We Ride as One Thailand 2023 นัดขี่ Ducati พร้อมกันทั่วโลก Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

We Ride as One Thailand 2023 นัดขี่ Ducati พร้อมกันทั่วโลก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 May 2566

We Ride as One เป็นกิจกรรมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Ducati พร้อมกันทั่วโลก ที่จัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 โดยชาวดูคาติทุกคนในประเทศไทย สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการขับขี่ทั่วโลกนี้ได้


We Ride as One

ชาวดูคาติ ประเทศไทยกว่า 100 ชีวิต ในนามกลุ่ม DOC (Ducati Official Club) กับรถมอเตอร์ไซค์มากกว่า 50 คัน บิดคันเร่งเข้าร่วมกิจกรรมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Ducati พร้อมกับชาวดูคาทิสต้าอีกหลายพันคันทั่วทุกมุมโลก ในกิจกรรม We Ride as One โดยในประเทศไทยเอง มีการจัดกิจกรรมขึ้น 2 แห่ง ได้แก่เส้นทางกรุงเทพ-ระยอง และภูเก็ต โดยความพิเศษของเส้นทางกรุงเทพ-ระยอง คือเราจะได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ Ducati ในจังหวัดระยองด้วย อันเป็นถิ่นกำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สุดแสนทรงประสิทธิภาพ

 

Ducati We Ride As One Thailand

 

สำหรับทริปนี้ เราใช้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่มีความคุ้มค่าสูง ขับขี่ได้ง่าย และเปิดราคาสุดแสนจะคุ้มค่าอย่าง Ducati Monster 937 รถเน็กเก็ตไบค์ประสิทธิภาพสูงที่ใครๆ ก็ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย นำเอาไปร่วมทริปกับขบวนรถมอเตอร์ไซค์ Ducati มากกว่า 50 คัน กับระยะทางรวมกว่า 250 กิโลเมตร

โดยรถที่นำมาร่วมทริปเดินทางไกลครั้งนี้ เรียกได้ว่ามากันครบทุกรุ่นที่มีจัดจำหน่ายในประเทศไทย ทั้ง Ducati Monster, Hypermotard, Diavel, Panigale, Supersport, Streetfighter, Multistrada, DesertX และรถทรงคลาสสิกอย่าง Scrambler ก็มาร่วมขับขี่กันอย่างครบครันแบบไม่มีแบ่งแยกแต่อย่างใด

 

Ducati We Ride As One Thailand

 

บรรยากาศการเดินทางต้องบอกว่าเป็นขบวนรถที่อลังการสุดๆ ภาพการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Ducati เป็นขบวนยาวๆ แบบที่เราเห็นนี้ บอกเลยว่าเราจะมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศเหล่านี้ผ่านทริปเดินทางพิเศษแบบนี้เท่านั้น

 

Ducati We Ride As One Thailand

 

โรงงานประกอบ Ducati ในไทย

โรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ Ducati ในประเทศไทย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง โดยโรงงาน Ducati แห่งนี้ โดยทั่วไปจะเป็นสถานที่ประกอบรถจักรยานยนต์ และผลิตชิ้นส่วนด้วย อาทิชิ้นส่วนของตัวเครื่องยนต์รุ่น Scrambler ที่จะถูกผลิตที่นี่ และส่งบางส่วนไปประกอบในประเทศอิตาลี

ไลน์การประกอบรถ, เครื่องมือการประกอบรถ รวมไปถึงวิธีการทำงานทั้งหมด เป็นมาตรฐานเดียวกับโรงงานในอิตาลี เอาว่าความแตกต่างระหว่างโรงงาน Ducati ในไทย กับ อิตาลี คือสถานที่ตั้งอันอยู่ในประเทศไทย กับพนักงานภายในโรงงานส่วนใหญ่ที่เป็นคนไทยนั่นเอง นอกเหนือจากนี้คือเหมือนกับประเทศอิตาลีทั้งหมด

 

Ducati Factory

 

ส่วนรถมอเตอร์ไซค์แทบทุกรุ่นของ Ducati จะถูกประกอบขึ้นในโรงงานประเทศไทยแห่งนี้ และส่งออกไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงบางประเทศในโซนยุโรปด้วย ทำให้ผู้ใช้ชาวไทยมั่นใจได้ในคุณภาพของรถจักรยานยนต์ที่ถูกประกอบในประเทศไทยได้เลยว่า เป็นคุณภาพเดียวกับที่ประเทศอื่นๆ ใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน

 

Ducati Thailand Factory

 

Ducati Monster 937

สำหรับเส้นทางกว่า 250 กิโลเมตร จากกรุงเทพ ไปยังจังหวัดระยอง และขับกลับมา กับรถมอเตอร์ไซค์เน็กเก็ตรุ่นล่าสุด Ducati Monster 937 บอกเลยว่าเป็นรถที่ทำมาได้ดีเกิดคาด เริ่มต้นตั้งแต่เรื่องของขนาดตัวรถที่ไม่ได้ใหญ่จนเกินไป ตัวผมเองสูง 168 ซม. สามารถวางเท้าลงพื้นได้ทั้ง 2 ข้างแบบสบายๆ กับน้ำหนักตัวรถที่เติมน้ำมันเต็มถังแล้วเพียง 188 กิโลกรัม แถมมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้มันเป็นรถที่ควบคุมได้ง่ายในทุกย่านความเร็ว

 

Ducati We Ride As One Thailand

 

ขุมพลังจากเครื่องยนต์ L-Twin 937cc มอบพละกำลังสูงมากถึง 111 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แมนนวลคลัทช์มือ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่ มาพร้อมกับระบบควิกชิพเตอร์ เปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัทช์ ที่ให้สัมผัสนุ่มนวล เปลี่ยนเกียร์ได้ง่าย แนบเนียน ฉับไว ถือว่าเป็นระบบควิกชิพเตอร์ที่ทำงานได้ "คม"

และยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ครบครัน แต่แนะนำให้ใช้โหมด "Sport" เพราะจะเป็นการเรียกความดุดันของรถคันนี้ขั้นสูงสุดออกมาได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ประกอบกับคันเร่งไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างแม่นยำ ตอบสนองเร็ว เอาว่าเรื่องพละกำลังของ Ducati Monster 937 สอบผ่านทุกข้อ

 

Ducati Monster 937

 

ด้านเรื่องระบบความปลอดภัยก็ให้มาแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Cornering ABS, Traction Control, Wheelie Control และ Launch Control ควบคุมทั้งหมดนี้ผ่านหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถ เอาว่าระบบความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับรถจักรยานยนต์ เจ้า Monster 937 คันนี้ให้มาแบบครบครันทุกเม็ด

 

Ducati Monster 937

 

สรุป Monster 937 เป็นรถที่คุ้มค่า

โดยสรุปแล้ว Ducati Monster 937 ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในแบรนด์ดูคาติ ณ ขณะนี้ ด้วยเทคโนโลยีของตัวรถที่ให้มาแบบจัดเต็มครบครันทุกการใช้งาน, พละกำลังของรถที่เหลือเฝือ เหมาะสำหรับการขับขี่ทั้งในเมืองและทางไกล อีกทั้งถูกออกแบบให้ขับขี่ได้ง่าย เหมาะสำหรับมือเก๋าและมือใหม่ กับราคาเริ่มต้น 449,000 บาท ท่านใดที่สนใจสามารถไปจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Ducati ทั่วประเทศ

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ