Civic e:HEV ใหม่ หล่อ แรง ประหยัด Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Civic e:HEV ใหม่ หล่อ แรง ประหยัด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 September 2567

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับ Civic ใหม่ เป็นการปรับโฉมเล็กน้อย ซึ่งดูลงตัวมากยิ่งขึ้น ถึงจะไม่มากแต่ก็เต็มไปด้วยความสดใหม่


 Civic e:HEV EL+

 

หลังจากการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีกับ Civic ใหม่ ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ก็เลยไม่รอช้าได้ทำการจัดทดสอบ Civic ใหม่ เพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีของรถว่าดีแค่ไหน สำหรับ ไฮบริดจากฮอนด้า ในช่วงหลังถือว่ามีประสิทธิภาพค่อนข้างดี เด่นด้วยอัตราประหยัดที่ยอดเยี่ยม ทำให้หลายคนสนใจเป็นอย่างมาก ครั้งนี้ ฮอนด้า ก็ได้จัดทดสอบ “ฮอนด้า ซีวิค ใหม่” ยนตรกรรมไอคอนสปอร์ตพรีเมียมซีดานของฮอนด้า บนเส้นทาง กรุงเทพฯ สู่เขาใหญ่ รวมระยะทางไป-กลับ กว่า 342 กิโลเมตร

สำหรับ Civic ใหม่ มาพร้อม 2 ทางเลือกของขุมพลังการขับเคลื่อน ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV และขุมพลังเทอร์โบเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมสร้างความมั่นใจตลอดเส้นทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ในทุกรุ่นย่อย

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย
รุ่น e:HEV RS         ราคา    1,239,000 บาท
รุ่น e:HEV EL+        ราคา    1,099,000 บาท
รุ่น EL+                   ราคา    1,039,000 บาท

ดีไซน์ภายนอกที่อัปลุคความสปอร์ตพรีเมียมไปอีกขั้น ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมยกระดับสุนทรียภาพในทุกการเดินทาง ด้วยฟังก์ชันและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ ใหม่! ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง BOSE 12 ตำแหน่ง (เฉพาะรุ่น e:HEV RS) Google built-in แอปและบริการของ Google ที่ติดตั้งมาในตัว ช่องเชื่อมต่อ USB Type C 4 ช่อง โดยแบ่งเป็น 2 ช่องด้านหน้า และ 2 ช่องด้านหลัง ในทุกรุ่นย่อย อีกทั้งฟังก์ชันเพื่อความสะดวกสบาย อาทิ ใหม่! ช่องปรับอากาศผู้โดยสารตอนหลัง และ เบาะที่นั่งด้านหลังแยกพับแบบ 60:40 ในทุกรุ่นย่อย 
ตลอดเส้นทางการทดสอบสมรรถนะ

ในการทดสอบมีรถทุกรุ่นของ  Civic ใหม่ ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย ทีมงานได้ทดสอบในรุ่น Civic e:HEV EL+ ซึ่งเป็นตัวเริ่มต้นของระบบไฮบริดจากฮอนด้า โดยการทดสอบนี้นั่งไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน แบบเต็มๆ มุ่งหน้าสู่เขาใหญ่  ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV ที่ผสานการขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัว กับเครื่องยนต์ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 315 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึงถึง 25 กิโลเมตร/ลิตร 

เป็นพละกำลังที่เหลือๆไม่ได้ปรับปรุ่งเพิ่มแต่อย่างไรแม้ว่านั่งเต็มคันกำลังในการใช้งานถือว่าเพียงพอเป็นอย่างมากกดเร่งแซงแบบไม่ต้องลุ้น เมื่อถึงเส้นทางขึ้นเขาก็ยังให้พละกำลังที่ดีไม่มีตกแต่อย่างไร 

ซึ่งต้องบอกว่าพระเอกคือเครื่องยนต์ เพราะให้ทั้งอัตราเร่งและการตอบสนองที่ดีในทุกความเร็ว ซึ่งทำให้เห็นว่า 2.0 ไฮบริดเหมาะกับ ซีวิค เป็นอย่างมาก ในเรื่องการเก็บเสียงก็คงดังเหมือนเดิมกับเสียงที่มาจากพื้นถนน ในความเร็วประมาณ 100km เสียงจะค่อนข้างดัง แต่เสียงจากด้านบนหรือเสียงลมนั้นทำได้ดีกว่า 

ส่วนของช่วงล่างพวงมาลัยถือว่าเป็นรถที่ให้ความนุ่มนวลในการใช้งานรวมไปถึง ให้การเกาะถนนที่ดีในความเร็วด้วยเช่นกัน ต้องบอกว่า เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว พวงมาลัยปรับมาค้านข้างดีในความเร็วสูงนั้นมีความมีน้ำหนักกำลังดีควบคุมได้ง่าย 

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆก็ถือว่าให้มาครบในระบบ  (Honda SENSING) ซึ่งให้มาแบบเต็มระบบใช้งานง่ายช่วยในการวิ่งทางไกลได้ดีมาก 

สรุปสำหรับ Civic ใหม่ ต้องบอกว่า เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆน้ำมันหนึ่งถัง 800 กิโลเมตร ทำได้แน่นอน ตัวเลขอัตราการประหยัดสำหรับการทดสอบ ขาไป ได้ 20 km/L ขากลับได้ 25 km/L เฉลี่ยก็ประมาณ 23 km/L บอกได้เลยว่ารประหยัดจริงเพราะในการทดสอบวิ่งแบบจริงๆไม่ได้เน้นทำการประหยัดแต่อย่างไร

เทคโนโลยีความปลอดภัย Honda SENSING ที่ครั้งนี้มีการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานใหม่ให้สามารถตรวจจับ รถยนต์ จักรยานยนต์ จักรยาน และคนเดินถนน ผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น บนเส้นทางจริง โดยมีฟังก์ชันการทำงานหลัก ๆ ดังนี้
ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)  
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้า
ที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) 
ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) 
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) 
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) 
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN) 
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยอื่นๆ อาทิ ใหม่! เซนเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และหลัง 4 จุด (รุ่น e:HEV EL+ และ e:HEV RS)

ดีไซน์ภายนอก ได้มีการอัปลุคให้สปอร์ตพรีเมียมยิ่งขึ้น มาพร้อม ใหม่! กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ใหม่! ไฟท้าย LED รมดำ ใหม่! ในรุ่น e:HEV RS มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว Matte Black ดีไซน์ใหม่ สไตล์สปอร์ต และในรุ่น EL+ เพิ่มขนาดล้ออัลลอยเป็น 17 นิ้ว ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง มาพร้อมฟังก์ชันเพื่อความสะดวกสบายที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เบาะที่นั่งด้านหลังแยกพับแบบ 60:40 และช่องปรับอากาศผู้โดยสารตอนหลัง ในทุกรุ่นย่อย อีกทั้งเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่ออันล้ำสมัยที่ครบครัน* อาทิ ใหม่! ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง BOSE 12 ตำแหน่ง (เฉพาะรุ่น e:HEV RS) ใหม่! Google built-in แอปและบริการของ Google ที่ติดตั้งมาในตัว ใหม่! ช่องเชื่อมต่อ USB Type C 4 ช่อง โดยแบ่งเป็น 2 ช่องด้านหน้า และ 2 ช่องด้านหลัง ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto(TM) แบบไร้สาย และรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri และ Android Auto และ ฮอนด้า คอนเนค (Honda CONNECT) ในทุกรุ่นย่อย เป็นต้น

 

สีภายนอกที่มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่  ใหม่! สีน้ำเงินแคนยอนริเวอร์ (เมทัลลิก) (Canyon River Blue Metallic) (เฉพาะรุ่น EL+ และ e:HEV EL+) สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) (Ignite Red Metallic) (เฉพาะรุ่น e:HEV RS)  สีขาวแพลทินัม (มุก) (Platinum White Pearl) สีดำคริสตัล (มุก) (Crystal Black Pearl)  สีเทาเมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก) (Meteoroid Gray Metallic) และสีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) (Lunar Silver Metallic)

 


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ