HARMAN ทุ่มงบลงทุนกว่า 2,800 ลบ.เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในไทย Share this

HARMAN ทุ่มงบลงทุนกว่า 2,800 ลบ.เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 June 2567

HARMAN ประกาศตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนประกอบยานยนต์แห่งใหม่ในไทย ด้วยงบลงทุนเฟสแรกประมาณ 2,800 ล้านบาท อนาคตมีแผนขยายเฟส 2 ต่อเนื่อง หวังซัพพอร์ต OEM ไทย และส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน


HARMAN ทุ่มงบลงทุนกว่า 2,800 ล้านบาท เปิดโรงงานผลิตอุปกรณ์ยานยนต์ในไทย

คริสเตียน โซบอทกา ประธานฮาแมน ออโตโมทีฟ เปิดเผยว่า ได้ลงทุนตั้งโรงงานผลิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ HARMAN โดยมุ่งเน้นที่การสร้างโซลูชันผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนประกอบยานยนต์ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนน โดยจะตั้งอยู่บริเวณแหลมฉบัง ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 125 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญภายใต้โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย และอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตยานยนต์และเทคโนโลยีของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย 

โรงงานของ HARMAN มีพื้นที่ประมาณ 47,000 ตารางเมตร วงเงินลงทุนกว่า 2,800 ล้านบาทในเฟสแรก และในอนาคตจะขยายการลงทุนในเฟสที่สองอย่างต่อเนื่อง ส่วนวงเงินจะเป็นเท่าไรนั้น ต้องพิจารณาอีกครั้ง

“ได้พบนายกรัฐมนตรี ทำให้เข้าใจและมั่นใจที่จะเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานในไทย ประกอบกับมาตรการสนับสนุนการลงทุนของไทยก็ยังเอื้อให้น่าลงทุนมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ปัญหาการเมืองในไทย ไม่ได้มีผลต่อการลงทุนแต่อย่างใด”

แซมี่ ครีมี่ รองประธานอาวุโสหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ฮาแมน ออโตโมทีฟ กล่าวว่า โรงงานผลิตแห่งใหม่นี้ จะสนับสนุนการผลิตโซลูชันสำหรับแผนกยานยนต์เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการสนับสนุนด้านอื่นๆ สำหรับธุรกิจยานยนต์ ของ HARMAN โดย HARMAN เป็นผู้นำระดับโลก ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อยานยนต์ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนน จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย

เช่น Augmented Reality (AR) และ Artificial Intelligence (AI) เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านยานยนต์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยนี้เอง จะเข้ามาช่วยบริษัทในการเพิ่มกำลังการผลิต และสนับสนุนพันธกิจและความมุ่งมั่นนี้ของ HARMAN ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“โรงงานในไทย จะผลิตโปรดักส์ 10 ผลิตภัณฑ์ ทั้ง  สปีกเกอร์โฟน, ลำโพง และแอมปลิฟายเออร์ ส่งให้ OEM ไทยและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียนด้วย” 

harman in thailand 2024

ประธานฮาแมน ออโตโมทีฟ กล่าวด้วยว่า  การขยายฐานการผลิตของ HARMAN ในไทยนั้น มีผลดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมในด้านของบุคลากรที่มีความสามารถ หรือการอยู่ใกล้กับพันธมิตร OEM โดยนอกเหนือจากประสบการณ์ด้านการผลิตที่สามารถสนับสนุนทั้งภาคยานยนต์และเทคโนโลยีแล้วนั้น ไทยยังกำลังเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญทั้งสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต 
ซึ่งจากการเพิ่มการลงทุนเพื่อสนับสนุนด้านการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของประเทศไทย และความจำเป็นของการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างรวดเร็วนี้เอง ทำให้ HARMAN ไม่ลังเลที่จะขยายฐานการผลิตมายังประเทศไทย

นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่ของ HARMAN ยังจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจด้วยการฝึกอบรมแรงงาน รวมถึงการสร้างโอกาสการจ้างงานใหม่ให้กับแรงงานในพื้นที่กว่า 1,200 คน และหากขยายเฟส 2 ก็จะจ้างงานเพิ่มอีกรวมเป็นประมาณ 1,500 คน ซึ่ง HARMAN มีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศบราซิล จีน ฮังการี อินเดีย และเม็กซิโก

ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 12,000 คนที่พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าในราคา คุณภาพ และบริการการจัดส่งที่เหมาะสม โดยประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตแห่งใหม่ของ HARMAN เนื่องจากมีปริมาณการผลิตยานยนต์สูง และเป็นที่ตั้งของพันธมิตร OEM ที่สำคัญมากมาย รวมถึงเต็มไปด้วยบุคคลากรที่มีความสามารถในด้านการผลิตเทคโนโลยี 

สำหรับแผนการก่อสร้างโรงงานคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2025 แต่ HARMAN ได้วางแผนเริ่มว่าจ้างพนักงานในประเทศบางตำแหน่งภายในปลายปี 2024 และจะส่งมอบผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนประกอบยานยนต์ สู่ตลาดเมืองไทยและภูมิภาคอาเซียนได้ต้นปี 2026

harman germany storeบทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ