ฟอร์ดรุกตลาดครึ่งปีหลัง เติมเต็มกระบะ 4X4 - เอเวอเรสต์ รักษามาร์เก็ตแชร์ 8-9% Share this

ฟอร์ดรุกตลาดครึ่งปีหลัง เติมเต็มกระบะ 4X4 - เอเวอเรสต์ รักษามาร์เก็ตแชร์ 8-9%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 August 2567

ฟอร์ด ปรับตัวเลขคาดการณ์ตลาดรถยนต์ปีนี้ร่วงเหลือ 6.4 แสนคัน พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกระบะ 4X4-เอเวอเรสต์อย่างใกล้ชิด รักษามาร์เก็ตแชร์ 8-9%


ฟอร์ดรุกตลาดครึ่งปีหลัง เติมเต็มกระบะ 4X4-เอเวอเรสต์ รักษามาร์เก็ตแชร์ 8-9%

รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ครองตำแหน่งรถที่มียอดขายดีที่สุดอันดับ 3 ทั้งในเซ็กเมนต์รถกระบะและ PPV ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยยอดขายรวม 11,282 คัน ทำให้ฟอร์ด รักษาตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยส่วนแบ่งตลาด 29% และยังเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 4x4 แบบสี่ประตู ด้วยส่วนแบ่งตลาด 37% ด้านรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ กระแสดีต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 27% ในเดือนเมษายน หลังจากการเปิดตัวฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม เมื่อต้นปี

ฟอร์ดรุกตลาดครึ่งปีหลัง เติมเต็มกระบะ 4X4-เอเวอเรสต์ รักษามาร์เก็ตแชร์ 8-9%

ตัวเลขตลาดรถยนต์รถเหลือเพียง 6.4 แสนคัน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงถึง 90% และความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรถกระบะ ทำให้ฟอร์ดปรับการคาดการณ์ตัวเลขตลาดรถยนต์รถยนต์ปีนี้จากเดิมที่ 8.2-8.3 แสนคัน เหลือเพียง 6.4 แสนคัน โดยในช่วง 6 เดือนหลัง ตลาดจะต้องมียอดจำหน่ายเฉลี่ยเดือนละ 54,000-55,000 คัน หากตัวเลขจำหน่ายน้อยกว่านี้ ก็จะส่งผลกระทบต่อตัวเลขตลาดรงมรถยนต์ที่ปรับตัวน้อยลงอีก

ตัวเลขตลาดรถยนต์รถเหลือเพียง 6.4 แสนคัน

เติมสีสันตลาดกระบะ 4X4 และเอเวอเรสต์

สำหรับครึ่งปีหลัง ฟอร์ดยังมุ่งมั่นที่จะต่อยอดธุรกิจจากจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ และการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทั้งการดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วยแคมเปญที่เร้าใจ และการดูแลลูกค้าเดิมให้มีความอุ่นใจในการใช้งานฟอร์ด พร้อมวางแผนเติมสีสันรุกตลาดกระบะ 4X4( เช่น Wildtrak, Stromtrak, Raptor )และเอเวอเรสต์ อย่างต่อเนื่องเพื่อรักษามาร์เก็ตแชร์ให้ได้ 8-9% ทั้งยังเพิ่มศักยภาพบุคคล เครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ด และเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้าใช้ศูนย์บริการเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ฟอร์ดอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนเพื่อเปิดคลังอะไหล่เพิ่มเติม คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้ แม้ว่าปัจจุบันคลังอะไหล่ฟอร์ดในไทยจะใหญ่สุดในภูมิภาคนี้ก็ตาม

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ