5 วิธีดูแลรถสีดำ ลบรอยขนแมว Share this

5 วิธีดูแลรถสีดำ ลบรอยขนแมว

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 February 2563

รถสีดำ เป็นอีกหนึ่งสีที่ดูแลค่อนข้างยาก แม้จะเป็นสีที่ดูเรียบง่าย แต่ถ้าดูแลผิดวิธีรับรองว่ารอยขนแมวเพียบ ทีมงาน autospinn เลยมี วิธีดูแลรถสีดำ มาฝากครับ


5 วิธีดูแลรถสีดำ

ในบทความนี้ ผมมีวิธีดูแลรถสีดำมาฝากทุกท่านครับ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดู วิธีดูแลรถสีดำ กันครับ

1. ฉีดน้ำก่อนล้าง

ก่อนที่จะเริ่มลงมือล้างรถ ควรฉีดน้ำไล่เศษดิน ทราย ออกก่อน โดยฉีดอัดเข้าไปแรง ๆ หน่อยครับ จนมั่นใจว่าเศษดินทรายที่เกาะสีรถออกจนหมด จากนั้นค่อยล้างด้วยแชมพูล้างรถ

2. ใช้ฟองน้ำแยก

เวลาล้างรถสีดำ ฟองน้ำที่จะใช้สัมผัสกับสีรถ ควรเป็นฟองน้ำของใหม่ หรือต้องมั่นใจว่าเป็นฟองน้ำที่สะอาด ไม่มีเศษดิน ทราย ฝังอยู่ เพราะจะทำให้รถเกิดรอยได้ ยิ่งรถสีดำ หากเกิดรอยจะเห็นได้ชัดเจนมาก โดยใช้ฟองน้ำอย่างน้อย 2อัน อันนึงใช้สำหรับถูชิ้นส่วนที่เป็นสี ส่วนอีกอันเอาไว้ใช้สำหรับถูชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่สกปรกมาก ๆ เช่น ล้อ ซุ้มล้อ ช่วงล่าง 

อาจสงสัยว่าทำไมถึงต้องใช้ฟองน้ำแยก ระหว่างสีรถ และชิ้นส่วนอื่น ๆ เหตุผลคือ พวกล้อ ซุ้มล้อ ช่วงล่าง จะมีเศษดิน ทรายที่เยอะมาก มีโอกาสที่เศษเหล่านั้นอาจฝังเข้าไปในฟองน้ำ และเมื่อนำไปถูส่วนที่เป็นสี ก็จะทำให้รถเกิดรอย

หรืออีกวิธีนึง คือใช้ฟองน้ำแค่อันเดียว แต่ถูส่วนที่เป็นสีให้เสร็จก่อน จากนั้นค่อยนำฟองน้ำไปถูชิ้นส่วนอื่น ๆ และเมื่อใช้เสร็จ ห้ามนำไปใช้ถูสีรถอีกเด็ดขาด

3. ใช้ผ้านุ่มเช็ด

ผ้าที่จะใช้เช็ดรถ ต้องเป็นผ้านุ่ม ๆ ขนไม่แข็ง เพราะจะทำให้เกิดรอยได้ง่ายมาก ซึ่งเจ้าของรถส่วนใหญ่ มักตกม้าตายตอนเช็ดรถนี่ล่ะครับ และผ้าที่ใช้เช็ดรถสีดำ ก็ควรมีอย่างน้อย 2 ผืน ผืนนึงเช็ดสีรถ อีกผืนใช้เช็ดพวกล้อ

4. เคลือบสีทุกครั้งที่ล้างรถ

แม้ว่าสีดำจะเป็นสีที่มองเห็นริ้วรอยได้ง่าย แต่ถ้าดูแลถึง รับรองว่าเงาเป็นกระจก ประกายวิบวับแน่นอน ซึ่ง วิธีดูแลรถสีดำ เคล็ดลับความเงา อยู่ที่การเคลือบสีบ่อย ๆ ครับ และยังช่วยให้การล้างรถในครั้งถัดไป ล้างได้ง่ายขึ้น

5. ขัดสี

วิธีดูแลรถสีดำ วิธีนี้ ส่วนใหญ่จะทำกันในกรณีที่รถมีรอยขนแมวเยอะมาก ๆ เป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจน รอยขนแมวจางหายไป รถจะเงาขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ทำบ่อยครับ เพราะจะทำให้ความหนาของแลคเกอร์บางลงเรื่อย ๆ และการขัดสีนั้น ควรทำโดยผู้ที่มีประสบการณ์ มิฉะนั้นเราอาจได้รอยเพิ่มจากการขัดสีที่ไม่ถูกวิธี หรือจากช่างที่ไม่ชำนาญมากพอ

รถก็เหมือนคนนั่นแหละครับ ที่ต้องอาบน้ำขัดผิว หากเราหมั่นดูแลรักษา ต่อให้ผ่านไปหลายปี รถสีดำของเราก็ยังคงเงางาม ราวกับรถใหม่ป้ายแดง

อ่านบทความ 5 วิธีดูแลรถสีขาวคลิก ที่นี่

เช็กราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ