Morgan Midsummer รุ่นพิเศษ โอบกอดแสงแดดอันอบอุ่น สานฝัน Pininfarina อิตาลีดีไซน์เฮาส์ Share this

Morgan Midsummer รุ่นพิเศษ โอบกอดแสงแดดอันอบอุ่น สานฝัน Pininfarina อิตาลีดีไซน์เฮาส์

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 23 May 2567

เผยโฉมรถยนต์สัญชาติอังกฤษสุดคลาสิก Morgan Midsummer รุ่นพิเศษซึ่งร่วมกันออกแบบกับทางสำนักอิตาลีดีไซน์เฮาส์อย่าง Pininfarina ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่จาก BMW


Morgan Midsummer รุ่นพิเศษ โอบกอดแสงแดดอันอบอุ่น สานฝัน Pininfarina อิตาลีดีไซน์เฮาส์

Morgan ผู้ผลิตรถสปอร์ตสุดคลาสสิกสัญชาติอังกฤษ ผลิตรถยนต์รุ่นพิเศษร่วมกับ Pininfarina อิตาลีดีไซน์เฮาส์อันโด่งดัง ในรุ่น Midsummer สวมหัวใจดวงใหม่จาก BMW ที่ออกแบบอย่างสุดพิเศษด้วย Handcrafted พร้อมโอบกอดแสงแดดอันอบอุ่นรับช่วงซัมเมอร์ด้วยห้องโดยสารแบบ Open Air  

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (1)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (5)

 

Morgan Midsummer โดย Pininfarina

สำหรับ Midsummer ได้รับพื้นฐานโครงสร้างแชสซีมาจาก Morgan Plus Six ซึ่งเป็นรถ Barchetta แบบไม่มีหน้าจอใดๆ รวมถึงไม่มีหลังคาด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Morgan ออกมาชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ ของโปรเจคพิเศษที่ทำร่วมกับทาง Pininfarina อิตาลีดีไซน์เฮาส์ ถึงการออกแบบใหม่อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีการตกแต่งชิ้นส่วนบางชิ้นด้วยไม้สัก โดยที่ผลิตออกมาเพียง 50 คันเท่านั้น และทั้งหมดนั้นได้ขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย  

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (2)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (3)

 

การออกแบบและดีไซน์

สัดส่วนของ Midsummer นั้นส่วนใหญ่มีความคล้ายคลึงกับในรุ่น Plus Six แต่ตัวถังภายนอกดูเหมือนจะใหม่หมดจด มีเพียงส่วนท้ายที่ดูจะยาวขึ้น ซึ่ง Morgan ได้กล่าวว่า ตัวแผงอะลูมิเนียมมีการขึ้นรูปด้วยมือหรือ Handcrafted ในรถทั้ง 50 คัน และใช้เวลาในการผลิตมากกว่า 250 ชั่วโมง ด้วยแนวคิดสุดคลาสสิกเหมือนย้อนไปเมื่อปี 1950 ยังไงยังงั้น โดยใช้คอนเซ็ปต์การตกแต่งสไตล์เรือยอร์ช ชั้นบนของแผงหน้าปัดทำจากชิ้นส่วนที่แยกกันถึง 126 ชิ้น ซึ่งการประกอบชิ้นส่วนที่ทำจากไม้เหล่านี้ใช้เวลาอีกกว่า 30 ชั่วโมง มีการปรับปรุงระบบเสียงใหม่ด้วย Sennheiser ถึงแม้ว่าเสียงจะกระจัดกระจายออกไปในขณะเดินทางก็ตาม

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (4)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (7)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (8)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (9)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (10)

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (11)

 

ขุมพลังขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ของทาง Midsummer ยังคงใช้แบบเดียวกับในรุ่น Plus Six คือเครื่องยนต์ 6 สูบเทอร์โบชาร์จ ขนาด 3.0 ลิตร ของ BMW ผลิตพละกำลังสูงสุด 335 แรงม้า แรงบิด 369 ปอนด์-ฟุต ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด คาดว่าจะมีน้ำหนักประมาณ 2,200 ปอนด์ ซึ่งน่าจะมีผลต่อความเร็วที่เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นที่โรงงาน Pickersgill Road เป็นฐานทัพการผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทมายาวนานถึง 110 ปี 

ทางด้านราคาจัดจำหน่ายทราบคร่าวๆ ว่าประมาณ 200,000 ดอลลาร์ (7,200,000 บาท) ไม่รวมภาษี แน่นอนว่าลูกค้าทั้ง 50 รายที่ซื้อไป มีคุณสมบัติของความร่ำรวยเป็นทุนเดิม ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งทาง Morgan จะทยอยส่งมอบ Midsummer ให้กับลูกค้าในช่วงปลายปี 2024 นี้ 

Morgan Midsummer โดย Pininfarina (6)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ