ลองขับ Maserati Grecale GT พรีเมียมเอสยูวี เริ่มต้น 5.89 ล้านบาท Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ลองขับ Maserati Grecale GT พรีเมียมเอสยูวี เริ่มต้น 5.89 ล้านบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 May 2566

Maserati Grecale เอสยูวีรุ่นใหม่ จากค่ายตรีศูล ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังมาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย


มาเซราติ เกรคาเล่ ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยทีมงานวิศวกรของ Maserati Innovation Lab เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี ออกแบบภายใต้แนวคิด Everyday Exceptional ยนตรกรรมที่ทำให้ทุกวันกลายเป็นวันพิเศษ ด้วยการออกแบบที่ผสานความหรูหรา สง่างาม เปี่ยมสมรรถนะและนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย อีกทั้งยังเป็นเอสยูวีที่มีความโดดเด่นและครบครันมากที่สุดในกลุ่ม High Performance Luxury ด้วยคอนเซปต์การออกแบบ Masters of Italian Audacity หรือ ความกล้าที่จะแตกต่างในสไตล์อิตาเลียน พร้อมแรงบันดาลใจจากซูเปอร์คาร์ MC20 ที่หยิบยื่นความเร้าใจแบบไม่เคยสัมผัสมาก่อน กับเครื่องยนต์ เน็ททูโน (Nettuno) ในรุ่นโทรเฟโอ (Trofeo) ที่ผสมผสานเทคโนโลยีจากสนามแข่งฟอร์มูลาวัน

Maserati Grecale ทำตลาดในประเทศไทย 2 รุ่นย่อย คือ

  • Grecale GT ราคาเริ่มต้น 5.89 ล้านบาท เครื่อง Mild Hybrid เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร แบตเตอรี่ 48 โวลต์ อิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ 300 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • Grecale Trofeo ราคาเริ่มต้น 8.89 ล้านบาท เครื่องเบนซิน วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 530 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.8 วินาที ท็อปสปีด 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Maserati Grecale ดีไซน์ภายนอก

ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูเมอแรง ที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT โดยมิติตัวถังของรุ่น GT ยาว 4,846 มิลลิเมตร กว้าง 2,163 มิลลิเมตร สูง 1,670 มิลลิเมตร (รวมกระจกข้าง) ระยะฐานล้อ 2,901 มิลลิเมตร และมีระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง 1,948 มิลลิเมตร

Maserati Grecale ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารหรูหรา และอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ตกแต่งด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม ไม้แท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้นาฬิกาดิจิทัล แทนนาฬิกาทรงรีแบบดั้งเดิม สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย

หน้าจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์แบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ด้านหน้าผู้ขับ พร้อมติดตั้งทัชสกรีนแบบคู่บริเวณกลางแดชบอร์ด โดยจอบนมีขนาด 12.3 นิ้ว และจอล่างขนาด 8.8 นิ้ว ใหญ่สุดเท่าที่เคยติดตั้งในรถยนต์มาเซราติ

เครื่องเสียงในรุ่นมาตรฐานจะเป็น Maserati Sound 14 ตำแหน่ง แต่ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถอัพเกรดเป็น Sonus Faber 14 ตำแหน่ง (ประมาณ 2 แสนบาท) หรือเพิ่มเป็น 21 ตำแหน่ง (ประมาณ 3 แสนบาท)

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับ 4 โหมดการขับ คือ Comfort, GT, Sport และ Off-road ขณะที่รุ่น โทรเฟโอ เพิ่มโหมด Corsa เน้นความเร้าใจสูงสุด ผสานระบบควบคุมการทรงตัวใหม่ล่าสุด VDCM (Vehicle Dynamic Control Module)

ขับทดสอบ Maserati Grecale GT 

สำหรับรถที่มาเซราติ ประเทศไทย เตรียมไว้ให้ทดสอบในครั้งนี้ คือรุ่นย่อย GT (รุ่นเริ่มต้น) เป็นออฟชั่นมาตรฐาน หากไปเทียบกับรุ่น Trofeo จะเห็นถึงความแตกต่างกันหลายจุด ทั้งภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ รวมถึงราคาที่ต่างกัน 3 ล้านบาท แต่ถึงกระนั้นลูกค้าก็สามารถ Config ใส่ออฟชั่นเพิ่มเติมเองได้ตามความต้องการ

ตัวรถมีขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กจนอึดอัด และไม่ใหญ่จนเทอะทะ พวงมาลัยไว ควบคุมง่ายหมุนนิดเดียวตัวรถก็พร้อมที่จะเปลี่ยนเลน เหมาะกับการใช้งานในเมืองที่ต้องอาศัยความเร็วในการมุดแทรกเปลี่ยนเลน หรือขับบนถนนโล่งก็ให้การควบคุมที่ดี

ในรุ่น GT จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Mild Hybrid เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ (e-Booster) รีดกำลังได้สูงสุดถึง 300 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ซึ่งมากพอที่จะทำให้เจ้าคันนี้พุ่งทะยานจากความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องยนต์มีกำลังเหลือเฟือในการเร่งแซง แม้เราจะอยู่ในโหมดการขับขี่ปกติ ก็สามารถเร่งความเร็วแซงได้อย่างมั่นใจ มีโหมดการขับขี่หลายรูปแบบ ให้เลือกใช้ตามสภาพถนน และจะสนุกมากขึ้นถ้าคุณอยู่ในโหมด Sport และเปลี่ยนเกียร์เองโดยใช้ Paddle Shift ที่อยู่หลังพวงมาลัย เสียงเครื่องยนต์บวกกับท่อไอเสียจะดังทุ้มขึ้นทันที ในส่วนของระบบเกียร์จะเป็นแบบ ZF 8HP การต่อเกียร์ทำได้สมูท ไม่กระชาก ไม่ว่าจะขับช้า ๆ หรือขับลากรอบแบบรุนแรง ก็ยังให้ความรู้สึกไหลลื่น รอบมาดีไม่มีตก

ช่วงล่างของรุ่น GT จะผูกกับ Drive Mode ซึ่งจะให้ความรู้สึกต่างกันในแต่ละโหมด โดยปกติของรถเอสยูวีทั่วไป เมื่อขับเปลี่ยนเลนในขณะที่ใช้ความเร็วสูง ส่วนใหญ่จะร่อน โคลงเคลง แต่สำหรับเจ้า Grecale GT คันนี้บอกเลยว่าช่วงล่างยึดเกาะถนนได้ดีมาก ไม่ร่อน ไม่ย้วย ถึงแม้จะเป็นรถทรงเอสยูวีก็ตาม

เอาเป็นว่า Grecale GT คือรถที่ขับดีมากรุ่นนึง สามารถขับใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ขับแบบสุภาพได้ หรือจะขับแบบเกรี้ยวกราดก็ได้ อีกทั้งยังได้ภาพลักษณ์ที่ดูดี ในราคา 5.89 ล้านบาท

แต้ถ้าอยากได้ความสุดที่จัดเต็มกว่านี้ ก็จัด Grecale Trofeo ไปเลยครับ ได้ออฟชั่นแน่นกว่าทั้งภายนอก ภายใน ช่วงล่าง รวมถึงเครื่องยนต์ก็ใหญ่กว่าด้วย เป็นเบนซิน วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 530 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.8 วินาที ท็อปสปีด 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในราคาค่าตัว 8.89 ล้านบาท

แต่ถ้าชอบความลิมิเต็ด ก็จัด Grecale Prima Seria โดยรุ่นนี้จะใช้พื้นฐานของรุ่น GT ที่ผ่านการเพิ่มออฟชั่นเข้าไป จนทำให้ราคาจาก 5.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 8.79 ล้านบาท ตัวถังภายนอก ภายในเป็นสีพิเศษ และมีเพียงแค่ 1,000 คัน ทั่วโลก

หากท่านใดสนใจ รับชมตัวจริงได้ที่โชว์รูม มาเซราติ ทั้ง 3 สาขา

  • ที่โครงการเอ-สแควร์ ซอยสุขุมวิท 26
  • ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ