Denza Z9 GT รถยนต์ไฟฟ้า ความร่วมมือ Mercedes-Benz และ BYD  Share this

Denza Z9 GT รถยนต์ไฟฟ้า ความร่วมมือ Mercedes-Benz และ BYD 

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 May 2567

Denza Z9 GT  รถยนต์ไฟฟ้า  ระดับเรือธงรุ่นใหม่ของแบรนด์ Denza พร้อมท้าชน  Porsche Taycan Sport Turismo ด้วยพละกำลังเกือบ 1,000 แรงม้า


Denza Z9 GT

Denza Z9 GT  รถยนต์ไฟฟ้าทรงแวกอน เป็นความร่วมมือระหว่าง Mercedes-Benz และ BYD โดย ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา BYD ได้เปิดตัว Denza Z9 GT เรือธงทรง แวกอน อวดโฉมครั้งแรกที่ Stuttgart ประเทศเยอรมนี โดยมีการพรางด้านท้าย 

Denza Z9 GTDenza Z9 GT 2024

ข้อมูลสเปกเบื้องต้นของ Denza Z9 GT  เป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ 5 ที่นั่ง มีความยาวเกือบ 5.2 เมตร โดยมี มิติตัวรถ ยาว 5,180 มิลลิเมตร กว้าง 1,990 มิลลิเมตร สูง 1,500 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 3,125 มิลลิเมตร. มาพร้อมกับหลังคาแบบพาโนรามาและสปอยเลอร์หลังทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ทำให้ Z9 GT มีความยาวมากกว่า Porsche Panamera Sport Turismo ประมาณ 130 มม. และกว้างกว่าถึง 53 มม. นอกจากนี้ยังมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดอย่าง Porsche Taycan Sport Turismo ซึ่งมีความยาวประมาณ 4,963 มม. 

Denza Z9 GT ด้านหลังDenza Z9 GT ซุ้มล้อDenza Z9 GT ด้านหน้า

จุดเด่นกับระบบขับเคลื่อน Denza Z9 GT ออกแบบอยู่บน e-Platform 3.0 ของ BYD มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว พละกำลังสูงถึง 1,000 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที

ขุมพลังไฟฟ้าเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัวที่สร้างพละกำลังรวมทั้งหมดกว่า 952 แรงม้า (PS) โดยมอเตอร์ตัวแรกที่ล้อคู่หน้ามีกำลัง 313 แรงม้า และมอเตอร์ทั้งสองที่ล้อคู่หลังมีพละกำลัง 326 แรงม้าต่อตัว Denza Z9 GT เป็นรถที่มีน้ำหนักมากโดยมีน้ำหนักรวมอยู่กว่า 2,875 กิโลกรัม และความเร็วสูงสุดถูกจำกัดที่ 240 กม./ชม.

BYD เลือกใช้แบตเตอรี่ LFP Blade ขับเคลื่อน Z9 GT แต่ความจุยังไม่ได้มีการเปิดเผย โดยได้ทำการติดตั้ง Lidar สำหรับระบบความปลอดภัยรอบคัน รวมไปถึงชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

Denza Z9 GT แบตDenza Z9 GTZ9 GTDenza Z9 GTDenza Z9 GT ดีไซน์ภายนอก

จุดเด่นสำหรับ Z9 GT คือการออกแบบทั้งด้านด้านหลัง จะโดดเด่นสุดด้วยไฟท้าย LED ขนาดใหญ่พร้อมสปอยเลอร์หลังคาและสปอยเลอร์เสริมที่ติดตั้งอยู่บริเวณฝากระโปรงท้าย 

BYD มีแผนที่จะนำเสนอ Z9 GT ไปทั่วโลก โดยมีกำหนดเปิดตัวในตลาดยุโรปในปีหน้า

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ