รุ่นใหญ่หลบไป SUV ไซส์เล็ก T-Cross จาก Volkswagen กำลังมา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

รุ่นใหญ่หลบไป SUV ไซส์เล็ก T-Cross จาก Volkswagen กำลังมา

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 26 October 2561

หลังจากที่มีข่าว Volkswagen จะทำ SUV รุ่นใหม่ขนาดเล็ก ล่าสุด ได้ปล่อยทีเซอร์สำหรับ all-new T-Cross มาเรียบร้อยโดยเผยโฉม SUV คันเล็กล่าสุดเต็มๆคัน


การเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นใน Amsterdam, Shanghai และ São Paulo โดย T-Cross ได้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ Polo ซึ่งไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้ได้เลือก และด้วยการออกแบบอย่างชาญฉลาด T-Cross ได้รับอิทธิพลมาจากรถหลายๆคันในค่ายเดียวกัน


ด้านหน้าคล้ายคลึงกับ Touareg ซึ่งกระจังหน้าออกแบบให้กลมกลืนไปกับไฟหน้า ด้านข้างชวนให้นึกถึง Tiguan จากลายเส้นสุดแกร่ง ส่วนด้านหลังนั้นเป็นเอกลักษณ์ของ T-Cross เอง


ด้วยไฟท้ายซึ่งไม่เหมือนกับ Volkswagen ในรุ่นปัจจุบันด้วยไฟท้ายที่พาดยาวช่วยให้ T-Cross ดูกว้างขึ้นกว่าปกติ



MQB แพลตฟอร์มซึ่งช่วย Volkswagen ส่งกำลังขับเคลื่อนเพลาล้อหน้าได้ดียิ่งขึ้น ผลคือ T-Cross มีฐานล้อกว้างเมื่อเทียบกับความยาวของตัวรถ โดย T-Cross มีความยาว 4.11 เมตรและฐานล้อ 2.56 เมตร


ภายใน Volkswagen กล่าวว่ามีพื้นที่กว่างขวางเพียงพอสำหรับนั่งได้ห้าคน ซึ่งเบาะแบบพับตอนหลังช่วยให้มีความยาวเพิ่มขึ้นอีก 5.5 นิ้ว ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาและความจุภายในห้องโดวสารตามความต้องการได้


ในส่วนของการขนสัมภาระสามารถบรรทุกได้ตั้งแต่ 385 ถึง 455 ลิตร โดยถ้าหากยังไม่เพียงพอ เบาะด้านหลังสามารถพับลงบางส่วนเพื่อเพิ่มความจุได้ถึง 1,281 ลิตร


ส่วนการดีไซน์ภายใน แดชบอร์ดใช้การตกแต่งแบบเดียวกับ Volkswagen Polo ส่วนพวงมาลัยใช้แบบใหม่หมด


ด้านระบบการเชื่อมที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ระบบชาร์จไฟกับโทรศัพท์มือถือพร้อมช่อง USB ถึง 4 ช่อง


ด้านขุมพลัง T-Cross ใช้เทอร์โบชาร์จร่วมกับเครื่องยนต์ 4 แบบ: เครื่องเบนซิน 3 รุ่น และดีเซลอีกหนึ่งรุ่น ได้แก่เครื่อง 1.0 ลิตร TSI สามสูบให้กำลัง 94 แรงม้าและ 113 แรงม้าตามลำดับ


เครื่องยนต์ในรุ่นท็อป 1.5 ลิตร TSI สี่สูบ ให้กำลัง 148 แรงม้า ส่วนรุ่น 1.6 ลิตร TDI ดีเซลให้กำลัง 94 แรงม้า เครื่องยนต์ทุกรุ่นผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 6d-Temp 


แม้ว่าจะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ T-Cross มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่หลากหลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดรถ ซึ่งรวมถึง Front Assist พร้อม Pedestrian Monitoring และ City Emergency Braking System, Lane Assist, Hill Start Assist ระบบปกป้องชีวิตของผู้โดยสาร และ Blind Spot Detection พร้อม Rear Traffic Alert


ระบบความช่วยเหลืออื่นๆไม่ว่าจะเป็น Driver Alert System, ระบบครูซคอนโทรลแบบแอดปทีฟอัตโนมัติ และ Park Assist เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย

All-new Volkswagen T-Cross จะเริ่มผลิตในประเทศสเปน อเมริกาใต้ และจีนในช่วงปีนี้ แต่จะไม่เข้าในประเทศอเมริกา และพร้อมขายในปี 2019

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ