“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” รุกตลาดสินเชื่อสองล้อ ตั้งเป้าครองตำแหน่งผู้นำตลาด Share this

“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” รุกตลาดสินเชื่อสองล้อ ตั้งเป้าครองตำแหน่งผู้นำตลาด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 May 2566

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ คาดการณ์ภาพรวมตลาดสองล้อติดลบ ขณะที่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเติบโตแบบก้าวกระโดด เล็งเห็นช่องทางนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและเฉพาะตัวมากขึ้น


“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” รุกตลาดสินเชื่อสองล้อ ตั้งเป้าครองตำแหน่งผู้นำตลาด

ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส เปิดเผยว่า “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศกลยุทธ์ ‘Unleash the MAX: รุกตลาด พร้อมเผยแนวทางการดำเนินธุรกิจ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เน้นการเติบโต ตั้งเป้าครองตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดสินเชื่อคงค้างรวม ปี 2566 ที่ 37,000 ล้านบาท พร้อมนำเสนอความเชี่ยวชาญด้านการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและโซลูชันการบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าและพันธมิตรมอเตอร์ไซค์ที่ครบครันและครอบคลุมที่สุด ผ่านการยกระดับมาตรฐานการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด

กลยุทธ์ ‘Unleash the MAX

กลยุทธ์ ‘Unleash the MAX รุกอย่างเหนือชั้น สู่ผู้นำที่ยั่งยืน’ ใน 3 ด้าน ได้แก่

  1. โซลูชันครบครันเพื่อลูกค้าและพันธมิตรมอเตอร์ไซค์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้รถสองล้อที่ครบวงจรที่สุดและมากที่สุดในตลาด และบริการดิจิทัลที่พร้อมที่สุด 
  2. บริการครอบคลุม พร้อมมอบประสบการณ์ราบรื่น ไร้รอยต่อ กับทีมที่ปรึกษาทางการเงินของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ที่เข้าถึงและลึกซึ้งถึงใจลูกค้าและพันธมิตรในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านสินเชื่อมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง รวมถึงความพร้อมในการสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว เพื่อช่วยขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจมอเตอร์ไซค์และบิ๊ก ไบค์กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ 
  3. การดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืน ผ่านการยกระดับการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ด้วยการพิจารณาสินเชื่อตามความสามารถรายบุคคล และมอบโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมกับพันธมิตรมอเตอร์ไซค์ เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด

คาดการณ์ตลาดมอเตอร์ไซค์ปีนี้ร่วง

สำหรับภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในปี 2566 กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ คาดการณ์ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์รวมทุกประเภท อยู่ที่ 1,700,000 คัน (-6%) โดยยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก อยู่ในช่วงชะลอตัว ที่ 1,597,500 คัน (-7%) ขณะที่บิ๊ก ไบค์ เติบโตเล็กน้อยราว 1% ด้วยยอดขาย 72,500 คัน 

และยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เติบโตแบบก้าวกระโดด 203% อยู่ที่ 30,000 คัน สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคและโอกาสใหม่ ๆ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจมอเตอร์ไซค์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในส่วนของตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ คาดการณ์แนวโน้มยอดสินเชื่อใหม่ที่ 47,005 ล้านบาท (-6%) อยู่ในช่วงชะลอตัวเช่นกัน สอดคล้องกับยอดขายรถมอเตอร์ไซค์โดยรวม

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ แม้ตลาดรถสองล้อโดยรวมยังคงชะลอตัว แต่ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ มองเห็นถึงโอกาสและสิ่งที่น่าจับตามองหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและเฉพาะตัวมากขึ้น รวมไปถึงการให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าและพันธมิตร

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ