เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศใช้โมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” จำหน่ายราคาเดียวกันทั่วไทยปี 2024 Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศใช้โมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” จำหน่ายราคาเดียวกันทั่วไทยปี 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 September 2566

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เผยแนวคิดของโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” หวังพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีก ในปี 2024 สร้างบรรทัดฐานใหม่ จำหน่ายราคาเดียวกันทั่วไทย เผยช่วยลดต้นทุนการสต็อกรถให้ดีลเลอร์ ยกระดับบริการลูกค้าครอบคลุมในทุกมิติ


“Retail of the Future” ราคาจำหน่ายเดียวกันทุกดีลเลอร์ ในปี 2024

มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในงาน “Ambition for the Future” เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เผยแนวคิดของโมเดลธุรกิจใหม่ที่มีชื่อว่า “Retail of the Future” โดยเตรียมปรับใช้ในช่วงต้นปี 2024 ด้วยเป้าหมายหลักในการยกระดับมาตรฐานของธุรกิจค้าปลีกให้กับตลาดรถยนต์ระดับลักชัวรี่ในประเทศไทย 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศใช้โมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” 2024

ทั้งนี้ ต่อไปราคาขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะเป็นราคาเดียวกันทั้งหมด เพื่อเน้นความโปร่งใสของราคาและข้อเสนอจากผู้จำหน่ายฯ ที่ต้องเท่าเทียมกัน การจัดการความพร้อมของสต็อกรถยนต์ และการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ภายใต้มาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย โดยที่ผู้จำหน่ายฯ จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในทุกขั้นตอนของการบริการลูกค้า นอกจากนี้ ในโมเดลธุรกิจใหม่ จะไม่ได้เน้นเพียงแค่การขายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น แต่จะส่งเสริมเครือข่ายการค้าปลีกของแบรนด์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

Retail of the Future 2024

“รูปแบบการดำเนินธุรกิจจะเปลี่ยนไป เป็นการขายระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยกับลูกค้า ราคาเดียวทั่วประเทศ ส่วนดีลเลอร์จะเปลี่ยนบทบาทเป็นผู้ให้บริการกับลูกค้าแทน ทั้งนี้ประโยชน์ที่ดีลเลอร์ได้รับคือลดการสต็อกรถ ลดต้นทุนของดีลเลอร์ในส่วนนี้ ขณะที่ลูกค้าสามารถได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนกันทั้งหมด เช่น ได้รับราคาเดียวกัน โปรโมชั่นเดียวกัน โมเดลนี้ได้เริ่มทำมาในหลายๆประเทศ กว่า 10 แห่ง ทั้งใน ยุโรป เยอรมัน อังกฤษ ออสเตรเลีย อเมริกาใต้  อินเดีย และมาเลเซีย”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะเริ่มใช้ โมเดลธุรกิจอย่างเต็มระบบ ภายในไตรมาสแรกของปี 2024 หลังจากได้มีการเปลี่ยนสัญญากับดีลเลอร์ทั่วประเทศ จากเดิมที่มีการสั่งซื้อรถยนต์จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เป็นการบริการจัดการสินค้าให้บริษัทแทน ซึ่งดีลเลอร์จะได้คอมมิชชั่น ได้โบนัสจากการส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าแทน ส่วนการบริการหลังการขายยังเหมือนเดิม 

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ