BYD SEAGULL / BYD M6 / BYD SEALION 7 / DENZA D9 ขับแล้วดีไหม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BYD SEAGULL / BYD M6 / BYD SEALION 7 / DENZA D9 ขับแล้วดีไหม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 June 2567

หลังจากจัดแสดงโชว์ให้ได้เห็นคันจริงกันที่งานมอเตอร์โชว์ 2024 ที่ผ่านมาแล้วทั้ง 4 รุ่น BYD SEAGULL / BYD M6 / BYD SEALION 7 / DENZA D9 ครั้งนี้ได้ทำการทดสอบบน สนามแข่งพีระเซอร์กิต พัทยา เพื่อโชว์สมรรถนะ


BYD SEAGULL

 

ถือเป็นการจัด ทดสอบ แบบเล็กๆที่ทาง BYD จัดขึ้นเพื่อให้ได้สัมผัสตัวรถจริงว่าหน้าตาภายนอกดูว่าดีแล้วหรือบางท่านอาจจะไม่ได้ชอบแล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล แต่ในบางรุ่นหลายท่านให้ความสนใจเป็นอย่างมากด้วยรูปแบบที่ถูกใจการขับขี่เป็นอย่างไรกันบ้างวันนี้เรามาทดสอบกัน

คันแรก BYD SEAGULL

เป็นรถที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากภายในงานเพราะด้วยรูปร่างหน้าตาที่เรียกได้ว่าถูกใจหลายคน เป็นรถกลุ่ม ECO ขนาดเล็ก 4 ที่นั่ง Hatchback 5 ประตู

แพลตฟอร์ม
e-Platform 3.0 CTP Blade Battery

กำลังสูงสุด 55 กิโลวัตต์(73hp) แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายใน 13 วินาที

รองรับการชาร์จไฟกระแสตรงหรือ DC ที่กาลังสูงสุด 40 กิโลวัตต์ และรองรับระบบคายประจุไฟ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้ไฟฟ้าอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งในด้านของการชาร์จไฟ และ การจ่ายกระแสไฟเมื่อต้องการ

ความจุแบตเตอรี่สูงสุด 38.88 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง
ระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้า 400 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

น้ำหนักรถเปล่า 1,160 กิโลกรัม น้ำหนักรวมบรรทุกสูงสุด 1,460 กิโลกรัม
มิติขนาด ยาว x กว้าง x สูง 3,780 x 1,715 x 1,540 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,500 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดจากพื้น 155 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระสูงสุดที่ 930 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลัง

การทดสอบ

คันเล็กหน้าตาดีภายในต้องยอมรับว่าออกแบบมาค่อนข้างดีเรียกได้ว่าดีสุดสำหรับรถในกลุ่มเดียวกัน ดูมีราคาสุดการออกแบบดูสปอร์ต แรงม้าทีให้มา 73 ตัว นั้นแน่นอนว่าไม่ได้แรงดังใจหวัง เรียกว่าเป็นรถจ่ายตลาดเดินทางได้อย่างสะดวกสบายขับขี่ไปทำงานหรือรับลูกได้ 

การเข้าโค้งต่างๆในสนามแข่งตัวรถค่อนข้างโยนถ้าเข้าแรงเพราะการออกแบบช่วงล่างนั้นเน้นไปทางนุ่มไม่ได้เน้นแข็งเพราะรถมีขนาดเล็ก แต่ถ้าขับขี่ด้วยความเร็วพอประมาณถือว่าเป็นรถที่ให้การควบคุมที่ดีและง่ายต่อการขับขี่ แต่สิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนกับเสียงที่เข้ามาให้ห้องโดยสารนั้นถือว่าค่อนข้างดัง ความเร็วประมาณ 60 km ก็ดังแล้วแต่เสียงลมที่ตัวรถถือว่าไม่ดังมาก ผ่านจุดทดสอบต่างๆในสนาม บอกได้เลยว่าเป็นรถที่ให้การขับขี่ที่ดีแบบเหมาะสมกับตัวรถด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่ทำให้การควบคุมนั้นง่ายค่องตัว จุดเด่นจริงๆสำหรับ BYD SEAGULL การออกแบบภายในที่ทำให้เราเข้าไปนั่งในห้องโดยสารแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นรถขนาดใหญ่ดูแพง สุดท้ายต้องวัดกันที่ราคาค่าตัวว่าจะเท่าไหร่ถ้าเปิดมา 5แสนต้นๆ บอกเลยว่าเดือด


ระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC), ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะขับขี่ (TCS), ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HHC)
ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ อาทิ กล้องมองถอยหลัง, ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, เซ็นเซอร์กะระยะหลัง 3 จุด
ถุงลมนิรภัยคู่หน้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านหลัง



 

BYD M6

รถในรูปแบบครอบครัว Compact MPV 6 ที่นั่ง ถือเป็นรถที่น่าสนใจด้วยความอเนกประสงค์ที่สามารถเดินทางไปพร้อมกันหลายคนและด้วยตัวรถที่ไม่ใหญ่มากนักทำให้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ


แพลตฟอร์ม
e-Platform 3.0 CTP Blade Battery + BYD Intelligent Driving System

ระบบส่งกาลังแบบ 8 in 1 ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ให้กาลังสูงสุดที่ 150 กิโลวัตต์ (201hp) และแรงบิดสูงสุดที่ 310 นิวตันเมตร จับคู่กับเทคโนโลยี BYD Blade Battery ประเภท LFP ที่ให้ระยะทางการวิ่งด้วยไฟฟ้าสูงสุดที่ 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC  อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายใน 8.6 วินาที


รองรับการชาร์จแบบกระแสตรงที่ความแรงสูงสุด 115 กิโลวัตต์ โดยใช้เวลา 40 นาทีในการชาร์จไฟตั้งแต่ SOC 10%-80% และ 28 นาทีในการชาร์จไฟตั้งแต่ SOC 30%-80% รองรับการชาร์จแบบกระแสสลับที่ 7 กิโลวัตต์ และรองรับระบบ VtoL
ความจุแบตเตอรี่สูงสุด 71.8 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง
ระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้า 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

มิติขนาด ยาว x กว้าง x สูง 4,710 x 1,810 x 1,690 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

การทดสอบ BYD M6

รถยนต์ในรูปแบบครอบครัว Compact MPV มีจัดจำหน่ายในประเทศไทยหลายรุ่นแต่ที่เป็นรูปแบบไฟฟ้านั้นอาจจะมีไม่มาก จุดเด่นสำคัญคือห้องโดยสารที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ที่นั่งกว้างขวางสามารถนั่งได้จริงพร้อมการปรับเบาะได้หลายรูปแบบ

ด้านการขับขี่รถแบบครอบครัวไม่เน้นความเร็วสูงมากนัก แต่แรงม้าระดับ 201 แรงม้า ก็ถือว่าเหลือๆ ในการทดสอบนั้นนั่งเพียงแค่ 2 คน ยังรู้สึกได้ถึงพละกำลังที่เหลือๆข้อดีของรถไฟฟ้าคือการที่ไม่ต้องรอรอบทำให้ตอบสนองได้ดีทุกความเร็วที่ต้องการ วิ่งขึ้นเนินก็มีกำลังนั้นแสดงให้เห็นว่าถ้ามีผู้โดยสารเต็มจำนวนก็จะมีพละกำลังที่เหลือเฟือ อย่างแน่นอน 

ในส่วนของช่วงล่างออกแนวนุ่มนวลเช่นกันแต่ก็ไม่ถึงกับย้วย ยังให้การเกาะถนนที่ดีควบคุมได้ง่ายแต่ในความเร็วสูงรถก็จะมีอาการท้ายออกอยู่บ้างเวลาเข้าโค้งแรงๆด้วยเพราะตัวรถที่มีความยาวแต่ถ้าในช่วงความเร็วใช้งานปกติถือว่าผ่าน การเก็บเสียงทำได้ดีเสียงเข้าในความเร็วที่เกิน 110 km ขึ้นไป

ระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB), ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC), ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะขับขี่ (TCS), ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HHC), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า (FCW), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง (RCW), ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (BSD), ระบบช่วยเตือนวัตถุเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (DOW), ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA), ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB)ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถฉุกเฉิน (ELKA)

ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ กล้องมองรอบคัน 360 องศา, ระบบช่วยควบคุมการไหลของรถอัตโนมัติ (AVH), ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go (ACC-S&G), เซ็นเซอร์ช่วยจอด 4 ตาแหน่ง, ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ (LDA)

ถุงลมนิรภัยคู่หน้าฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างฝั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านหลัง




BYD SEALION 7

มาถึงอีกหนึ่งรุ่นที่หลายท่านรอคอยอย่างแน่นอน  รูปแบบรถยนต์ C-SUV SPORT เป็น SUV ขนาดใหญ่นั่งสบายแต่เต็มไปด้วยพละกำลังที่เหลือล้น 

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค

กำลังสูงสุด 390 กิโลวัตต์(523hp) แรงบิดสูงสุด 670 นิวตัน-เมตร กำลังสูงสุดมอเตอร์หน้า 160 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดมอเตอร์หน้า 310 นิวตัน-เมตรกำลังสูงสุดมอเตอร์หลัง 230 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดมอเตอร์หลัง 360 นิวตัน-เมตร

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายใน 4.5 วินาที
ความจุแบตเตอรี่สูงสุด 82.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง
ระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้า 540 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

มิติขนาด ยาว x กว้าง x สูง 4,830 x 1,925 x 1,620 มิลลิเมตร
ฐานล้อ 2,930 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระ 500 ลิตร

การทดสอบ

BYD SEALION 7 เป็นรถในกลุ่ม C-SUV SPORT ที่ขยายร่างต่อจาก byd seal ก็ว่าได้ เพราะพื้นฐานหลายอย่างเหมือนกัน เป็นการปรับเปลี่ยนตัวรถให้ใหญ่ขึ้นสูงขึ้น แต่ยังคงความแรงเหมือนเดิม พละกำลังเหลือล้นกว่า 523 แรงม้า ในร่างใหญ่ๆแบบ suv 

สัมผัสแรกในตำแหน่งการนั่งต่างๆตัวรถมีขนาดใหญ่ซึ่งข้อดีคือมีห้องโดยสารที่กว้างใหญ่นั่งสบาย ตำแหน่งนั่งผู้ขับขี่มุมมองต่างๆดีเพราะด้วยตัวรถที่มีความสูงพอประมาณ อุปกรณ์การตกแต่งถือว่าดูหรูหรา เริ่มการทดสอบในสนามบอกได้เลยว่าเป็นตัวตึงก็ว่าได้ ความแรงจากแรงบิด 670 นิวตัน สามารถพาตัวถังใหญ่ๆไปแบบตัวปลิวเลย ไม่ต้องดูว่าอยู่ในโหมดการขับขี่อะไรเพราะโหมดไหนก็แรง เพราะเมื่อคุณกดคันเร่งเต็ม มอเตอร์สองตัวทำงานพร้อมกันรถก็จะทะยานออกไปอย่างรวดเร็ว 

การเข้าโค้งในสนามบอกได้เลยว่าเอาอยู่แม้ว่ารถจะสูงก็ตาม ทางทีมงานได้ทดสอบการหักพวงมาลัยอย่างรวดเร็วเหมือนหักหลบ จนทำให้ท้ายออกระบบช่วยเหลือการทรงตัวเข้ามาทำงานได้อย่างรวดเร็วเรียกว่าทำงานได้ดีมาก ช่วงล่างตามแบบ BYD เน้นนุ่มไม่ได้เน้นแข็ง แต่ก็ยังอยู่ในการควบคุมเมื่อใช้ความเร็วสูง เรียกว่าช่วงล่างเดิมถือว่าผ่านถ้าคุณไม่ได้ขับรถเร็วตลอดเวลา 

การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารดี เสียงจากพื้นหรือลมที่เข้าภายในห้องโดยสารถือว่าน้อยมาก โดยรวมสำหรับ BYD SEALION 7 เป็นรถที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการความแรงแต่ก็อยากที่จะเดินทางไปพร้อมกันหลายคนแบบครอบครัว 

ระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB), ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC), ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะขับขี่ (TCS), ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบควบคุมการทรงตัวบนทางลาดชัน (HHC), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า (FCW), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง (RCW), ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (BSD), ระบบช่วยเตือนวัตถุเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (DOW), ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA), ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB), ระบบช่วยเตือนรถเคลื่อนผ่านด้านหน้า (FCTA), ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านด้านหน้า (FCTB), ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถฉุกเฉิน (ELKA)

ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ กล้องมองรอบคัน 360 องศา, ระบบช่วยควบคุมการไหลของรถอัตโนมัติ (AVH), ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go (ACC-S&G), เซ็นเซอร์ช่วยจอด ด้านหน้า 2 ตาแหน่ง ด้านหลัง 4 ตาแหน่ง, ระบบแจ้งเตือนจากัดความเร็วอัจฉริยะ
(ISLI), ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัจฉริยะ (ISLC), ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ (LDA), ระบบแสดงผลบนกระจกหน้า (W-HUD), ระบบตรวจสอบความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (DFM)
 

 

 

DENZA D9

รถยนต์สำหรับผู้บริหารยุคใหม่ โดดเด่นด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยและสิ่งอานวยความสะดวกครบครัน มอบประสบการณ์การเดินทางอันหรูหราและเป็นเอกลักษณ์ Luxury MPV


DENZA D9 แพลตฟอร์ม CTP Blade Battery

กำลังสูงสุด 275 กิโลวัตต์ (368hp) แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร กำลังสูงสุดมอเตอร์หน้า 230 กิโลวัตต์
แรงบิดสูงสุดมอเตอร์หน้า 360 นิวตัน-เมตร กำลังสูงสุดมอเตอร์หลัง 45 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดมอเตอร์หลัง 110 นิวตัน-เมตร

อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายใน 6.9 วินาที
ความจุแบตเตอรี่สูงสุด 103 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง
ระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้า 580 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

มิติขนาด ยาว x กว้าง x สูง 5,250 x 1,960 x 1,920 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 3,110 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระ 650 ลิตร

การทดสอบ DENZA D9

จริงๆแล้วต้องยอมรับว่า DENZA D9 เราได้เห็นมานานแล้วแต่ก็ยังไม่ได้นำมาจัดจำหน่ายสักทีซึ่งหลายๆคนรอคอยอยู่ จุดเด่นแน่นอนว่าเป็นเรื่องของห้องโดยสารตอนหลังแน่นอนสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบ จริงๆแล้วก็สามารถเทียบกับพวก toyota alphard ได้เลยแต่ว่าคันนี้เป็นไฟฟ้า100% จะสามารถจอดนอนได้ไม่รบกวนใคร ตัวเลือกคือรถก็มีทั้งแบบ 7 ที่นั่งและ VIP สุดๆกับรุ่น 4 ที่นั่ง เรียกว่าออฟชั่นล้นกันไปเลยแต่ก็ยังไม่เคยมีใครได้ขับ

ครั้งนี้โอกาสดีที่ได้สัมผัสทดสอบเป็นรุ่นสุดท้าย เห็นคันใหญ่หรูหราแต่มีพละกำลังเหลือๆ 368 แรงม้า กดคันเร่งก็รับรู้ได้ถึงพละกำลังแต่ด้วยน้ำหนักตัวรถที่ค่อนข้างหนักทำให้วิ่งไม่ได้เร็วมากแต่ก็ไม่ได้อืด พลังในการขึ้นเนินชันหายห่วงถ้านั่งเต็มทุกที่นั่งพร้อมสิ่งของต่างๆเรียกว่าสบายพลังเหลือ 

แต่จุดที่น่าสนใจสำหรับ DENZA D9 ไม่ใช้ความหรูแต่เพียงอย่างเดียวแต่กลับเป็นการควบคุมรถที่ง่ายเห็นคันใหญ่ช่วงล่างนุ่มๆแต่อาการในโค้งต่างๆนั้นถือว่าน้อยมากเรียกว่ามีความ VIP เต็มระบบ ทดสอบวิ่งนอกทางเหมือนรถตกหลุมการสับแรงกระแทกต่างๆของตัวรถในเรียกได้ว่าดีเยี่ยม แรงสะเทือนที่ส่งถึงผู้นั่งโดยสารนั้นน้อยมาก แต่เมื่อใช้ความเร็วเข้าโค้งแรงๆอาการโย้นของตัวรถก็ไม่ได้เยอะจนทำให้เราเวียนหัวแต่อย่างไร 

เรียกได้ว่าเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อการนั่งเพื่อความสบายจริงๆ แต่ถ้าคุณต้องการความเร็วในการขับขี่ตัวรถก็ตอบสอนงให้ได้อย่างทันใจและยังให้ช่วงล่างที่ตอบสนองความมั่นใจได้อีกด้วย ครบเครื่องแต่บางท่านอาจจะรู้สึกว่านุ่มไปก็ได้แต่ทีมงานมองว่ารถในแบบ MPV ควรจะออกแนวนุ่มนวล


ระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB), ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC), ระบบป้องกันการลื่นไถลขณะขับขี่ (TCS), ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HHC), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทาง
ลาดชัน (
HDC), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า (FCW), ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง (RCW), ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (BSD), ระบบช่วยเตือนวัตถุเคลื่อนผ่านขณะเปิดประตู (DOW), ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA), ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB), ระบบช่วยเตือนรถเคลื่อนผ่านด้านหน้า (FCTA), ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านด้านหน้า (FCTB), ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถฉุกเฉิน (ELKA), ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กึ่งกลางเลน (LCC), ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน (LCA), ระบบช่วยจอดรถด้วยรีโมทอัตโนมัติ (RPA), ระบบช่วยเบรกไฮดรอลิก (HBA), ระบบช่วยควบคุมการยึดเกาะถนนอิเล็กทรอนิกส์ (ETC), ระบบช่วยควบคุมการยึดเกาะถนน (CST), ระบบตรวจสอบดิสก์เบรก (BDW), ระบบนาพลังงานเบรกกลับมาใช้ใหม่ (CRBS), ระบบควบคุมป้องกันการพลิกคว่า (RMI), ระบบตรวจสอบความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (DFM)

สรุป

สำหรับการทดสอบแบบมัดรวม ถึงจะเป็นการทดสอบแบบเล็กๆวิ่งได้เพียงคันละสองรอบแต่ก็ได้สัมผัสและรับรู้ถึงความแตกต่างของรถแต่ละคันได้อย่างชัดเจนแต่โดยรวม BYD เป็นรถที่ออกแบบช่วงล่างเน้นความนุ่มนวลเป็นหลัก แต่ถ้าคุณเป็นสายซิ่งอาจจะไม่ถูกใจสิ่งนี้ แต่ถ้าคุณสายชิ่วบอกได้เลยว่าเพียงพอแล้วกับช่วงล่างแบบนี้

BYD SEAGULL  เน้นใช้งานแบบบ้านๆจ่ายตลาดรับเด็กไปโรงเรียน มีความคล่องตัว ไม่เน้นแรง(ขัดกับหน้าตาที่ดูสปอร์ต) รอเพียงราคาในการตัดสินใจซื้อ

BYD M6  รถอเนกประสงค์ ที่จะพาคุณเดินทางแบบครอบครัวได้แบบสบายๆ คงต้องดูที่ราคารถ 

BYD SEALION 7 เป็นรถที่ขับดีได้ทุกอย่างที่พ่อบ้านสายซิ่งต้องการ

DENZA D9 รถที่ให้ความ VIP เน้นนั่งไม่เน้นขับเอง แต่ขับเองก็สะบายเพราะขับขี่ดีเกินคาด

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ