BMW เปิดตัวเอ็กซ์3 รุ่นใหม่ พร้อมรุ่นท็อปพลังแรง M40i Performance Share this

BMW เปิดตัวเอ็กซ์3 รุ่นใหม่ พร้อมรุ่นท็อปพลังแรง M40i Performance

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 June 2560

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว ด้วยตัวถังที่ใหญ่ขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น และครบครันเทคโนโลยีมากมายกว่ารุ่นเดิม


BMW เอ็กซ์3 รุ่นใหม่ พร้อมรุ่นท็อปพลังแรง M40i Performance

เอ็กซ์3 ได้รับการเปิดตัวที่โรงงานสปาทันเบิร์กในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตทั้งเอ็กซ์3 เอ็กซ์4 เอ็กซ์5 และเอ็กซ์6 กำหนดการทำตลาดอเมริกาและยุโรปในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยราคาจำหน่ายจะได้รับการประกาศอีกครั้ง

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3

ความโดดเด่นของเอ็กซ์3 ไม่เพียงอยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นมากขึ้น แต่ฐานล้อยังกว้างกว่าเดิม (5.5 ซม.) และมีการกระจายน้ำหนักหน้าหลังอย่างสมดุลที่ 50:50 มิติตัวถังใหญ่ขึ้นในทุกด้านยกเว้นความสูงซึ่งเอ็กซ์3 รุ่นใหม่เตี้ยลงเล็กนอย ด้านหน้าสะดุดตาด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบสามมิติ กรอบไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม เส้นสายหลังคาเน้นความลาดเอียง ท่อไอเสียคู่ที่ทำให้เอ็กซ์3 ดูบึกบึนมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่มาพร้อมตะขอสำหรับลากพ่วงรุ่นแรกในแดนมะกันด้วย

ลูกค้าที่เลือกเอ็กซ์3 พร้อมชุดแต่งเอ็ม สปอร์ต แพ็คเกจ (M Sport Package) จะได้ชุดแอโรไดนามิกที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่ขึ้น สเกิร์ตด้านข้าง และแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ที่บั้นท้าย ล้อก้านคู่ขนาด 19 นิ้ว (และมี 20 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม) ภายในห้องโดยสารใช้พวงมาลัยหนังเอ็ม สปอร์ต กาบบันไดเอ็ม และมีการตกแต่งแนวพรีเมียมยิ่งขึ้น

ห้องโดยสาร เอ็กซ์3

เข้ามาชมดีไซน์ในห้องโดยสาร เอ็กซ์3 มีโครงสร้างที่มุ่งเน้นไปที่ผู้ขับขี่มากขึ้น เน้นความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ต่างๆ อย่างระบบควบคุมอากาศแบบ 3 โซน เบาะคู่หน้าระบายอากาศ หลังคาพาโนรามิก เบาะหลังพับได้ 3 ส่วน 40:20:40 จึงสามารถปรับพับได้หลายรูปแบบ ระยะฐานล้อที่กว้างขึ้นทำให้ภายในเคบินกว้างขวางมากขึ้นตามไปด้วย

อ็อปชั่นเสริมของเอ็กซ์3 รุ่นใหม่ มีทั้งหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว ระบบควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวมือหรือ Gesture Control (เหมือนกับซีรีส์ 7)  ระบบควบคุมด้วยเสียงผ่านแอพบีเอ็มดับเบิลยู คอนเน็กต์ (BMW Connected) ที่สามารถควบคุมได้ผ่านแอปเปิล วอทช์ หรือซัมซุง เกียร์

อ็อปชั่นเสริมของเอ็กซ์3

ระบบความปลอดภัยครบครันโดยเฉพาะ Active Protection ซึ่งเน้นป้องกันอุบัติเหตุ เมื่อระบบตรวจจับได้ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ระบบก็จะช่วยรัดเข็มขัดนิรภันให้แน่นขึ้น ปิดกระจกและมูนรูฟโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ระบบป้องกันมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบป้องกันการชนคนเดินถนน ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า และระบบแจ้งเตือนจราจรด้านหลัง ส่วนอ็อปชั่นเสริมก็มีระบบรักษาช่องจราจร และระบบช่วยเหลือการขับขี่ขณะรถติด เป็นต้น

เอ็กซ์3 ยังมีหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 75% และนับเป็นครั้งแรกในเซกเมนท์นี้ที่มีกราฟฟิก ความละเอียด และการแสดงผลที่ชัดเจนที่สุด

เฮดอัพดิสเพลย์

มาดูกันที่เครื่องยนต์กันบ้าง ลูกค้าสามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบ เริ่มตั้งแต่เอ็กซ์ไดรฟ์20ดี เอ็กซ์ไดรฟ์30ไอ เอ็กซ์ไดรฟ์30ดี และรุ่นใหม่ตัวท็อป เอ็กซ์3 เอ็ม40ไอ ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติสเตปทรอนิกแบบ 8 สปีด

รุ่นที่น่าสนใจคือเอ็กซ์ไดรฟ์30ไอ ที่มีพละกำลังมากกว่าเดิม 8 แรงม้าไปอยู่ที่ 248 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 6 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดทะลุ 200 กม.ต่อชม.

เอ็กซ์ไดรฟ์30ไอ

สำหรับรุ่นดีเซล เอ็กซ์ไดรฟ์20ดี และ เอ็กซ์ไดรฟ์30ดี มีเรี่ยวแรงให้ใช้งานอยู่ที่ 190 แรงม้า 400 นิวตันเมตร และ 265 แรงม้า 620 นิวตันเมตรตามลำดับ รุ่นเอ็กซ์ไดรฟ์20ดี กินน้ำมันอยู่ที่ 18.5 กม.ต่อลิตร ปล่อยไอเสีย 132-142 กรัมต่อกม. ซึ่งการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างครีบกระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง ครีบด้านข้าง และม่านอากาศของบีเอ็มดับเบิลยูช่วยให้รถเอสยูวีรุ่นนี้มีความประหยัดน้ำมัน

ขณะที่รุ่นเอ็กซ์3 เอ็ม40ไอ ทางบีเอ็มดับเบิลยูการันตีว่าเป็นรถเอสยูวีที่มีอัตราเร่งดีที่สุดในเซกเมนท์ ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ พละกำลัง 360 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.8 วินาที ท็อปสปีดทำได้ที่ 250 กม.ต่อชม.

สำหรับตัวจริงเสียงจริงของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 จะถูกนำออกโชว์ตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ