Tesla จ่อเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ราคาถูกที่สุดเท่าที่เคยทำมา ภายใน 2024 Share this

Tesla จ่อเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ราคาถูกที่สุดเท่าที่เคยทำมา ภายใน 2024

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 April 2567

Tesla เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก ในช่วงระดับราคา 25,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือไม่เกิน 900,000 บาทเร็วกว่ากำหนดการในช่วงปี 2025 นี้ สืบเนื่องมาจากส่วนแบ่งทางการตลาดของ Tesla ที่หดตัวลงอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากรถยนต์ไฟฟ้าจีนที่สามารถเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้น


Tesla ราคาถูก เปิดตัว 2024

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla ราคาถูก เริ่มต้นเพียง 25,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือราวๆ 900,000 บาทนี้ จะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปี 2024 นี้ เป็นข้อมูลมาจากรายงานทางการเงินไตรมาส 1 ของปี 2024 นี้ ที่เผยแพร่มาสำหรับนักลงทุนเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา มีการให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่าทางแบรนด์ กำลังจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกกว่าเดิม โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่นี้ในช่วงครึ่งปีหลังของ 2025 ใช้ไลน์การผลิตเดิมต่อยอดทั้งหมด

Tesla Redwood

สืบเนื่องมาจากผลประกอบการในไตรมาส 1 ของ Tesla ที่มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่ผ่านมา ประกอบกับทิศทางการทำตลาดของบริษัทที่มุ่งหน้าไปยังการสร้างหุ่นยนต์ Tesla Bot และระบบ AI มากกว่าการทำรถยนต์ไฟฟ้าที่ให้ทุกคนเข้าถึงได้ ส่งผลโดยตรงต่อยอดขายรถยนต์ใหม่ที่ปรับตัวลดลง และทำให้ราคาหุ้นของบริษัทลดลงด้วย ประกอบกับความนิยมรถยนต์จากประเทศจีนที่มีมากขึ้น อันเนื่องมาจากรถยนต์สัญชาติจีน มีตัวเลือกที่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ราคาถูก หรือจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความหรูหรา

 

market share of Tesla

ทว่า Elon Musk CEO ของ Tesla ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกลงกว่าเดิม โดยยังคงแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ มากกว่าการพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ อาทิเช่น ระบบ AI, Robotaxi บริการแท็กซี่ไร้คนขับ, หุ่นยนต์ Optimus และระบบขับขี่อัตโนมัติ

 

Tesla Model 3 Performance

Tesla ราคาถูก มีต้นทุนต่ำ

สำหรับรูปแบบการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ราคาถูกนี้ ได้รับการยืนยันว่าจะไม่มีการสร้างไลน์การผลิตใหม่สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่นี้แต่อย่างใด โดยตัวรถจะถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นใหม่ของ Tesla ที่ได้ทำการต่อยอดมาจากพื้นฐานของ Tesla Model 3 รุ่นปัจจุบัน โดยสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกรุ่นใหม่นี้ จะสามารถใช้ไลน์การผลิตเดียวกันกับรถยนต์ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้เลยโดยที่ไม่ต้องทำการลงทุนเพิ่มเป็นจำนวนมากแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตได้อย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลังของปี 2025

Elon Musk ได้คาดการณ์ว่า ด้วยรูปแบบการผลิตใหม่นี้ จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้มากกว่า 3 ล้านคันต่อปี จากเดิมที่ผลิตได้ 1.8 ล้านคันต่อปี ในปี 2023 ที่ผ่านมา

Tesla Model 3 Performance 2024

สำหรับ Tesla เอง ไม่ได้มีความต้องการทำตลาดรถยนต์แข่งกับเจ้าตลาดรถยนต์ใช้งานทั่วไป อาทิเช่น รถยนต์จากฮุนได หรือ นิสสัน แต่ต้องการเข้าไปเป็นส่วนสำคัญของการสร้างโครงข่ายรถแท็กซี่ไร้คนขับ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น Uber หรือ Airbnb

Elon Musk กล่าวว่า "ทุกคนควรมองว่า Tesla คือบริษัทด้าน AI และผู้ผลิตหุ่นยนต์ หากคุณมองว่า Tesla คือบริษัทรถยนต์ แสดงว่าคุณมองพวกเราผิดไป และถ้าคุณตั้งคำถามที่ผิด คำตอบที่ถูกต้องจึงเป็นไปไม่ได้"

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม บรรดานักลงทุนของ Tesla ต่างยังเฝ้ามองการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคา 25,000 ดอลล่าสหรัฐมากกว่าเรื่องอื่นๆ ซึ่งน่าจะช่วยทำให้ Tesla สามารถทำรายได้มากขึ้นกว่าการจำหน่ายรถยนต์ตระกูล S,3,X,Y ที่เปิดจำหน่ายมาอย่างยาวนานหลายปีแล้ว แม้ว่าจะมีการปรับปรุงโฉมหน้าของ Tesla Model 3 ใหม่แล้ว แต่ก็ยังคงไม่เป็นที่ต้องการของเหล่านักลงทุนเท่าใดนัก

Tesla Cybertruck

และแม้ว่า Tesla ได้ทำการเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ออกมา ก็ยังไม่สามารถสร้างยอดขายที่ถล่มทลายได้เหมือนกับยุคที่เปิดตัว Tesla Model 3 และ Model Y เนื่องจากมันยังคงเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูง และมีกลุ่มผู้ใช้งานที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่ได้

Tesla Redwood

โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า รถยนต์ Tesla ราคา 25,000 เหรียญ ที่จะออกทำตลาดทั่วโลกนี้ จะเป็นกุญแจสำคัญ และเป็นหมัดเด็ดขั้นสุดของ Tesla ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์ระดับโลกได้อย่างมั่นคงมากขึ้น โดยเฉพาะการที่สามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศจีนได้ จะยิ่งทำให้ Tesla สามารถติดปีกในการครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ระดับโลกได้มากกว่าเดิมไปอีกขั้น ซึ่งนี่ก็ขึ้นอยู่กับ Tesla แล้วว่าจะสามารถทำมันให้เกิดขึ้นมาได้เมื่อใด?

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ