Volvo EX90 ใหม่ ไฟฟ้า100% 7 ที่นั่ง ขุมพลัง 517 แรงม้า ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกล 600 กม. Share this

Volvo EX90 ใหม่ ไฟฟ้า100% 7 ที่นั่ง ขุมพลัง 517 แรงม้า ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกล 600 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 April 2566

Volvo EX90 รถยนต์ไฟฟ้า100% ในรูปแบบเอสยูวี 7 ที่นั่ง ขนาดใหญ่ ด้วยขุมพลัง 517 แรงม้า ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกล 600 กม. โชว์ตัวในงาน ออโต้เซี่ยงไฮ้ (Auto Shanghai) พร้อมมีแผนจัดจำหน่ายในประเทศไทย


Volvo EX90

 

Volvo EX90 รถในรูปแบบ SUV รุ่นใหญ่ของ จากแดนสแกนดิเนเวียน ด้วยการออกแบบ ดีไซน์ภายนอกของ Volvo EX90 ยังคงมาพร้อมความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ของ Volvo โดยได้รับ DNA มาจากตัว XC90 แต่ปรับให้เป็นรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า 

กระจังหน้าแบบปิดตามแบบรถไฟฟ้า  มาพร้อมโลโก้แบรนด์ Volvo เรืองแสงขนาดใหญ่แบบใหม่ที่ถูกฝังไว้ที่บริเวณกระจังหน้า ชุดไฟหน้ายังมาในรูปแบบของค้อนธอร์ เทพเจ้าสายไฟของชาวสแกนดิเนเวีย ส่วนด้านล่างออกแบบช่องดักอากาศสีดำขนาดใหญ่ ที่ขนาบข้างด้วยชุดไฟตัดหมอก ที่ออกแบบให้ดูเหมือนต่อเชื่อมมาจากชุดไฟหน้า

ด้านท้ายมาพร้อมชุดไฟท้ายแบบแยก 2 ชั้น ส่วนชุดไฟท้ายด้านล่างดีไซน์ให้เป็นรูปตัว C เชื่อมต่อกันด้วยแถบวัสดุสีดำ พร้อมกับติดตราแบรนด์ VOLVO ไว้ที่ฝาประตูท้าย มีสีแบบทูโทนให้เลือก

มิติขนาดตัวรถ  Volvo มีขนาดยาว 5,037 มม. กว้าง 1,964 มม. สูง 1,747 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,985 มม. ทำให้ยาวและกว้างกว่า XC90 

ภายในได้รับการออกแบบเน้นเรียบหรู 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วย แผงแดชบอร์ดจะมีเพียงหน้าจอกลางที่ออกแบบมาในแนวตั้งขนาด 14.5 นิ้ว มาพร้อมระบบคอมพิวเตอร์ NVIDIA DRIVE ทำงานกับโปรแกรมที่ทาง Volvo ออกแบบเอง ซึ่งทาง Volvo เคลมว่านี่เป็นระบบ Infotainment ที่มีความล้ำยุคที่สุดที่พวกเขาเคยสร้างมา รองรับเครือข่าย 5G อีกทั้งยังรองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ชุดเครื่องเสียงของ Bowers & Wilkins ลำโพง 25 ตำแหน่ง มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos

ด้านเทคโนโลยีของ Volvo EX90 มาพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุดของ Volvo โดยจะมากับระบบ NVIDIA DRIVE ที่สร้างมุมมอง 360 แบบเรียลไทม์ ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ LIDAR Based ของ Luminar ร่วมกับระบบกล้องที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาของตัวรถ ที่ตรวจจับคนเดินถนนด้วยระยะไกลสูงสุด 250 เมตร สามารถทำงานได้อย่างดีในทุกสภาวะไม่ว่าจะกลางวัน กลางคืน นอกจากนี้ตัวรถยังติดตั้งกล้อง 8 ตัว เรดาร์ 5 ตัว และเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 16 ตัว 

Volvo EX90 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม SPA2 จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ โดยในรุ่นเริ่มต้นให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ขณะอีกรุ่นท๊อปจะให้กำลังสูงสุด 517 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 910 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.9 วินาที โดยทั้ง 2 รุ่นมีพะกำลังในการลากจูงได้มากถึง 2,200 กก.

ด้านแบตเตอรี่จะมีเพียงขนาดเดียวคือ 111kWh ชาร์จไฟเต็มจะวิ่งได้ไกลถึง 600 กม. มาตรฐาน WLTP และรองรับการชาร์จเร็วแบบ DC ขนาด 250kW สามารถชาร์จไฟจาก 10-80% ภายในเวลา 30 นาที ในขณะเดียวกันก็มีการแนะนำฟังก์ชันการชาร์จแบบสองทิศทาง ซึ่งสามารถจ่ายพลังงานให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์จ่ายไฟในบ้านได้อีกด้วย

คงต้องมารอลุ้นกันต่อว่าทาง Volvo จะนำเข้า EX90  เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ