Toyota bZ Sport Crossover & bZ FlexSpace Concep รถต้นแบบไฟฟ้า เตรียมลุยตลาดจีน Share this

Toyota bZ Sport Crossover & bZ FlexSpace Concep รถต้นแบบไฟฟ้า เตรียมลุยตลาดจีน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 April 2566

Toyota bZ Sport Crossover & bZ FlexSpace Concept เปิดตัวเเล้วในฐานะรถยนต์ต้นแบบที่เตรียมผลิตจริงสำหรับตลาดจีน โชว์ตัวในงาน Auto Shanghai 2023


Toyota bZ Sport Crossover & bZ FlexSpace Concept

 

ไฮไลท์สำหรับ Toyota ภายในงาน Auto Shanghai 2023 ได้แสดงตัวอย่างของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 2 รุ่น ที่เตรียมพร้อมจะผลิตขายจริงในประเทศจีน กับ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace โดดเด่นด้วยช่วงล่างยกสูง ครอสโอเวอร์

 bZ Sport Crossover Concept ตัวถังถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ Coupe-SUV โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ BZ คล้ายกับรถต้นแบบ Toyota bZ Compact SUV แต่ดูเหมือนจะดูยาวและโฉบเฉี่ยวกว่า อีกทั้งยังมีตัวถังที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ล้อขนาดใหญ่ และรูปลักษณ์สไตล์ SUV-coupe ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่ม Gen Z


การตกแต่งภายในถูกออกแบบในสไตล์มินิมอลที่ประกอบด้วยพวงมาลัย Yoke-Style แผงมาตรวัดดิจิตอลและหน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิงส่วนกลางที่โค้ง นอกจากนี้ยังมีไฟสร้างบรรยากาศโดยรอบและช่องเก็บของรอบห้องโดยสาร ซึ่ง Toyota กล่าวว่าในรุ่นนี้ได้ติดตั้ง "คุณสมบัติอัจฉริยะ เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และที่จอดรถอัตโนมัติ" และบอกใบ้ถึงความสามารถในการอัปเดตแบบ  over-the-air ที่จะปรับปรุงฟังก์ชันต่างๆภายหลังได้

 


ในส่วนของด้านพลังงาน Toyota ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆเกี่ยวกับระบบช่วงล่างหรือระบบส่งกำลังไฟฟ้าของ bZ Sport Crossover อย่างไรก็ตาม มีการกล่าวว่าโครงการ R&D ได้ดำเนินการโดยความร่วมมือกับ BYD Toyota, FAW Toyota และ TMEC (Toyota Motor Engineering & Manufacturing) ซึ่งรุ่นการผลิตที่จะตามมาในปีหน้าจะผลิตในประเทศจีนโดย FAW Toyota Motor ซึ่งผลิตรถ bZ3 ด้วยเช่นกัน

 


Toyota bZ FlexSpace Concept จะเน้นไปทางรถยนต์ครอบครัวมากกว่า ด้วยตัวรถแบบ SUV ที่มีความสูงกว่าและห้องโดยสารที่กว้างกว่า ที่มีขนาดใหญ่กว่า bZ4x อย่างชัดเจน การออกแบบภายนอกดีไซน์ด้านหน้าเหมือนกันแบบไม่มีกระจังหน้าพร้อมไฟหน้า LED แบบเต็มความกว้าง และรูปแบบพิเศษที่ส่วนล่างของตัวถังรถ

การตกแต่งภายในเน้นไปทางเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกล้ำยุคด้วยหน้าจอโปร่งใส เบาะสีอ่อน ปุ่มแบบสัมผัสบนคอนโซลกลาง และแถบเรืองแสงบนแดชบอร์ด โดยเป้าหมายของนักออกแบบคือการสร้างบรรยากาศ “บ้านแสนสบาย” สำหรับ “ครอบครัว เพื่อน และคู่รัก”


bZ FlexSpace Concept ได้รับการพัฒนาร่วมกับ GAC Toyota และ TMEC ซึ่งรุ่นการผลิตจะตามมาในปีหน้าและจะผลิตในจีนโดย GAC Toyota Motor ซึ่งผลิต bZ4X สำหรับตลาดจีน

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ