ แชสซี และเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ไม่ให้ผู้โดยสารแถวหลังหรือสุนัขหงายหลัง หรือหัวทิ่มเมื่อเร่งเครื่องหรือแตะเบรก เมื่อไรก็ตามที่รถขยับน้อยลง นั่นหมายความว่า การเคลื่อนไหวของร่างกายที่อาจทำให้เกิดอาการเมารถก็จะลดลงด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ เทคโนโลยี e-4ORCE ยังสามารถคำนวณน้ำหนักบรรทุกขณะเข้าโค้งตามแรงเหยียบคันเร่งของผู้ขับขี่และสภาพถนน จากนั้นระบบจะปรับกำลังขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในชีวิตประจำวัน การขับขี่บนถนนคดเคี้ยว ถนนขรุขระ หรือถนนลื่น ระบบดังกล่าวก็ตอบสนองการขับขี่ได้ทุกรูปแบบ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่สำหรับทุกคน รวมถึงเพื่อนรักสี่ขา ทั้งนี้ ระบบ e-4ORCE จะมีอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ Nissan X-Trail และ Nissan Ariya 


 
Mr.Ryozo Hiraku หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญแผนกวิศวกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและระบบส่งกำลังของ Nissan Motors เปิดเผยว่า หากใครได้ยินคำว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (AWD) มักนึกถึงสภาพการขับขี่ในสภาพถนนที่ไม่ธรรมดา แต่ระบบ e-4ORCE เป็นมากกว่านั้น เพราะช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ในชีวิตประจำวันขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งในการทดสอบใช้ระบบ e-4ORCE ผ่านพนักงานกว่า 100 คน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของคุณภาพการขับขี่

“ผมรู้สึกดีใจมากเมื่อพนักงานคนหนึ่งพูดว่า “น้องหมาคงไม่เมารถอีกแล้ว” เราจึงหวังว่า ทุกคนในครอบครัวรวมถึงเพื่อนแสนรักของคุณ จะเพลิดเพลินไปกับการขับรถด้วยระบบ e-4ORCE” Mr.Ryozo กล่าวเสริม

ที่มา: Nissan

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ