Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูคันนี้ สวยใช่มั้ย..ไม่ขายจ้ะ Share this

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูคันนี้ สวยใช่มั้ย..ไม่ขายจ้ะ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 29 April 2567

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้าซีดานสุดหรู ดูละม้ายคล้ายกับ Mazda 6 กลับชาติมาเกิด ซึ่งในรุ่นนี้จะทำขายเฉพาะตลาดในประเทศจีนเท่านั้น 


Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูคันนี้ สวยใช่มั้ย..ไม่ขายจ้ะ

จากความพยายามในครั้งก่อนหน้านี้ที่ทาง Mazda ตั้งเป้าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในหลายๆ ประเทศ แต่ก็ต้องพับโปรเจ็คกลับบ้านไป มีเพียง Mazda MX-30 ซึ่งขับได้ในระยะทางเพียง 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง โดยวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาและมีขายเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนียเท่านั้น ตอนนี้เองก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีแผนสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริการุ่นต่อๆ ไป

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (1)

ซึ่งไม่กี่วันมานี้ทาง Mazda ได้ออกมาเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จัดแสดงในประเทศจีน ภายใต้ชื่อรุ่น Mazda EZ-6 ที่มีดีไซน์ละม้ายคล้ายกับรถซีดานในตำนานอย่าง Mazda 6 สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนตัวยงของ Mazda ในหลายๆ ประเทศ แต่ก็ต้องซับน้ำตารัวๆ เพราะแว่วมาว่าสำหรับในรุ่น EZ-6 นี้จะจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น อย่างไรก็ตามเรามาทำความรู้จักกับ Mazda EZ-6 กันค่ะ

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (2)

 

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง 

Mazda EZ-6 ได้รับการพัฒนาโดยการร่วมทุนกับทางแบรนด์ Changan ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ซึ่งมีแผนจะวางจำหน่ายในประเทศจีนภายในสิ้นปีนี้ สำหรับการออกแบบภายนอกของตัวถังดูโฉบเฉี่ยว สวย หรู มาพร้อมกระจังหน้าทรงเหลี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะของทาง Mazda แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทำให้ดูเหล่ท่อ หล่อเท่มากขึ้น ไฟหน้า-ท้ายทรงใหม่ทอดยาวไปทางด้านข้าง แต่ก็ยังมีดวงตาทรงกลมที่คุ้นเคยจากในรุ่นก่อนๆ อยู่ด้วย สปอยเลอร์ด้านหลังสามารถพับเก็บได้ เพื่อช่วยปรับปรุงเสถียรภาพการขับขี่ขณะที่ใช้ความเร็วสูง 

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (3)

ในส่วนของข้อมูลเฉพาะเจาะจงยังไม่มีแถลงการณ์ออกมา ทราบเพียงแต่ว่า Mazda EZ-6 เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 595 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ติดตั้งอยู่ด้านหลัง มีการออกมาเคลมในเรื่องของการกระจายน้ำหนัก 50/50 ติดตั้งสตรัทไว้ด้านหน้าและระบบกันสะเทือนมัลติลิงค์ไว้ด้านหลัง ซึ่งนอกจากในรุ่นไฟฟ้าล้วนแล้วยังมีแผนที่จะผลิตรุ่น PHEV หรือ ปลั๊กอินไฮบริด ที่สามารถวิ่งได้ไกล 997 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ "เทคโนโลยีการจอดรถอัจฉริยะ" ที่สามารถควบคุมด้วยเสียงแม้ในขณะที่เจ้าของอยู่นอกรถ

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (4)

 

การตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Mazda EZ-6

มีการออกแบบด้วยวัสดุที่ครบครัน ติดตั้งหน้าจอสัมผัสส่วนกลางขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว พร้อมแผงมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว บริเวณคอนโซลกลางมีดีไซน์เรียบง่าย มาพร้อมแท่นชาร์จไร้สายและที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง มีวัสดุลายไม้ตกแต่งอยู่โดยรอบสวิตช์หน้าต่าง และที่ประตูของแต่ละบาน เบาะนั่งด้านหลังมีช่องระบายอากาศและระบบควบคุมแบบสัมผัส นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ได้ด้วยเสียงและท่าทาง 

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (5)

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (6)

Mazda EZ-6 รถยนต์ไฟฟ้า (7)

 

Mazda อวดโฉม  SUV ต้นแบบ ภายใต้ชื่อ ARATA

ไม่ได้มีเพียง Mazda EZ-6 ที่เป็นพระเอกของงานในวันนี้เท่านั้น แต่ Mazda ยังได้นำเอารถต้นแบบ SUV  ที่สะกดสายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี ภายใต้ชื่อรุ่นว่า ARATA  ซึ่งโอ้อวดว่าจะใช้เป็นรถยนต์ต้นแบบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อๆ ไป ในตลาดประเทศจีน เรียกว่าเป็นฐานะน้องเล็กคันที่ 2 ที่จะจัดจำหน่ายภายในสิ้นปี 2568 โดยที่ยังไม่มีการออกมาแถลงข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง ได้แต่เพียงชมดีไซน์ที่สวยงาม มีไฟหน้าแบบบางเฉียบ กระจังหน้าปิดทึบสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า และเสารูปตัว D ขนาดใหญ่ เชื่อว่าสามารถตกใครหลายๆ คน เข้าให้อย่างจัง 

Mazda ARATA (1)

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น แม้ว่า Mazda EZ-6 จะดูสวยงาม ดุดัน ขับน่าสนุดเพียงใด ก็น่าเสียดายที่ยังไม่มีแผนทำตลาดประเทศอื่นนอกจากในจีน ณ ขณะนี้ แต่ก็ไม่แน่หากทาง Mazda รวมถึง Changan ที่เป็นบริษัทร่วมทุนเองก็ตาม มองเห็นถึงศักยภาพในตลาดบ้านเรา ซึ่งกำลังคึกคักและตื่นตาตื่นใจกับรถยนต์ไฟฟ้าอยู่นั้น ก็อาจหยิบโปรเจ็คนี้ขึ้นมาพิจารณาก็เป็นได้  คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปค่ะ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ