Zeekr X วางตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมคู่แข่ง BMW X1-Volvo EX30 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Zeekr X วางตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมคู่แข่ง BMW X1-Volvo EX30

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 July 2567

เปิดตัวไปแล้วกับ Zeekr X รถยนต์ยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมคอมแพคเอสยูวีหลังเห็นช่องว่างการตลาด พร้อมชนคู่แข่ง BMW X1-Volvo EX30 สร้างความมั่นใจเปิดโชว์รูมหรือเรียกว่า ZEEKR House 14 แห่งและจะขยายเพิ่มอีกกว่า 20 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ เป้าส่งมอบรถเดือนส.ค.นี้ เล็งเปิดตัว Zeekr 009 รวมยอดขายปีนี้ 2,000 คัน


Zeekr X วางตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมคู่แข่ง BMW X1-Volvo EX30

เฉิน หยู (มาร์ส) รองประธาน ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี เปิดเผยว่า ZEEKR ใช้เวลาเพียง 2 ปีในการส่งมอบรถยนต์ครบ 100,000 คัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ZEEKR กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยกำลังสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก ด้วยนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ก้าวล้ำยุค และการบูรณาการพลังการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเข้ากับแนวทางที่มีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี และในระยะเวลาเพียง 29 เดือน ZEEKR สามารถส่งออกรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 240,000 คันทั่วโลก

ZEEKR X 2024 คู่แข่ง BMW X1-Volvo EX30

เป่า จ้วงเฟย (อเล็กซ์) ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี กล่าวว่า ขณะนี้ไทยเปรียบเสมือน “โอเอซิสแห่งยานยนต์ไฟฟ้า” จากการสนับสนุนจากภาครัฐ เครือข่ายสถานที่ชาร์จที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และสังคมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ตลาดเติบโต ZEEKR จะช่วยเข้ามาเติมเต็มเซกเมนต์ พรีเมียม-ลักชูรี ซึ่งถือเป็นช่องว่าง ที่ยังมีผู้เล่นน้อย โดยได้วางตำแหน่ง Zeekr X รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมคู่แข่ง BMW X1-Volvo EX30

ZEEKR X - ZEEKR 009 ลุยตลาดไทยปีนี้

“เรามองเห็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การบริการการขาย และบริการหลังการขายผ่านดีเลอร์รายใหญ่กว่า 6 ราย มี ZEEKR House 14 แห่งและจะขยายเพิ่มอีกกว่า 20 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ โดยจะนำโมเดลแฟลกชิป 2 รุ่นเข้ามาทำตลาดไทยภายในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ ได้แก่ ZEEKR X รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่สร้างมาเพื่อไลฟ์สไตล์พรีเมียม-ลักชูรีของคนเมือง และ ZEEKR 009 รถเอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้าที่ความหรูหรามาพร้อมนวัตกรรมล้ำยุค ตั้งเป้ายอดขายทั้งสองภายในสิ้นปีนี้รวม 2,000 คัน โดยปัจจุบันเรายังไม่ได้เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ แต่เรามีอีโคสติกเกอร์ รถที่ขายจะนำเข้ามาทั้งหมด Zeekr X ทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนส.ค. 2567 เป็นต้นไป”

ZEEKR X - ZEEKR 009 ลุยตลาดไทยปี 2024

แนวโน้มการใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือ อีวี ของไทยในระยะต่อไปจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดย ttb analytics ประเมินยอดขายรถยนต์อีวี ในปี 2567 จะอยู่ที่ 103,182 คัน หรือขยายตัว 36.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำให้ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์อีวีเพิ่มสูงขึ้นเป็น 13.4% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่ 9.8% อย่างไรก็ตาม ยังคงมีช่องว่างของรถอีวีระดับพรีเมียม-ลักชูรี ที่ยังไม่มีแบรนด์ใดทำตลาด

สำหรับไฟแนนซ์ที่มีได้แก่ ทิสโก้ และกสิกร ซึ่งได้หารือกับบริษัทประกันไปแล้วว่า บริษัทจะรับทำประกันชั้น 1 ให้กับรถยนต์ไฟฟ้า Zeekr X ทุกคันที่จำหน่าย แม้ว่าเบี้ยประกันจะแพงกว่าทั่วไป แต่ได้แถมฟรี

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ