ได้เห็น!!! ECO Sticker มอเตอร์ไซค์ งาน Motor Expo 2019 Share this

ได้เห็น!!! ECO Sticker มอเตอร์ไซค์ งาน Motor Expo 2019

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 November 2562

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ขอความร่วมมือค่ายรถมอเตอร์ไซค์ติดอีโค สติกเกอร์โชว์ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 ก่อนกฎหมายบังคับใช้ 1 มกราคม 2563 โดยยกเว้นระบุราคาและภาษีจนกว่าจะชัดเจน


ที่ผ่านมา จะเห็น ECO Sticker รถยนต์ ติดข้างกระจกกันมาแล้ว คราวนี้ จะได้เห็น ECO Sticker รถมอเตอร์ไซค์ในงาน Motor Expo 2019 โดยทางสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) ได้ขอความร่วมมือไปยังค่ายรถมอเตอร์ไซค์ให้ติด ECO Sticker มอเตอร์ไซค์ ก่อนกฎหมายบังคับใช้วันที่ 1 มกราคม 2563 แต่การทดลองติดอีโค สติกเกอร์ครั้งนี้ ยังมีรายละเอียดไม่สมบูรณ์ ขาดราคาและภาษี เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อนจึงจะแจ้งให้ทราบตามที่กฎหมายกำหนด (เนื่องจาก มีการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต รถจักรยานยนต์ตามอัตราการปล่อยCO2)

ประโยชน์ของอีโค สติกเกอร์ รถมอเตอร์ไซค์ไม่แตกต่างจากรถยนต์ โดยผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ หรือผู้ที่ต้องการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์จะได้รับทราบข้อมูล เมื่อค่ายรถมอเตอร์ไซค์ติดอีโค สติ๊กเกอร์ ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบว่ารถมอเตอร์ไซค์แต่ละคันมีมาตรฐานอย่างไรบ้าง เช่น มาตรฐานมลพิษ ยูโร4 ,มาตรฐานความปลอดภัย เบรกABS/CBS 

เราจะได้เห็น ECO Sticker มอเตอร์ไซค์ ในจุดต่างๆ เช่น กล่องยูบ๊อก, แขวนบริเวณแฮนด์ รถมอเตอร์ไซค์,บริเวณที่ติดป้ายทะเบียน…ลองเช็คคิวอาร์โค้ด แล้วจะรับทราบข้อมูลทั้งหมด

..........................

ข้อมูลเรื่องการดำเนินงาน ECO Sticker รถจักรยานยนต์
มติคณะรัฐมนตรี วันที่ 7พฤษภาคม 2562 อนุมัติในหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่...)พ.ศ. ... ว่าด้วยการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถจักรยานยนต์ต่ออัตราการปล่อยCO2 และให้กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมความพร้อมในการจัดทำระบบป้ายแสดงข้อมูลรถจักยานยนต์ตามมาตรฐานสากล(ECO Sticker) ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่กฎหมายมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ซึ่งเรื่องนี้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมได้มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.)เป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้

กราฟฟิกประกอบข่าว #Autospinn

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ