10 รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ที่น่าจับตามอง Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

10 รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ที่น่าจับตามอง

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 17 June 2566

ต้องบอกเลยว่ารถยนต์ไฟฟ้าเป็นกระแสที่คนนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าในอนาคตจะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด เราไปดูกันว่าในตลาดมีใครเตรียมขยับเขยื้อนกันแล้วบ้าง 

FIAT 500e

แฟนๆ เรียกร้องให้มีรถยนต์ EV Line up เพิ่มมากขึ้นในอนาคต ซึ่งตอนนี้มีเพียงรุ่นเดียวก็คือ 500e เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบมินิคาร์คันจิ๋ว ที่มีแพลนจะวางจำหน่ายในยุโรปในปี 2024 ผสมผสานการออกแบบที่ดูย้อนยุคแต่ก็มีความร่วมสมัยอยู่ มาพร้อมกับ 117 แรงม้า และแบตเตอรี่ที่สามารถวิ่งได้ 160 ไมล์ หรือ 258 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ถึงแม้ว่าตลาดจะเปิดตัวรถยนต์ที่ออกแบบหรูหรา และสามารถวิ่งได้ 200 ไมล์ ขึ้นไปก็ตาม แต่ Fiat ได้เล็งเห็นถึงความคล่องแคล่ว สะดวกสบาย ในการใช้งานในเมือง ที่ตอบโจทย์คนที่ไม่ต้องการใช้งานในลักษณะแบบเดินทางข้ามเขตหรือข้ามจังหวัดนั่นเอง

BMW i5 M

ด้วยดีไซน์ที่ดูดุดันขึ้น รวมถึงกำลังม้า 1136 ตัว มาอยู่ใน BMW i5 M คันนี้ ซึ่งแน่นอนว่าตามคาดการณ์น่าจะเปิดตัวในราวๆ ปี 2026 มาพร้อมกับเทคโนโลยีมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ 4 ตัว ที่จะดึงพลังแรงบิดแบบล้อต่อล้อ จึงสามารถควบคุมการหมุนพวงมาลัยได้อย่างดีเยี่ยม ในส่วนของรุ่น i5 ธรรมดาที่จะต้องเปิดตัวก่อน จะมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงเช่นเดียวกัน  พวงมาลัยแบบ Active  รวมถึงระบบกันสั่นสะเทือน แต่ก็อดไม่ได้ที่จะมุ่ง Focus ไปที่ M มากกว่า เพราะนอกจากขุมพลังที่มหาศาล ยังได้ชื่อในเรื่องของการควบคุมการขับขี่ในทุกสถานการณ์จนได้ขนานนามว่า "Hand of God" หรือ หัตถ์แห่งพระเจ้า  

Ford Explorer EV

เป็นหนึ่งในรถ SUV ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างยอดขายจำนวนมหาศาล ดังนั้นสเต็ปต่อไปเป็นไปตามคาดก็คือพัฒนาให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100%  ซึ่งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศ Product Line up ที่จะพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก ได้แก่ Ford Mustang Mach-E และ Ford Electric Van Line up  

Toyota Tacoma EV

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับ รถกระบะไฟฟ้าล้วน Toyota เปิดตัว Tacoma EV รถกระบะขนาดกลางเจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีทั้งแบบ Hybrid และ ไฟฟ้าล้วน แบบ 4 ประตู ซึ่งตกแต่งไม่ต่างจาก Tacoma TRD Pro ในปัจจุบัน อาจจะมีความแตกต่างกันบ้างในเรื่องของช่วงล่าง

Lexus RZ 

เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Lexus แต่ให้พละกำลังที่มากกว่า Toyota bZ4X และ Subaru Solterra ด้วยระบบกำลังมอเตอร์ 4 ตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ มีกำลังแรงม้า 308 ตัว และคาดว่าจะสามารถทำความเร็วจาก 0-100 ได้ภายในเวลา 5.5 วินาที ภายในติดตั้งจอขนาด 14 นิ้ว ที่ใช้ควบคุมระบบต่างๆ และสั่งงานด้วยระบบสัมผัส แบตเตอรี่ขนาด 65.6 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง วิ่งได้ไกล 220 ไมล์หรือ 354 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเริ่มออกขายเร็วๆ นี้ ในปลายปี 2023

Volkswagen ID.Space Vizzion

เปิดตังครั้งแรกในงาน Los Angeles Auto Show และดูเหมือนว่าพร้อมแล้วสำหรับการเริ่มผลิต ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ 3 ของ Volkswagen EV ในประเทศสหรัฐอเมริกา แม้ว่ารูปทรงแบบนี้จะไม่เป็นที่คึกคักในตลาดสหรัฐมากนักก็ตาม แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องของสมรรถนะก็น่าสนใจมากขึ้นทีเดียว Volkswagen ID.Space Vizzion สามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 ไมล์ หรือ 482 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 

Audi A6 e-tron

ถึงแม้ว่า Audi A6 e-tron ยังคงเป็นรถยนต้นแบบอยู่ก็ตาม แต่ทางต้นสังกัดก็ออกมาเคลมว่ามันใกล้เคียงกับรถที่จะเปิดตัวและนำมาใช้งานจริงๆ มากที่สุด การออกแบบอ้างอิงจาก Premium Platform Electric (PPE) ที่ปรับขนาดได้ ซึ่งสามารถเพิ่มความยาว ยกสูง และ ทำให้กว้างขึ้นได้ เพิ่มความแตกต่างได้ในแต่ละโหมด และถือเป็นรถยนต์ EV คันแรกที่ออกแบบในรูปแบบ PPE โดยคาดว่าจะจัดหน่ายควบคู่ไปกับตัว A6 แบบขับน้ำมัน ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้พละกำลังรวม 469 แรงม้า กำลังชาร์จ 800 โวลต์ วิ่งได้ไกลถึง 400 ไมล์ หรือ 643 กิโลเมตร

Jeep Recon

กำลังรอคอย Jeep Wrangler ที่เป็นไฟฟ้าล้วนกันอยู่รึเปล่า แต่ทว่าคุณอาจจะผิดหวังเพราะ Jeep Recon ไม่ได้เหมือนไปซะทั้งหมด แต่ก็ใกล้เคียงสุดๆแล้ว สำหรับการขับแบบออฟโรดแน่นอนว่ามันต้องลุยๆ แต่ทางด้าน Jeep Recon ก็สามารถถอดกระจกออกได้นะ หลังคาสามารถเปิดยืดหดได้ ด้านหลังไม่ใช่ที่ใส่ยางอะไหล่แต่ก็ตกแต่งให้มีกลิ่นอายที่ใกล้เคียง Wrangler อยู่ไม่น้อย ด้วยขนาดยางที่หนาจึงทำให้มีความเกาะถนนและสามารถป้องกันใต้ท้องรถได้เป็นอย่างดี การส่งกำลังขับเคลื่อน 4 ล้อ รายละเอียดต่างๆ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน คงต้องรอฟังข่าวในช่วงปี 2024  

Maserati Grecale Folgore

รถยนต์แบบครอสโอเวอร์ใหม่ จากค่ายมงกุฎ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ EV รถยนต์ไฟฟ้า ทุกคันจะใช้ชื่อว่า Folgore ซึ่งในภาษาอิตาลีแปลว่า "ฟ้าแลบ" จึงได้เปิดตัว Grecale Folgore 2024 ควบคู่ไปกับ Grecale GT 2023  ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน มี 2 รุ่นด้วยกันคือ Modena และ Trofeo 

Mercedes Benz EQG

ลูกรักจากค่ายกังหัน G-Wagon ไม่ให้รอนานกับการเปิดตัวรุ่น EV ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ 4 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ รายละเอียดต่างๆ ในเรื่องของสเป็คและราคายังไม่เปิดเผย แน่นอนว่าจะเป็นคู่แข็งที่น่ากลัวของ GMC Hammer EV ในอนาคต  

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ