[WSBK] 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดการแข่งขัน World Superbike วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่บุรีรัมย์ Share this

[WSBK] 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดการแข่งขัน World Superbike วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่บุรีรัมย์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 04 March 2562

การแข่งขันรถจักรยานยนต์แบบโปรดักชั่นไบค์ระดับโลก World Superbike ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ บอกเลยว่าเป็นปีที่พิเศษมากๆ เพราะมีหลายค่ายรถนำเอารถรุ่นใหม่มาลงทำการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง เรามาลองดู 5 เหตุผลที่เราไม่ควรพลาดการแข่งขันในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ครับ


 

1. รถแข่งที่ถูกสร้างขึ้นมาจากรถที่วางจำหน่ายจริงๆ

ต้องบอกก่อนว่า การแข่งขัน World Superbike นั้นเป็นการนำเอารถบิ๊กไบค์ที่มีวางจำหน่ายจริงๆ หรือที่เรียกกันว่า Production bike นำมาปรับแต่งให้เป็นรถแข่งสำหรับการแข่งขันในรายการนี้โดยเฉพาะ แตกต่างจากรายการ MotoGP ที่สร้างรถสำหรับการแข่งขันขึ้นมาโดยตรง ซึ่งทำให้การแข่ง World SBK นั้น เราจะได้เห็น Superbike ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างดี ขับขี่บนสนามแข่งขันระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น  Kawasaki ZX-10RR, BMW S 1000 RR, Yamaha YZF-R1, Honda CBR 1000 RR เป็นต้น

 

 

2. ยลโฉมรถซุปเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ ที่ในประเทศไทยยังไม่มี

และด้วยการที่เลือกใช้รถซุปเปอร์ไบค์ที่มีขายจริงๆ ทำให้เราจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปแล้วในต่างประเทศ แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในไทย มาขับขี่ให้เราเห็นกันสดๆ ด้วยตาตนเองเลยทีเดียว ซึ่งรถที่มีกระแสร้อนแรงสุดๆ ในตอนนี้หนีไม่พ้น Ducati Panigale V4R รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ซึ่งเมื่อการแข่งขันสนามที่แล้วในประเทศออสเตรเลีย เจ้า Ducati V4R ซึ่งขับขี่โดย อัลวาโร บัลทิสต้า กระชากคันเร่ง Panigale V4R เอาชนะแชมป์เก่าอย่าง โจนาทาน เรีย ขาดลอยถึง 12 วินาที เรียกได้ว่าแทบไม่ได้ยินเสียงท่อรถของบัลทิสต้าเลยทีเดียว ทำให้เป็นประเด็นที่น่าสนใจมากๆ ว่า เจ้า Ducati Panigale V4R ที่ได้รับเทคโนโลยีมาจากตัวแข่ง Ducati Desmocedisi GP จากรายการ MotoGP นี้ มันจะเด็ดดวงขนาดไหน ต้องมาดูด้วยตาตัวเองที่สนามช้างฯ

 

 

 

ถัดมากับรถซุปเปอร์ไบค์อีกรุ่นหนึ่งที่หลายๆ คนชื่อชอบกับ BMW S 1000 RR รุ่นปี 2019 ซึ่งในการแข่งขัน World SBK ก็เลือกใช้เจ้าฉลามรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ด้วย ซึ่งฉลามรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่รอบคัน และเครื่องยนต์แบบ Shiftcam ซึ่งหน้าตาตัวจริงเป็นยังไง ต้องมาดูเองเช่นกัน

 

 

3. สนามแข่งขันระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย

สนามช้าง อินเตอร์แนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จัดว่าเป็นสนามแข่งขันระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทยที่รองรับการแข่งขัน MotoGP ได้ และเป็นสนามที่มีขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเดินทางจากกรุงเทพมหานครได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ในจังหวัดบุรีรัมย์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เพื่อรองรับกับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่จะมาเข้าชมการแข่งขันและมาเที่ยวต่อในเมืองก็ยังได้ แถมระบบขนส่งมวลชนที่นี่ก็มี Grab ให้บริการ ซึ่งค่าบริการก็เป็นมิตรภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านต่างๆ ของผู้จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์อีกหลากหลายแบรนด์ บอกเลยว่ามาเดินช็อปปิ้งอาจมีของติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

 

 

4. ราคาบัตรเข้าชมแสนถูก เริ่มต้นเพียง 300 บาท

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน World SBK ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคมนี้ ที่สนามช้างฯ มีราคาบัตรเริ่มต้นแสนถูกมาก เพียง 300 บาทเท่านั้น ก็สามารถเกาะขอบสนามการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก พร้อมร่วมชมเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก World SBK กันแบบเกาะขอบแทรกกันเลยทีเดียว

และที่พิเศษไปมากกว่านี้ หากท่านใดที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน MotoGP เดือนตุลาคมนี้ไว้แล้ว สามารถเข้าชมการแข่งขัน World SBK ได้ฟรี !

 

 

5. เรามีบัตรมาแจกฟรี !!!

และที่พิเศษสุดๆ สำหรับแฟนๆ Autospinn หากท่านกำลังมองหาบัตรเข้าชม World SBK อยู่ ทางเรามีบัตรเข้าชมการแข่งขัน World SBK บนแกรนด์สแตนด์ที่สนามช้าง ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม จำนวน 3 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ มูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท

เพียงตอบคำถามสั้นๆ ง่ายๆ ในแฟนเพจ Autospinn ของเราว่า "การแข่งขัน World SBK ปีนี้ มีรถรุ่นใหม่รุ่นใดบ้างที่เปิดตัวในต่างประเทศไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัวในประเทศไทย และจะมาปรากฎโฉมหน้าในประเทศไทยในฐานะรถแข่งเป็นครั้งแรก"

ผู้ตอบถูก 3 ท่านแรกจะได้รับบัตรเข้าชมการแข่งขัน World SBK ที่สนามช้างฯ จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม รางวัลละ 2 ใบ ประกาศผลวันพุทที่ 6 มีนาคม 2562 ครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ