Kawasaki Ninja e-1 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตพลังไฟฟ้า สเปคและราคา Share this

Kawasaki Ninja e-1 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตพลังไฟฟ้า สเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 June 2567

Kawasaki Ninja e-1 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากคาวาซากิ มาถึงประเทศไทยแล้ว นำเสนอด้วยรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ต ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในราคาแนะนำ 276,000 บาท


Kawasaki Ninja e-1

Kawasaki Ninja e-1 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากทางคาวาซากิ ที่เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยพละกำลังของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้เทียบเท่ากับรถจักรยานยนต์พิกัด 125 ซีซี ที่พร้อมทำให้ทุกการขับขี่ในทุกวันของคุณเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย โดยตัวรถมาพร้อมกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าครบครัน

 

Kawasaki Ninja e-1

 

ขุมพลังของตัวรถ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบไร้แปรงถ่าน 1 ตัว ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ทำงานได้อย่างนุ่มนวล และไร้เสียงรบกวน ตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีแรงบิดช่วงต้นสูง ทำให้ควบคุมรถได้ง่าย ที่สำคัญคือไม่มีการปล่อยไอเสียแต่อย่างใด โดยติดตั้งไว้ตำแหน่งที่ต่ำ ทำให้รถคันนี้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ขับขี่ได้ง่าย

 

Kawasaki Ninja e-1

ตำแหน่งแฮนด์แบบจับโช๊คสไตล์รถสปอร์ต

 

หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ปรับแสงได้อัตโนมัติ มาพร้อมกับการแสดงผลการขับขี่ที่จำเป็นสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อาทิ โหมดการขับขี่, e-boost เกจ, เกจวัดอุณภูมิแบตเตอรี่, เกจวัดปริมาณแบตเตอรี่, นาฬิกา, การแจ้งเตือนจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ, การเตือนตำแหน่งเกียร์ (N, D, F, R), มาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดระยะทาง, ระยะทางที่สามารถขับขี่ต่อได้, จับทริปทริป, และอื่นๆ

ตัวรถ มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่ โหมด Road ทำความเร็วได้สูงสุด 88 กม./ชม. และโหมด Eco ทำความเร็วได้สูงสุด 64 กม./ชม. โดยมีฟังก์ชั่น e-boost สามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุด 99 กม./ชม. ในโหมด Road เป็นระยะเวลา 15 วินาที

 

Kawasaki Ninja e-1

Kawasaki Ninja e-1

 

มาพร้อมกับ Walk Mode สามารถสั่งให้รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำราว 5 กม./ชม. ได้ และสามารถใช้เป็นเกียร์ถอยหลังได้ด้วยความเร็วราว 3 กม./ชม.

 

Kawasaki Ninja e-1

 

ชุดแบตเตอรี่ ใช้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดถอดออกได้ จำนวน 2 ลูก ขับได้ไกลสุด 72 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WMTC ในโหมด Eco และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่

  1. ชาร์จแบตเตอรี่โดยตรง
  2. ชาร์จผ่านแท่นชาร์จ
  3. ชาร์จผ่านตัวรถแบบ Off-board

นอกจากนี้ ตัวรถมาพร้อมกับระบบปั่นไฟฟ้ากลับเมื่อยกคันเร่ง เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า

 

Kawasaki Ninja e-1 battery

 

เฟรมของ Kawasaki Ninja e-1 เป็น trellis frame เหมือนกับ Ninja H2 ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากต่อน้ำหนักตัวที่ลดลงของ Ninja e-1 มาพร้อมกับระยะฐานล้อ 1,370 มม. ผสมผสานเข้ากับแชสซีที่ถูกปรับปรุง ทำให้มอบรถที่มีการควบคุมที่เป็นธรรมชาติและมีคุณลักษณะแบบสปอร์ตที่ควรจะเป็น ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ Ninja 400 รถคันนี้จะมีขนาดเล็กกว่า

 

 

โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด 41 มม. เพิ่มศักยภาพในการซับแรง ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีขึ้น เสริมความมั่นคงในการยึดเกาะถนนให้แก่ล้อหน้า ทำให้เลี้ยวง่ายง่าย แม้กระทั่งตอนที่รถอยู่ในต่ำแหน่งตั้งตรง – ช่วยให้ลัดเลาะผ่าน การจราจรได้คล่องตัวบนท้องถนนได้อย่างคล่องตัว ควบคุมช่วงยุบและรองรับการถ่ายเทน้ำหนักได้ดี

โช้คอัพหลังเป็นแบบบอทท่อมลิ้งยูนิแทรกแก็สชาร์จ ปรับสปริงพรีโหลดได้ 4 ระดับ ให้เหมาะกับการขับขี่ที่มีคนซ้อนท้ายหรือมีสัมภาระ

 

 

ระบบเบรก ด้านหน้าใช้ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 290 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต ด้านหลังใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต ส่วนล้อ ด้านหน้าใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 100/80-17 ชนิดไม่มียางใน และด้านหลังขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 130/70-17 ชนิดไม่มียางใน

 

 

สเปค Kawasaki Ninja e-1

มอเตอร์ มอเตอร์แม่เหล็กถาวร 1 ตัว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
พละกำลังสูงสุด 12 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 40.5 นิวตันเมตร
ระยะทางขับขี่สูงสุด / 1 การชาร์จ มาตรฐาน WMTC 72 กิโลเมตร
ระบบขับเคลื่อน RWD ขับเคลื่อนล้อหลัง
ความเร็วสูงสุด 99 กม./ชม.
แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด (kWh) n/a
ช่วงล่าง หน้า เทเลสโกปิก
หลัง Bottom-link ปรับพรีโหลดได้
ระบบเบรคหน้า/หลัง หน้า ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 290 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต
หลัง ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต
ขนาดยางล้อ หน้า 100/80-17
หลัง 130/70-17

 

มิติตัวรถ Kawasaki Ninja e-1

ขนาดตัวรถภายนอก ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,980x 690 x 1,105
ระยะฐานล้อ (มม.) 1,370
ความสูงเบาะนั่ง (มม.) 785
ระยะห่างจากพื้น (มม.) 160
น้ำหนักรถ (กก.) 140

 

ราคา Kawasaki Ninja e-1

ราคาจำหน่ายของ Kawasaki Ninja e-1 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไฟฟ้ารุ่นแรกจากคาวาซากิ เปิดมาที่ 276,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Kawasaki ทั่วประเทศ มีจำนวนจำกัด

 

Kawasaki Ninja e-1 price in Thailand

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ