MOTOR EXPO 2023 คึกคักแน่!! ค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ใหม่จ่อร่วมงานเพียบ Share this

MOTOR EXPO 2023 คึกคักแน่!! ค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ใหม่จ่อร่วมงานเพียบ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 June 2566

“IMC สื่อสากล” เปิดจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” หรือ MOTOR EXPO 2023 พร้อมเผยแนวคิดยานยนต์ครบวงจร เตรียมจัดแสดงอากาศยานเป็นครั้งแรก 30 พฤศจิกายนนี้ เผยค่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทั้งเก่าและใหม่แห่ร่วมงานมากกว่าปีก่อน


MOTOR EXPO 2023 คึกคักแน่!! ค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ใหม่จ่อร่วมงานเพียบ

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” (MOTOR EXPO 2023) เปิดเผยว่า งานปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า - Mobility: Imagination and Beyond” พร้อมขยายตลาดยานยนต์ หลังจากที่ผ่านมาเราได้สร้างตลาดใหม่ ทั้งบิกไบค์ และเรือ โดยจะเพิ่มการจัดแสดงอากาศยาน เนื่องจากขณะนี้ไทยเป็นผู้ประกอบเครื่องบิน และเริ่มเป็นยานพาหนะที่ลูกค้าเอบวกให้ความสนใจ ซึ่งจะทำให้งานมีความสมบูรณ์แบบจากการแสดงยานยนต์ครบวงจรทั้ง ทางบก เรือ และอากาศเป็นครั้งแรก

motor expo 2023 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 11 ธ.ค. 2566

งานจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2023 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างมาก ทั้งค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เนื่องจากความสำเร็จของงานปีก่อน ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ 36,679 คัน รถจักรยานยนต์ 6,089 คัน รวม 42,768 คัน ส่วนธุรกิจเรือ และกิจกรรมทางน้ำ สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท ส่งผลให้เงินสะพัดในงานรวมมูลค่ากว่า 5.1 หมื่นล้านบาท และปีนี้มีการจัดแสดงอากาศยานร่วมด้วย จึงคาดว่าจะได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างคึกคักยิ่งกว่าปีก่อนอย่างมาก

“ปีนี้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยน่าจะมีตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้น 5-10% จากปีก่อน โดยในปีนี้มีค่ายรถยนต์และมอเตอร์ใหม่ๆ ติดต่อเข้าร่วมหลายราย เพิ่มมากกว่าปีก่อน จึงคาดการณ์ว่ายอดจองรถภายในงานน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 5-7% เนื่องจากในปีนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 2565 ขณะที่ผู้สนใจรถยนต์ไฟฟ้าก็มีมากขึ้นด้วย แนวโน้มยอดขาย ยอดจองรถก็น่าจะดี”

motor expo 2023

แนะรัฐบาลใหม่พิจารณานโยบายอุตสาหกรรมยานยนต์ใหม่

ประธาน บริษัท สื่อสากล กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ สหภาพยุโรป (EU) ได้บรรลุข้อตกลงการยุติการจำหน่ายรถยนต์ใช้น้ำมันในปี 2035 แต่ทางเยอรมนีได้ขอให้เปลี่ยนแปลงมาตรการ โดยเสนอให้ละเว้นการแบนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปที่ใช้ e-fuels ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนโดยรวมต่ำ น่าจะเป็นประเด็นที่รัฐบาลใหม่ของไทยนำมาทบทวน เนื่องจากไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์สันดาปมาก่อน หากไม่ยกเลิกการผลิตรถเชื้อเพลิงน้ำมันโดยใช้ e-fuels ควบคู่ไปกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า จะทำให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์เชื้อเพลิงหลากหลายเป็นทางเลือกและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยอีกด้วย

( MOTOR EXPO 2023 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. 2566 ที่เมืองทองธานี) 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ