Volkswagen Atlas 2024 โฉมใหม่ทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี แต่ VR6 หายไป! Share this

Volkswagen Atlas 2024 โฉมใหม่ทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี แต่ VR6 หายไป!

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 10 February 2566

ในงาน Chicago Auto Show 2023 ค่ายดังจากเยอรมนีเปิดตัว Volkswagen Atlas Minorchange ปี 2024 รถครอสโอเวอร์ SUV ที่อัพเดตใหม่ทั้งดีไซน์และตัวเลือกที่หลากหลายทั้งแบบเบาะนั่ง 3 ตอน และ Atlas Cross เบาะนั่งสองตอน ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ขุมกำลัง VR6 จะไม่มีในรุ่นนี้ แต่มาแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 TSI ที่อ้างว่ากำลังและแรงบิดเพิ่มขึ้น

Volkswagen Atlas Minorchange 2024 มีอะไรเปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนบ้าง

Volkswagen Atlas Minorchange 2024 ถือเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2017 และปรับปรุงใหม่เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนั้นยังเปิดตัวรุ่น Atlas Cross Sport SUV 5 ที่นั่งเป็นครั้งแรกในตลาดอเมริกาอีกด้วย โดยในรุ่น 2024 ทั้ง Atlas และ Atlas Cross Sport ปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอก ตั้งแต่ไฟหน้าคู่ที่ใหญ่ขึ้นเชื่อมต่อด้วยแถบสัญลักษณ์ VW แบบเรืองแสง ชุดไฟส่องสว่างนี้ล้อมรอบกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบตาข่ายจากเดิมใช้แบบโครเมียมมาเป็นสีดำแทน และช่องกันชนหน้าที่เชื่อมต่อกัน

ขณะที่สปอยเลอร์หลังคาด้านบนจะใหญ่ขึ้นเล็กน้อยนื่นออกมาจากด้านหลังของทั้งสองรุ่น แถบไฟท้ายขนาดใหญ่ที่พาดผ่านฝากระโปรงหลังเชื่อมต่อกันเหนือแถบโครเมียมของทั้งสองรุ่น มาพร้อมการออกแบบล้อขนาดใหม่ตั้งแต่ 18 ถึง 21 นิ้ว ขึ้นอยู่กับคุณจะแจ้งระดับการตัดแต่อย่างไร โดยเฉพาะ R-Line แบบสปอร์ต เลือกใช้อะลูมิเนียมอัลลอยขนาดใหญ่ที่สุด 21 นิ้ว Atlas R-Line ยังใช้เครื่องหมาย R-Line ที่เป็นเอกลักษณ์ และเน้นสีดำเงาที่กระจายอยู่รอบนอก

ภายในห้องโดยสาร Atlas Volkswagen Atlas Minorchange 2024 ใช้วัสดุที่ดูพรีเมียมหรูหรา แผงหน้าปัดและคอนโซลกลางเลือกใช้หนังเทียมคุณภาพสูง เช่นเดียวกับแผงประตูวัสดุใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12 นิ้ว แบบตั้งอิสระที่รวมกับแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto เบาะนั่งบุด้วยหนังเทียมและตัวอักษร Atlas / Atlas Cross Sport ที่สำคัญ ภายในห้องโดยสารปรับปรุงใหม่กับช่องเสียบพอร์ต USB-C 6 จุด และ USB-A 2 จุด 

ระบบความปลอดภัย มีครบครันทั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (ADAS) IQ.Drive ของ VW โดยเฉพาะที่ติดตั้งทุกรุ่น พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ และจอแสดงผลบนกระจกหน้าเพื่อให้ประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ

ขุมกำลังของ Atlas 2024 น่าเสียดายที่ลดตัวเลือกเครื่องยนต์ VR6 เหลือเพียงระบบส่งกำลังแบบ 4 สูบเทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร TSI กำลังสูงสุด 269 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 34 แรงม้า ซึ่งหมายถึงแรงบิดจะสูงขึ้นเช่นกัน โดยเครื่องยนต์ 2.0 TSI ใหม่จยับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เลือกระบบส่งกำลังได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อผ่านระบบ 4 Motion AWD  

Volkswagen Atlas และ Atlas Cross Sport ปี 2024 มีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ช่วงกลางปี 2023 ส่วนราคาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนในประเทศไทย...ยังไม่มีรายงานกำหนดวางจำหน่ายแต่อย่างใด

ที่มา: Carscoop, Motor1

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ