Jaguar Land Rover ทุ่มงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติ Share this

Jaguar Land Rover ทุ่มงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 May 2566

Jaguar Land Rover เตรียมงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ ลงทุนต่อยอดความสำเร็จของอุตสาหกรรมโปรแกรมยานยนต์ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีดิจิทัลและระบบ AI และการพัฒนาทักษะของบุคลากร ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า พร้อมเปิดให้จองรถยนต์ไฟฟ้า100% ล่วงหน้าภายในปีนี้


Jaguar Land Rover ทุ่มงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ 

เอเดรียน มาร์เดลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Jaguar Land Rover ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการใช้กลยุทธ์ Reimagine ซึ่งจะทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หรูหราและล้ำสมัยรายแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนภายในปี 2573 ขณะที่ Jaguar Land Rover ได้ก้าวไปสู่เป้าหมายทางการเงิน เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างสถานะเงินสดสุทธิให้เป็นบวกภายในปีงบประมาณ 2560 และสร้างมูลค่าของ EBIT ให้เป็นเลขสองหลักได้ภายในปี 2569 โดยมีแผนเตรียมงบ 1.5 หมื่นล้านปอนด์ ลงทุนต่อยอดความสำเร็จของอุตสาหกรรมโปรแกรมยานยนต์ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีดิจิทัลและระบบ AI และการพัฒนาทักษะของบุคลากร ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า

NEW RANGE ROVER SPORTNEW RANGE ROVER SPORT เปิดตัวในไทย

“เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวกลยุทธ์ Reimagine และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราก็มีความก้าวหน้าอย่างมาก รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ Range Rover และ Range Rover Sport รุ่นใหม่ที่หรูหราและล้ำสมัย 2 รุ่น ซึ่งรวมอยู่ในตระกูล Defender ซึ่งได้รับความต้องการสูงเป็นประวัติการณ์ เราบรรลุสิ่งนี้ในขณะที่กำลังเผชิญกับกระแสของการแพร่ระบาดและการขาดแคลนชิป และเรายังคงประสบความสำเร็จในการเพิ่มการผลิตรุ่นที่ทำกำไรได้มากที่สุดของเรา เพื่อสร้างผลกำไรในไตรมาสที่ 3” 

ประกาศโรดแมปขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

Jaguar Land Rover มีการประกาศโรดแมปในการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อไป โดยยืนยันว่าจะเริ่มเชิญลูกค้ามาสั่งจองรถยนต์ Range Rover ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า หรูหรา และล้ำสมัยภายในช่วงปลายปีนี้ รถยนต์ SUV ขนาดกลางรุ่นใหม่รุ่นแรกนี้จะเป็นรุ่นที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดที่มาจากตระกูล Range Rover ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2568 และได้รับการพัฒนาขึ้นในเมืองเฮลวู้ดในย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ถือเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของ Jaguar Land Rover ที่มีต่ออนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในสหราชอาณาจักร 

ขณะที่สถาปัตยกรรมโมดูลาร์ไฟฟ้าแบบ EMA จะทำงานด้วยระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว เนื่องจากแนวโน้มของการใช้พลังงานไฟฟ้าในบางตลาดเพิ่มขึ้น Jaguar Land Rover จะยังคงใช้สถาปัตยกรรมโมดูลาร์ไฟฟ้าแบบ MLA ที่ยืดหยุ่น ในการปรับสายการผลิตภัณฑ์ยานยนต์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดทั่วโลก ซึ่งมีความคล่องตัวที่แตกต่างกัน ไปสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ 

NEW RANGE ROVER SPORT ด้านข้าง

รถยนต์ GT Jaguar 4 ประตูโฉมใหม่

ต่อไป Jaguar Land Rover จะเปลี่ยนไปใช้แนวทาง House of Brands เพื่อขยายลักษณะเฉพาะของแต่ละแบรนด์ ทั้ง Range Rover, Defender, Discovery และ Jaguar พร้อมเร่งการเผยวิสัยทัศน์ของบริษัท เพื่อเป็นผู้สร้างความภาคภูมิใจของแบรนด์ยานยนต์ที่หรูหราและล้ำสมัย และเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลกสำหรับลูกค้าที่ฉลาดเลือก

รถยนต์ Jaguar สุดหรูสไตล์โมเดิร์นคันแรกจากทั้งหมด 3 คัน ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จะเป็นรถ GT 4 ประตูที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในเมืองโซลิฮัลล์ในย่านเวสต์มิดแลนด์ สหราชอาณาจักร ด้วยพละกำลังที่มากกว่า Jaguar รุ่นก่อนๆ โดยวิ่งได้ไกลถึง 700 กม. (430 ไมล์) และมีราคาโดยประมาณอยู่ที่ 100,000 ปอนด์ Jaguar โฉมใหม่จะถูกสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะตัวในชื่อ JEA รายละเอียดเพิ่มเติมของรถยนต์ GT Jaguar 4 ประตูโฉมใหม่จะเปิดตัวภายในปลายปีนี้ ก่อนจะออกจำหน่ายในตลาดที่ได้รับการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายในปี 2567 และส่งมอบถึงมือลูกค้าได้ภายในปี 2568

NEW RANGE ROVER SPORT ด้านหลัง

เปิดให้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าล่วงหน้าปลายปีนี้ 

ซีอีโอของ Jaguar Land Rover ยังกล่าวต่อว่า Range Rover ซึ่งเป็นรถยนต์ SUV สุดหรูแบบดั้งเดิมที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งคัน กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสั่งจองล่วงหน้าภายในปีนี้ และรถยนต์ Jaguar รุ่นแรกในสามรุ่นซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะได้รับการเปิดตัวในปี 2568 

ศูนย์การผลิตการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

โรงงานในเมืองเฮลวู้ดในย่านเมอร์ซีย์ไซด์ สหราชอาณาจักร กำลังจะกลายเป็นโรงงานผลิตที่ใช้พลังไฟฟ้าทั้งหมด พร้อมการพัฒนาสถาปัตยกรรมรถยนต์ SUV ขนาดกลางรุ่นต่อไป สถาปัตยกรรมไฟฟ้าแบบ EMA ก็จะได้รับการพัฒนาให้ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าล้วนเช่นกัน

Jaguar Land Rover ยังเปิดเผยว่า “ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์” (Engine Manufacturing Centre) ในเมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน สหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจุบันผลิตเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบ Ingenium สำหรับยานยนต์ของบริษัท จะมีการผลิตชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์รุ่นต่อไปของ Jaguar Land Rover ในอนาคต โดยจะเปลี่ยนชื่อเป็น “ศูนย์การผลิตการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า” (Electric Propulsion Manufacturing Centre) เพื่อแสดงถึงการพัฒนาที่เหนือชั้นดังกล่าว

NEW RANGE ROVER SPORTNEW RANGE ROVER SPORT 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ