Armormax TAC-6 ขับเคลื่อน6ล้อ วิ่งไกล 2,000 กม. Share this

Armormax TAC-6 ขับเคลื่อน6ล้อ วิ่งไกล 2,000 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 May 2567

Armormax TAC-6 หรือ Toyota Land Cruiser 79-Series ที่ถูกดัดแปลงเพื่อเป็นยานยนต์ทางการทหาร สำหรับ TAC-6 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นพิเศษ Toyota Land Cruiser 79-Series ที่ได้รับการปรับแต่งจากบริษัท Armormax Defence ของแอฟริกาใต้


Armormax TAC-6

สำหรับการปรับแต่ง Land Cruiser 79-Series ที่ทำให้รถมีขีดจำกัดที่สูงสุด เพื่อใช้งานในทางการทหาร ในตอนแรก Armormax ได้รับการติดต่อจากกองกำลังพิเศษของฝรั่งเศสโดยมองหายานพาหนะที่สามารถรับมือกับสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรในการปฏิบัติการ และ TAC-6 คือสิ่งที่บริษัทคิดขึ้นมา 

Armormax TAC 6

TAC-6 ถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานรถ Land Cruiser 79-Series

โดยมีเครื่องยนต์ V6 ขนาด 4.2 ลิตร หรือเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.5 ลิตร V8 จากนั้น Armormax ได้ขยายแชสซีส์ให้ยาวขึ้นเพื่อรองรับเพลาที่ 3 และมีการเพิ่มกลไลเพื่อส่งกำลังไปยังเพลาที่ 3 จากนั้นจะมีเพลาขับแบบ 3 ชิ้น ที่ใช้ส่วนประกอบ Dana สำหรับการใช้งานหนัก และยังคงแหนบที่มีความยาวแบบมาตรฐานไว้ แต่สามารถอัปเกรดด้วยชุดยกขนาด 4 นิ้วได้

องค์ประกอบสำคัญอีกประการหนึ่งของ TAC-6 คือระบบส่งกำลัง ซึ่งในตอนแรกบริษัทได้พัฒนา Land Cruiser แบบ 6 ล้อ พร้อมเกียร์ธรรมดา แต่เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ได้เลื่อนการเปิดตัวออกไปและตัดสินใจเปลี่ยนไปเป็นเกียร์อัตโนมัติ

แต่นั่นไม่ใช่เกียร์อัตโนมัติติดรถแต่อย่างไร  เป็นเกียร์ที่ได้รับการพัฒนาและรับรองโดย ZF ในแอฟริกาใต้ และผลิตสำหรับ TAC-6 โดยเฉพาะ ซึ่งชุดเกียร์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรับมือกับสภาวะที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสามารถรับมือกับแรงบิดได้สูงสุดถึง 1,000 นิวตันเมตร ยิ่งไปกว่านั้น เกีบร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ยังใช้ระบบระบายความร้อนแบบเฉพาะ เพื่อช่วยในระบายอากาศสภาพอากาศที่ร้อนจัดและขณะขับขี่ภายใต้พื้นผิวทราย

Armormax ยังมีถังเชื้อเพลิง 2 ถัง ที่สามารถจุเชื้อเพลิงได้ 210 ลิตร และ 90 ลิตร ตามลำดับ ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 2,000 กม. ส่วนในรุ่น Double-Cap ยังสามารถอัปเกรดให้จุเชื้อเพลิงได้มากถึง 560 ลิตร ในขณะที่ถังขนาด 610 ลิตร ได้รับการพัฒนาสำหรับรุ่น Single-Cab

ซึ่งผู้ซื้อยังสามารถเลือกสั่งซื้อ TAC-6 ที่มาพร้อมเกราะหุ้มระดับ B6 เพื่อให้สามารถต้านทานกระสุนจากปืนไรเฟิลจู่โจมได้ นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งถังเก็บน้ำ ระบบดับเพลิง ล้อสำรอง 2 ล้อและสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 28 คน

สำหรับค่าตัวของ Armormax TAC-6 ในรุ่นมาตรฐานเริ่มต้นที่ 1,558,000 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือราวๆ  3 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย แต่หากต้องการชุดหุ้มเกราะต้องเพิ่มเงินมากถึง 1,296,000 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือราวๆ  2.6 ล้านบาท

ที่มา.CarScoops


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ