Honda Cub e: รถ Super Cub เวอร์ชั่นไฟฟ้า Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

Honda Cub e: รถ Super Cub เวอร์ชั่นไฟฟ้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 May 2566

ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีความนิยมใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยเรื่องของการขออนุญาตมีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นทำได้ง่ายมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์เครื่องสันดาปเป็นอย่างมาก ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากกว่า


มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าฮอนด้า

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งมีความโดดเด่นเรื่องของการทำรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปมาอย่างยาวนาน ทว่าในประเทศจีน มีการออกแบบกฎหมายที่เอื้อให้การเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะเป็นเจ้าของได้ง่ายมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์สันดาป ทั้งเรื่องของการขออนุญาติจดทะเบียน และเรื่องใบอนุญาตขับขี่ โดยถ้าเป็นรถที่วิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 25 กม./ชม. ก็จะสามารถใช้ขับขี่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์

Autospinn : ผู้เขียนเห็นว่า ด้วยสเปคระดับนี้ สำหรับประเทศไทย น่าจะอยู่แค่ในระดับรถจักรยานไฟฟ้า

 

 

เนื่องด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้เหล่าบรรดาผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากญี่ปุ่น ต้องปรับตัวมาผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจัดจำหน่ายในประเทศจีน เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านกฎหมายดังกล่าว ที่เอื้อไปยังทิศทางของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากำลังต่ำมากกว่า

สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าในประเทศจีน ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยมีหลายรุ่นที่ทำการตลาดอยู่แล้ว แต่เราจะหยิบนำเอารถรุ่นที่มีขายในประเทศไทย แต่กลายร่างเป็นเวอร์ชั่นไฟฟ้าในประเทศจีนมาดูกัน ซึ่งชื่อในการทำตลาดของเขาจะมีรหัสว่า Honda e: ตามด้วยชื่อรุ่นนั้นๆ

 

Honda Super Cub EV

 

Honda Cub e:

Honda Cub e: เป็นการนำเอากลิ่นอายของรถมอเตอร์ไซค์ Honda Super Cub ที่เราคุ้นเคยกัน มาถ่ายทอดในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ออกมาเป็น Honda Cub e: โดยขนาดตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 1,839 x 710 x 1,066 มม. ฐานล้อยาว 1,235 มม. ระยะห่างใต้ท้องต่ำสุด 150 มม. น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 53.6 กิโลกรัม ติดตั้งขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบฮับมอเตอร์เตอร์ขนาด 400 วัตต์ สร้างแรงบิดสูงสุด 16 นิวตันเมตร จำนวน 1 ตัวที่ล้อหลัง ทำความเร็วสูงสุดได้ 25 กม./ชม.

 

Honda cub e:

Honda cub e:

 

Honda Cub e: แม้จะพกกลิ่นอายของ Honda Super Cub มาเต็มๆ แต่รายละเอียดปลีกย่อยของตัวรถมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ด้านหน้าของรถ ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบในโคมทรงกลมตามสไตล์ของรถรุ่นต้นแบบ

 

Honda cub e: headlight

 

เรือนไมล์แบบดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่ขั้นพื้นฐาน ได้แก่มาตรวัดความเร็ว, นาฬิกา, ปริมาณแบตเตอรี่ รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูธูต

 

Honda cub e: dashboard

 

เบาะนั่ง เป็นเบาะนั่งตอนเดี่ยว

 

Honda cub e: seat

 

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 48V/20Ah (960Wh) ติดตั้งอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางตัวรถ มีน้ำหนักเบาเพียง 6.4 กิโลกรัม มอบระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 65 กิโลเมตร

 

Honda cub e: battery

 

มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน มอบแรงบิดสูงสุด 16 นิวตันเมตร

 

Honda cub e: motor

 

 

Honda cub e: front brake

 

 

Honda cub e: rear susspension

 

ราคา Honda Cub e:

ราคาจำหน่ายของ Honda Cub e: ในประเทศจีน อยู่ที่ 5,999 หยวน หรือราวๆ 29,000 บาทครับ

 

Honda cub e: color

 

 

 

ข้อมูลจาก ที่นี่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ